เปลี่ยนเมนูตามใจปาก เป็นเมนู อาหารลดน้ำหนัก รูปร่างสวยแบบไม่ต้องอดอาหาร

เปลี่ยนเมนูตามใจปาก เป็นเมนู อาหารลดน้ำหนัก รูปร่างสวยแบบไม่ต้องอดอาหาร

ประเทศไทยเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์เรื่องอาหารการกินอย่างมาก ประชากรในประเทศนั้นเข้าถึงแหล่งอาหารที่หลากหลาย มีให้รับประทานกันทั้งปี จนในปัจจุบันประชากรไทยมีหลายคนประสบปัญหาน้ำหนักเกิน ภาวะความอ้วนทั้งหญิง และชาย

สำหรับในเรื่องของการลดน้ำหนักตัวแบบยั่งยืนนั้นไม่มีทางลัดอย่างแน่นอน มีทางเดียวเท่านั้นที่สามารถที่จะหุ่นดีแบบยั่งยืนคือการรับประทานอาหารในปริมาณที่พอดี ไม่มากจนน้ำหนักเกิน ปรับเปลี่ยนเมนูอาหารให้เป็นเมนู อาหารลดน้ำหนัก ไปในตัว กินแล้วไม่อ้วน ให้สารอาหารครบ 5 หมู่ตามความต้องการของร่างกาย

ขอบคุณภาพจาก pixabay

ปรับวัตถุดิบสาเหตุอ้วนในเมนูอาหารเดิม ให้เป็นเมนู อาหารลดน้ำหนัก

อาหารที่หลายคนชอบรับประทานนั้น เมื่อสังเหตุวิเคราะห์แล้วพบว่าแต่ละเมนูนั้นล้วนมีรสชาติหวาน มัน ครบสูตร เต็มไปด้วยวัตถุดิบแป้ง และน้ำตาล เราสามารถรับประทานเมนูเดิมได้แบบไม่อ้วน โดยปรับให้เป็นเมนู อาหารลดน้ำหนัก เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนวัตถุดิบ เรียกได้ว่าเป็น อาหารลดน้ำหนักแบบบบ้าน ๆ ที่เราสามารถดัดแปลงได้เองง่าย ๆ

อาทิ เมนูผัดกระเพราหมูสามชั้นกับไข่ดาว เพียงแค่ปรับวัตถุดิบโดยการใช้น้ำมันมะกอกแทนน้ำมันพืช หรือน้ำมันปาล์ม เปลี่ยนจากเนื้อหมูสามชั้น เป็นเนื้อหมูส่วนที่ไขมันน้อย หรือเปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์อื่นอาทิอกไก่ ใช้ผลิตภัณฑ์หญ้าหวานแทนน้ำตาลทรายฟอกขาว เกลือปรุงรสอาหารแทนซอสต่าง ๆ หรือลดปริมาณซอสต่าง ๆ ให้น้อยที่สุด ใส่ใบกระเพราะ เพิ่มผักลงในกระเพราเพื่อเพิ่มสารอาหาร สำหรับส่วนของไข่ดาว ให้ทอดไข่ดาวในกระทะเทฟล่อน โดยที่ไม่ต้องใส่น้ำมัน หรือจะทอดในหม้อทอดไร้น้ำมันก็ได้

เพียงเท่านี้เราก็สามารถรับประทานเมนูอาหารแบบเดิมที่ชอบได้โดยสามารถ ควบคุมอาหาร ลดพุง ไม่อ้วนเพราะปรับเปลี่ยนวัตถุดิบที่เป็นสาเหตุของความอ้วนแล้ว สามารถรับประทานอาหารอย่างสบายใจแบบไม่ต้องอด และยังเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพ ได้หุ่นดีแบบระยะยาวยั่งยืนอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก pixabay

เคล็ดลับหุ่นสวยพร้อมกับความสุขในการรับประทานอาหารที่ชอบ

  1. รับประทานอาหารที่ชอบได้เหมือนเดิมทุกเมนู เพียงแค่รู้จักปรับวัตถุดิบให้เป็นเมนู อาหารลดน้ำหนัก ตัดวัตถุดิบสาเหตุอ้วนไม่ใส่แป้ง น้ำตาล เครื่องปรุงรสจัด
  2. ทำเมนูจัด ตารางอาหารลดน้ำหนัก อย่างเคร่งครัด เพื่อให้การลดน้ำหนักทำได้อย่างต่อเนื่องยั่งยืน โดยอาหารลดน้ำหนักมื้อเย็น นั้นจะมีปริมาณน้อยกว่ามื้ออื่น และเน้นวัตถุดิบผักมากเป็นพิเศษ
  3. สามารถรับประทานอาหารได้ทุกครั้งเมื่อรู้สึกหิวระหว่างวัน โดยเลือกรับประทานผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลที่น้อยมาก อาทิฝรั่ง แอปเปิ้ล เป็นต้น
  4. เพิ่มการรับประทานน้ำสะอาดในแต่ละวันให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอจะทำให้ไม่รับประทานอาหารมากจนเกินไป

ขอบคุณภาพจาก pixabay