อาหารตามสั่ง เพียงแค่สั่งก็อิ่มท้อง อาหารยอดฮิตของคนไทย

อาหารตามสั่ง เพียงแค่สั่งก็อิ่มท้อง อาหารยอดฮิตของคนไทย

ในยุคปัจจุบันเป็นยุคที่คนมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเร่งรีบ เวลาทุกวินาทีมีค่า จะเห็นได้ว่าคนสมัยนี้ไม่นิยมการทำอาหารรับประทานเอง จะนิยมใช้บริการฝากท้องกับร้านอาหารนอกบ้านมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านกับข้าว และโดยเฉพาะร้านอาหารตามสั่ง จะได้รับความนิยมจากคนทุกเพศทุกวัยอย่างมาก 

โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ไม่ค่อยมีเวลา ร้านอาหารตามสั่งจะเป็นตัวช่วยประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเวลาหาซื้อวัตถุดิบ และเสียเวลาทำอาหารเอง ได้รับประทานอาหารปรุงสุกตามที่สั่ง อีกทั้งราคาก็ไม่แพง เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารยอดฮิต ช่วยชีวิตคนไทยอย่างมากเลยทีเดียว 

ขอบคุณภาพจาก unsplash

อาหารตามสั่ง วัตถุดิบเมนูผัดกระเพราหมูสันในสับ รสชาติเผ็ดร้อน ราดหน้าไข่ดาว 

1.น้ำมันพืช 4 ช้อนโต๊ะ สำหรับทอดไข่ดาว และผัดกระเพรามนูอาหารตามสั่ง

2.เนื้อหมูสันในสับ 1/2 ถ้วยตวง 

3.กระเทียมไทย 5 กลีบ

4.ใบกระเพรา 1 ถ้วยตวง (หัวใจของเมนูอาหารตามสั่งเมนูกระเพราหมูสับ)

5.พริกไทยดำ 5 เม้ด 

6.พริกแดงแห้ง 10 เม็ด

7.พริกจินดาสด 5 เม็ด 

8.น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ 

9.ผงปรุงรส 1 ช้อนชา 

10.น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา 

11.ซีอิ้วขาว 2 ช้อนชา

12.ซีอิ้วดำ 1 ช้อนชา 

13.น้ำสะอาด 1 ช้อนโต๊ะ 

14.ไข่ไก่ 1 ใบ (เบอร์ 0) 

ขั้นตอนและวิธีทำ เมนูกระเพราะหมูสันในสับ ไข่ดาว 

1.สำหรับเมนู อาหารตามสั่ง กระเพราไข่ดาวนั้น เริ่มต้นง่ายๆ ไม่เปลืองภาชนะ ทำการทอดไข่ดาว ใส่น้ำมันพืชลงในกระทะ เปิดไฟระดับกลาง จากนั้นตอกไข่ไก่ใส่ในถ้วย แล้วเมื่อน้ำมันร้อนจึงหยอดไข่ดาวลงไป เพิ่มระดับไฟให้แรงขั้น ตักน้ำมันที่ร้อนหยอดใส่หน้าไข่ ไม่ต้องพลิกไข่ไปมา จากนั้นตักขึ้นพักบนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน 

ขอบคุณภาพจาก unsplash

2.ตำกระเทียมไทย พริกไทยดำ พริกแห้งให้ละเอียด จากนั้นใส่พริกจินดาลงไปตำพอหยาบ ทำการผัดกระเพราหมูสันในสับต่อ โดยการตักน้ำมันที่ทอดไข่ออก ให้เหลือในกระทะนิดหน่อย ใส่พริกกระเทียมลงไปผัด 

3.ผัดพริกกระเทียมลงไปผัดจนหอม ใส่หมูสันในสับลงไปผัด (ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่นานเพราะหมูจะแข็ง) ตามด้วยการใส่น้ำสะอาดลงไปนิดหน่อยเพื่อไม่ให้แห้งจนเกินไป 

4.ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว ซีอิ้วดำ น้ำปลา น้ำตาลทราย ผงปรุงรส ชิมรสตามชอบ จากนั้นเร่งไฟให้สูงขึ้นใส่ใบกระเพราลงไปผัดนิดหน่อย เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำเมนูอาหารตามสั่ง รับประทานเป็นเมนูอาหารเช้าคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ แกล้มด้วยไข่ดาวกรอบกำลังดี และหากต้องการอร่อยขั้นสุด เพิ่มความจัดจ้านด้วยการเติมน้ำปลาพริกจี้ด ๆ รับรองได้ว่าเป็นเมนูที่ให้ทั้งความอิ่มท้อง และถูกปากอย่างแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก pixabay