สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าพริกไทยดำ เส้นเหนียวนุ่ม รสเผ็ดร้อนลงตัว

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าพริกไทยดำ เส้นเหนียวนุ่ม รสเผ็ดร้อนลงตัว

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าถือว่าเป็นอาหารชาติตะวันตกเมนูที่ได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว มีรสชาติที่เน้นเป็นวัตถุดิบวิปครีม หอมใหญ่ เบคอน รสชาติออกเปรี้ยว และหอมมัน การเพิ่มพริกไทยดำในเมนูสปาเก็ตตี้คาโบนาร่านี้ เป็นการผสมผสานการทำสปาเก็ตตี้สไตล์ตะวันตกผสมกับวัตถุดิบเครื่องเทศรสชาติเผ็ดร้อนอย่างพริกไทยดำ ทำให้ได้ชาติของสปาเก็ตตี้หลายสไตล์ 

เมื่อรับประทานเข้าไปให้ความรู้สึกที่หลากหลาย ไม่เลี่ยนจนเกินไป สำหรับเมนูนี้เป้นเมนูที่ไม่ใช่เฉพาะชาติตะวันตกนิยมกันเท่านั้น แต่เป็นเมนูที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูระดับโลก รวมถึงชาติไทยก็ถือได้ว่ามีความนิยมชมชอบเมนูสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าพอสมควรเลยทีเดียว และเมื่อใส่พริกไทยดำเข้าไปทำให้พบว่าเครื่องเทศต่าง ๆ ที่เราใช้กันในชีวิตประจำวัน สามารถที่จะนำมาผสมผสานกับเมนูนี้ได้อย่างลงตัวทีเดียว 

ขอบคุณภาพจาก pixabay

สปาเก็ตตี้สไตล์ผสมผสาน เตรียมวัตถุดิบง่าย ๆ ทำคาโบนาร่าพริกไทยดำ

1.เส้นสปาเก็ตตี้เส้นเล็ก 100 – 150 กรัม (สำหรับสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าพริกไทยดำประมาณ 1 กำมือ) 

2.เบคอนหั่น 1/2 ถ้วยตวง

3.วิปครีม 1 ถ้วยตวง

4.เกลือป่น 2 ช้อนชา 

5.พริกไทยดำป่น 3 ช้อนชา 

6.ไข่ไก่ 1 ฟอง 

7.หอมหัวใหญ่หั่น 1 หัว 

8.ชีส 100 กรัม 

9.ใบพาร์สลีย์ (ใส่นิดหน่อย) 

10.น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ (สำหรับใส่ตอนต้อมเส้น กับตอนแช่เส้น) 

11.น้ำสะอาด 1 ลิตร (สำหรับลวกเส้นสปาเก็ตตี้)

12.น้ำสะอาด 1 ลิตร (สำหรับแช่เส้นสปาเก็ตตี้หลักลวกเสร็จ) 

ขอบคุณภาพจาก pixabay

ขั้นตอน และวิธีการทำ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าพริกไทยดำ

1.ขั้นตอนแรกของการทำสปาเก็ตตี้คือการลวดเส้น ตั้งน้ำสะอาดไฟปานกลาง ใส่เกลือป่น ใส่น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ เมื่อน้ำเดือดใส่เส้นลงไปลวก จับเวลา 9 นาที จะได้เส้นที่ไม่นิ่มจนเกินไป หากอยากได้เส้นนิ่มควรลวกเส้น 10 นาที ระหว่างนั้นให้เตรียมน้ำเย็นใส่กะละมัง ใส่น้ำมันพืชในน้ำเย็นอีกหนึ่งครั้งเพื่อความเหนียวนุ่มของเส้น 

2.เมื่อครบเวลา ให้ตักเส้นขึ้นด้วยตะแกรง ลงมาแช่ในน้ำเย็น ประมาณ 15 นาที จากนั้นพักเส้นสปาเก็ตตี้จนสะเด็ดน้ำ

3.มาถึงขั้นตอนการผัด เริ่มจากการตั้งกระทะ ไฟปานกลาง ใส่เบคอนหั่นลงไปผัดจนหอม ตามด้วยวิปครีมผัดจนน้ำข้น ใส่หอมใหญ่หั่น ใส่พริกไทยดำ เมื่อเริ่มมีกลิ่นหอมให้เติมชีสลงไปผัด ผัดจนส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน 

4.เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน น้ำข้นกำลังดี ปรับไฟแรงจากนั้นใส่เส้นสปาเก็ตตี้ลงไปผัด ตามด้วยใส่ไข่ไก่ลงไป ขั้นตอนนี้ต้องรีบผัด เมื่อไข่สุกตักขึ้นจากเตา เสิร์ฟใส่จาน แต่งหน้าด้วยใบพาร์สลีย์เพิ่มความสวยงาม เพียงเท่านี้วิธีทำคาโบนาร่าก็เสร็จเรียบร้อยด้วยวิธีง่ายๆ 

ขอบคุณภาพจาก pixabay