แจกสูตร ชีสเค้ก หน้าไหม้ ง่าย ๆ ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน

แจกสูตร ชีสเค้ก หน้าไหม้ ง่าย ๆ ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน

แจกสูตรขนมเบเกอรี่เอาใจสาวกผู้ที่ชื่นชอบขนมหวานกันเสียหน่อย ซึ่งเรียกได้ว่าสายขนมหวานทุกคนจะต้องรู้จักและชื่นชอบกันอย่างแน่นอน สำหรับขนมเบเกอรี่ที่มีรสชาติที่อร่อย เนื้อนุ่มละมุนลิ้น กลิ่นหอมเย้ายวนใจน่ารับประทาน ต้องขอบอกก่อนว่าขนมเบเกอรี่ที่เราจะมาแจกสูตรความอร่อยให้ได้ฟินกันในบทความนี้ เรียกได้ว่าเป็นสูตรขนมที่มีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นั่นก็คือ ชีสเค้ก หน้าไหม้ ซึ่งความโดดเด่นจะอยู่ที่ตัวเค้กที่มีหน้าไหม้ ผสมกับความหอมของชีสที่ยิ่งเพิ่มความน่าหลงใหล

 

ชีสเค้ก หน้าไหม้ เนียนนุ่ม ต้นตำรับจากสเปน

ก่อนจะไปดู สูตรทำชีสเค้ก ไปดูต้นกำเนิดของขนมชนิดนี้กันก่อนเลยดีกว่า ซึ่งขนมเบเกอรี่ชนิดนี้นั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศสเปน ที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยด้วย เนื่องจากรูปร่างหน้าตาที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวจากชีสที่ไหม้ พร้อมทั้งกลิ่นความไหม้ของชีสที่มีกลิ่นหอม เชิญชวนให้ต้องลิ้มลองให้ได้ แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า เบเกอรี่ ส่วนใหญ่มักจะต้องใช้เตาอบ แต่ในบทความนี้ เราจะมาชวนทุกคนไปทำตามสูตรง่าย ๆ และสะดวก จากการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันนั่นเอง

วัตถุดิบเมนูขนม ชีสเค้ก หน้าไหม้

ใครที่ชอบเนื้อเค้กแบบนุ่มๆ ฟูๆ ต้องไม่พลาดขนมชีสเค้กหน้าไหม้ ที่เรียกได้ว่าเป็น ของหวาน ที่ใช้วัตถุดิบหลักในการทำเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น และสามารถหาซื้อมาได้ง่าย เมื่อเทียบกับขนมเค้กหรือเบเกอรี่ชนิดอื่น ๆ แล้ว ทำให้กลายเป็นเมนูขนมที่กำลังฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ ทำทานเองที่บ้านหรือทำขาย ก็เรียกได้ว่าขายดิบขายดีกันเลย ตามไปดูวัตถุดิบในการ ทำเค้กง่าย ๆ กันดีกว่า

  1. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  2. ครีมชีส 500 กรัม
  3. แป้งข้าวโพด 15 กรัม
  4. น้ำตาลทราย 140 กรัม
  5. วานิลลา 1 ช้อนชา
  6. วิปปิ้มครีม 250 กรัม

วิธีทำชีสเค้ก ง่าย ๆ ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน

สำหรับสูตรขนมเค้กหน้าไหม้ ที่เรานำมาแบ่งปันในบทความนี้ ถือว่าเป็นมีขั้นตอนการทำง่าย ๆ ที่เรียกได้ว่าเป็น เมนูเบเกอรี่มือใหม่ ก็สามารถทำตามได้ง่ายและไม่ยุ่งยาก อีกทั้งที่สำคัญยังไม่ต้องหาซื้อเตาอบที่มีขั้นตอนการทำเยอะวุ่นวายกันอีกด้วย เนื่องจากสูตรนี้จะเป็น วิธีทำเค้กง่ายๆ ไม่ใช้เตาอบ เพียงความสะดวกในการสร้างสรรค์เมนูเค้ก เนื้อนุ่ม ละมุนลิ้นกัน อย่ามัวรีรอกันอยู่เลย ตามไปจดสูตรกันดีกว่า 

  1. ขั้นตอนแรกให้เตรียมชามผสม แล้วนำครีมชีส น้ำตาลทราย แป้งข้าวโพด ใส่ลงไปในชามผสมแล้วตีให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเนียนละเอียด จากนั้นให้ใส่วิปปิ้มครีม วานิลลา ไข่ไก่ ลงไปแล้วตีให้เข้ากันอีกรอบ
  2. เมื่อตีส่วนผสมจนเข้ากันเป็นเนื้อเนียนละเอียดแล้ว ให้นำส่วนผสมเทลงให้แม่พิมพ์เค้ก จากนั้นเคาะเพื่อไล่ฟองอากาศ
  3. เอาเข้าหม้อทอดไร้น้ำมัน โดยจะอบด้วยกัน 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกก็จะใช้ไฟ 190 องศาเซลเซียส ประมาณ 20-25 นาที และครั้งที่สองใช้ไฟ 200 องศา เวลา 10 นาที
  4. เมื่อเค้กสุกฟูอย่างสวยงามแล้ว ให้นำออกจากหม้อทอดไร้น้ำมันมาพักทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นให้นำแช่ตู้เย็นอีก 2 ชั่วโมง เมื่อครบแล้วนำออกมาจัดใส่จาน เพิ่มท็อปปิ้งด้วยผลไม้ เพียงเท่านี้ก็พร้อมทานได้แล้ว

ชีสเค้ก หน้าไหม้ ทำทานง่าย ทำขายก็ดี

สำหรับสูตรที่เรานำมาแบ่งปันกันนั้น เรียกได้ว่าเป็นขนมเบเกอรี่ที่สามารถทำทานที่บ้านได้ง่าย ๆ หรือจะทำขายก็กำไรดีอย่างล้นหลาม อีกทั้งส่วนผสมก็มีเพียงแค่ไม่กี่อย่าง พร้อมทั้งขั้นตอนการทำก็สะดวกรวดเร็ว ใช้เวลาไม่นานด้วยการใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน นอกจากนี้สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ ก็สามารถทำทานได้ไม่ต้องกลัวอ้วน อาจจะนำสูตรไปดัดแปลง แล้วเพิ่มวัตถุดิบและตกแต่งด้วยผลไม้ให้คลีนมากยิ่งขึ้น ก็สามารถทำได้ตามใจชอบกันเลย