เมนูตามใจคอซีรีย์ ไก่ทอดซอสเกาหลี ที่ไม่ว่าจะเปิดดูเรื่องไหน ก็ชวนหิว ชวนให้อยากลิ้มลอง

เมนูตามใจคอซีรีย์ ไก่ทอดซอสเกาหลี ที่ไม่ว่าจะเปิดดูเรื่องไหน ก็ชวนหิว ชวนให้อยากลิ้มลอง

ไก่ทอดซอสเกาหลี

ต้องยอมรับเลยว่า ไก่ทอดซอสเกาหลี เป็นหนึ่งในเมนูอาหารเกาหลีที่หลายคนชื่นชอบ ด้วยรสชาติที่อร่อย เน้นความเปรี้ยวอมหวาน เผ็ดแบบกำลังดี แป้งกรอบ เนื้อไก่นุ่ม ทานง่าย ถูกปากถูกใจคนไทย ยิ่งยุคปัจจุบันการจะออกไปข้างนอกเป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยง ทั้งมลภาวะและโรคระบาด ทำให้เราพลาดการเรียนรู้ประสบการณ์ไปหลายอย่าง แต่ก็ไม่ใช่กับทุกเรื่อง เมนูอร่อยเด็ดแบบนี้ ก็มาทดลองทำทานเองกันไปเลยสิคะ นอกจากจะได้ทานของอร่อย ยังช่วยแก้เบื่อ แถมยังสร้างการเรียนรู้เป็นทักษะใหม่ให้กับชีวิตได้ด้วย

จุดเริ่มต้นของเมนูสุดฮอต ไก่ทอดซอสเกาหลี ราดซอสสูตรเด็ด ไก่ทอดแสนอร่อยถูกใจสายกิน อร่อยเป็นเอกลักษณ์

ไก่ทอดซอสเกาหลี

ไก่ทอดซอสเกาหลีเป็นเมนูคู่ใจของชาวเกาหลีที่เราพบเห็นได้บ่อยในซีรีย์ ซึ่งจะมีอยู่ 2 สูตรยอดฮิตด้วยกัน คือ ไก่ทอด ธรรมดาสไตล์อเมริกัน และแบบที่คลุกซอสเกาหลี นิยมทาน ไก่ทอดกับเบียร์ ซึ่งก่อนจะมาเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก ก็ได้รับการปรับปรุงและคิดค้นสูตรใหม่ตามยุคสมัยมาตั้งแต่ช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 1940 มาจนถึงปัจจุบัน

อยากกิน ไก่ทอดซอสเกาหลี ไม่ต้องไปถึงที่ร้าน ทำเองที่บ้านได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน อร่อยไม่แพ้กัน

ไก่ทอดซอสเกาหลีเป็น อาหารเกาหลี ที่นำไก่มาทอดด้วยเทคนิคพิเศษ ให้ได้ไก่สีสวย กรอบ ไม่อมน้ำมัน ทาด้วยซอสแบบต้นตำรับเกาหลี ซึ่งสูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นสูตรทำง่าย ที่สามารถเก็บไปทานได้ถึง 2 สัปดาห์ด้วยกัน จะมีอะไรน่าตื่นเต้นรอให้เราได้เข้าไปลองด้วยตัวเองบ้าง ตามไปดูขั้นตอนการ ทำไก่ทอดซอสเกาหลี กันได้เลย

ไก่ทอดซอสเกาหลี

วัตถุดิบในการหมักไก่ 

– ปีกกลาง 500 กรัม 

– ผงปรุงรสไก่ 10 กรัม

– พริกไทยป่น 5 กรัม 

– เกลือ 3 กรัม

– น้ำตาลทราย 5 กรัม

– ผงปาปริก้า 6 กรัม 

วัตถุดิบในการทำซอสเกาหลี 

– โคชูจัง 60 กรัม 

– น้ำส้มสายชู 50 กรัม 

– เนยสดเค็ม 30 กรัม

– น้ำมัน 5 กรัม 

– กระเทียมสับ 30 กรัม 

– น้ำตาล 25 กรัม 

– ซอสมะเขือเทศ 100 กรัม 

– น้ำผึ้ง 100 กรัม 

– น้ำเปล่า 50 กรัม 

– งาขาว ต้นหอมซอย ตามชอบ

ไก่ทอดซอสเกาหลี

ขั้นตอนและวิธีการทำ วุ้นเส้นเกาหลี

– ขั้นตอนแรกหลังจากล้างทำความสะอาดเนื้อไก่เรียบร้อยแล้ว เริ่มทำการผสมผงปาปริก้า ผงปรุงรสไก่ พริกไทยขาว น้ำตาลทราย และเกลือ จากนั้นนวดขยำให้เข้ากัน นำไปใส่ถุงแล้วหมักแช่ไว้ในตู้ประมาณ 5-6 ชั่วโมง

– ขั้นตอนต่อไปเป็นการทำซอสราด ด้วยการตั้งไฟบนกระทะ โดยใส่เนยสดเค็มลงไปตามด้วยกระเทียมสับ ผัดให้หอม แล้วตามด้วยชูจังและน้ำเปล่า แล้วผัดต่อ 

ไก่ทอดซอสเกาหลี

– ใส่ซอสมะเขือเทศ น้ำผึ้ง น้ำสายชู และน้ำตาลทรายลงไปคนในหม้อจนส่วนผสมเดือด จากนั้นปิดแสได้ทัน พักไว้ให้หายร้อน

– ต่อไปให้เตรียมกะละมังน้ำ 1 ใบ และกระมะคลุกแป้งอีก 1 ใบ จากนั้นตั้งนำมันรอ นำไก่ไปคลุกกับแป้ง จากนั้นนำไปแช่ในกะละมังน้ำ แล้วกลับเทกะละมังแป้งอีกครั้ง แล้วน้ำมาชุบแป้งก่อนลงทอด เสร็จแล้วราดซอส โดยงาขาว และต้นหอมซอยตามภาพ

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://sa-game.bet SAgame แหล่งรวมพนันออนไลน์ทั้งหมด