ต๊อกบกกี เมนูสตรีทฟู๊ดสุดฮอต รสชาติดี อร่อยเข้มข้นจนติดใจ ต้องกลับไปซ้ำทุกราย พลาดไม่ได้ต้องลอง!

ต๊อกบกกี เมนูสตรีทฟู๊ดสุดฮอต รสชาติดี อร่อยเข้มข้นจนติดใจ ต้องกลับไปซ้ำทุกราย พลาดไม่ได้ต้องลอง!

ต๊อกบกกี

ต๊อกบกกี หนึ่งในเมนูสตรีทฟู๊ดสุดฮอตที่คนไทยหัวใจเกาหลีหลายคนติดอก ติดใจ จนต้องตามไปตำ ลิ้มลองรสชาติอร่อยเข้มข้นของน้ำรสซอสเผ็ดร้อน ราดบนแป้งต๊อกหนึบหนับ เคี้ยวเพลินเกินห้ามใจ ที่สำคัญในปัจจุบันยังหาทานได้ง่าย ไม่ต้องบินข้ามประเทศไปไกลถึงเกาหลีก็มีเมนูเด็ดให้ทานกันได้ทุกช่วง แต่สำหรับยุคที่เต็มไปด้วยมลภาวะ และโรคระบาด การออกไปตะลุยร้านอาหารเกาหลีแท้ ๆ เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก หลายคนจึงเริ่มหันมาทำเองเสียเลย เราจึงไม่พลาดพาไปทำความรู้จักเมนูนี้ก่อนชวนไปลองทำ

ทำความรู้จัก ต๊อกบกกี Tteokbokki เมนูอาหารยอดฮิตของเกาหลี ที่หลายคนหลังรักในรสชาติเผ็ดร้อนสุดจัดจ้าน

ต๊อกบกกี

ต๊อกบกกีเป็นเมนู อาหารเกาหลี ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเกาหลี แถมยังได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ตัวแป้งเหนียวนุ่ม เคี้ยวหนึบ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์นั้นทำมาจากเค้กข้าว ราดด้วยซอสที่มีส่วนผสมของโคชูจังที่มักใส่ลงไปในอาหารต้นตำรับเกาหลีเกือบทุกชนิด กลายเป็นจานเด็ดเผ็ดร้อนที่ครองพื้นที่ในหัวใจของใครหลายคนได้เต็มอัตรา หาทานได้ง่าย ตามตลอดทั่วไปในเกาหลี รวมถึงในไทยเองด้วย

บอกต่อความอร่อย สูตรต๊อกบกกี แสนอร่อยแบบต้นตำรับ เหมือนบินไปกินถึงเกาหลี ทำเองได้ที่บ้าน 

ต๊อกบกกี

สำหรับใครที่ชื่นชอบและหลงใหลในรสชาติของต๊อกบกกี และกำลังมองหา สูตรต๊อกบกกี ทำกินเองง่าย ๆ ที่บ้าน ขอบอกเลยว่าสูตรที่เรานำมาฝากในวันนี้ จะได้รสชาติแสนอร่อยแบบออริจินัล แถมทำง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยากอีกด้วย จะเป็นอย่างไร ต้องตามไปดู

ต๊อกบกกี

วัตถุดิบในการทำ

แป้งต๊อก 400 กรัม 

– ลูกชิ้นปลาแผ่น 3 แผ่น 

– ไข่ต้ม 2 ลูก 

– ต้นหอมซอย (ตามชอบ) 

– โคชูจัง 2 ช้อนโต๊ะ 

– พริกป่น 2 ช้อนโต๊ะ 

– น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ 

– น้ำเชื่อม 1 ช้อนโต๊ะ 

– ผงปรุงรส 1/2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนและวิธีการ ทำต๊อกบกกี

ต๊อกบกกี

– เริ่มต้นขั้นตอนแรกด้วยการทำซอสราดต๊อก ให้นำซอสโคชูจัง น้ำตาลทราย พริกป่น น้ำเชื่อม และผงปรุงรสคนผสมให้เข้ากันแล้วพักไว้

– จากนั้นให้ตั้งกระทะแล้วเทน้ำตามลงไป รอให้น้ำเดือดเล็กน้อย แล้วใส่ซอสที่เตรียมไว้ลงไปละลายน้ำ 

– ใส่ตัวแป้ง ลูกชิ้นปลาแผ่น และไข่ต้มลงไปตามชอบ หลังจากนั้นคนทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วทิ้งไว้ให้แป้งสุก ตักใส่จาน โรยหน้าด้วยต้นหอมซอย พร้อมเสิร์ฟ

อ่านบทความอื่นๆ: