เบเกอรี่ เมนูอาหารเช้ายอดนิยมของคนไทย

เบเกอรี่ เมนูอาหารเช้ายอดนิยมของคนไทย

https://mykitchencook.com/wp-content/uploads/2021/07/เบเกอรี่-เมนูอาหารเช้ายอดนิยมของคนไทย.jpg

ในแต่ละประเทศการรับประทานอาหารเช้านั้นมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในประเทศแถบตะวันตกจะไม่รับประทานมื้อเช้าหนัก จะดื่มแค่กาแฟ น้ำส้ม น้ำผลไม้ และตามด้วยขนมปัง หรือขนมแพนเค้กนิดหน่อย ส่วนในประเทศแถบเอเชียอาจจะรับประทานคล้าย ๆ กันบ้าง แต่ก็ยังมีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร 

โดยเฉพาะประเทศไทย เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางด้านอาหารมาก มีอาหารเช้ามากมายหลายแบบให้เลือกรับประทานตามใจชอบ ทั้งอาหารแบบ อาทิน้ำเต้าหู้ โจ๊ก กาแฟ ขนมเบเกอรี่ต่าง ๆ สามารถรับประทานอาหารแบบหนัก ๆ ได้เลยในตอนเช้า อาทิ ข้าวราดแกง ข้าวมันไก่ ผัดต่าง ๆ และอาหารที่นิยมรับประทานมากในตอนเช้านั่นก็คือขนมจำพวกตระกูลเบเกอรี่

อาหารเช้าประเภทเบเกอรี่ที่ขายดีสุด ๆ ในประเทศไทย 

สำหรับคนไทยการรับประทานอาหารเช้านั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ส่วนใหญ่ไม่นิยมรับประทานสไตล์อาหารเช้า อังกฤษ ที่รับประทานอาหารในปริมาณเล็กน้อยในตอนเช้า แต่เนื่องด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนไทยในปัจจุบันนั้นเร่งรีบทำแต่งาน การทำอาหารรับประทานเองในครอบครัวนั้นจึงมีให้เห็นได้น้อยมาก ส่วนใหญ่จะหาซื้อนอกบ้าน ธุรกิจของคนที่ทำอาหารขายในช่วงเช้าจึงคึกคักจึงได้รับการตอบรับจากลูกค้ามาก ในช่วงเช้าจะมีอาหารทุกประเภทจำหน่าย ใครอยากรับประทานก็หาซื้อได้เลย ใครรักสุขภาพก็มี อาหารเช้า healthy ให้เลือกตามต้องการ 

และเอาหารประเภทที่ขายดีสุด ๆ ยอดไม่เคยตกนั่นก็คือกาแฟ กับร้านเบเกอรี่ แซนวิช โดยเฉพาะร้านขนมปังไส้ต่าง ๆ โดนัท เพราะเป็นอาหารเช้าที่รับประทานง่าย พกพาสะดวก ไม่หนักท้องจนเกินไป และสามารถรับประทานคู่กับเครื่องดื่มกาแฟ เราจึงพบเห็นร้านเบเกอรี่มากมายเปิดจำหน่ายขนมเบเกอรี่ให้ลูกค้าที่ชื่นชมได้เลือกซื้อรับประทานกันอย่างเต็มที่

โดนัท เบเกอรี่แสนอร่อย เมนูอาหารเช้าสุดฮอตที่หาซื้อง่ายที่สุด 

โดนัทเป็นขนมเบเกอรี่ชนิดหนึ่งที่ไม่ได้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศไทย แต่คนไทยนั้นนิยมรับประทานมากกว่าขนมไทยเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะช่วงเช้าขนมโดนัทจะเป็นขนมที่หารับประทานได้ง่ายมาก คนส่วนใหญ่นิยมรับประทานเป็นอาหารเช้ามีให้ซื้อทุกที่ ทั้งตลาดนัด ร้านเบเกอรี่ ร้านกาแฟ และที่ง่ายมากเลยคือสี่แยกไฟแดงจะมีคนเดินขายโดนัทบริการถึงรถ เพียงแค่ลดกระจก จ่ายเงิน ในช่วงเวลาเร่งด่วนก็สามารถมีโดนัทรับประทานรองท้องได้แล้ว อีกทั้งรถชาติยังอร่อยนุ่มละมุนเรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อาหารเช้าแบบไทยไปแล้ว ในอดีตโดนัทที่มีบริการถึงรถนี้ยังไม่แพร่หลาย ส่วนใหญ่จะมีในจังหวัดกรุงเทพฯ แต่ในปัจจุบันมีการขายโดนัทแบบนี้ทั่วทั้งประเทศไทยแล้ว เรียกได้ว่าโดนัทนั้นเป็นอาหารเช้า ง่ายๆ ประหยัด หมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเร่งรีบของคนไทยมากค่ะ