เบเกอรี่ เมนูขนมหวานชาติตะวันตก ที่คนไทยโปรดปราณ

เบเกอรี่ เมนูขนมหวานชาติตะวันตก ที่คนไทยโปรดปราณ

สำหรับประเทศที่หลงใหล และชื่นชอบการรับประทานขนมหวานอย่างประเทศไทยนั้น นอกเหนือจากขนมหวานสไตล์ไทย ๆ ที่ชื่นชอบกันอยู่แล้ว รูหรือไม่ว่าคนไทยส่วนใหญ่ แทบจะทุกวัยชื่นชอบการรับประทานขนมประเภทเบเกอรี่อย่างมาก เพราะเป็นขนมที่มีความหวานกำลังดี มีความมันของนม เนย แป้ง 

อีกทั้งยังมีขนมเบเกอรี่มากมายหลายชนิดให้เลือกรับประทาน อาทิ โดนัท ขนมปัง เค้ก คัพเค้ก และอีกมากมายหลายชนิด เรียกได้ว่าเป็นขนมที่ครบองค์ประกอบความถูกใจคนไทยไปเต็ม ๆ เรียกได้ว่าคนไทยนิยมรับประทานเบเกอรี่กันมากมายขนาดนี้ 

ด้วยเหตุนี้เองทำให้การหาซื้อเบเกอรี่ในประเทศไทยนั้นไม่ใช่เรื่องยาก มีทุกสถานที่ไม่ว่าจะเป็นตลาดนัด ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เรียกได้ว่าอยากกินเมื่อไรก็สามารถหาซื้อรับประทานกันได้อย่างทันใจ

ขอบคุณภาพจาก unsplash

เบเกอรี่ง่าย ๆ เตรียมวัตถุดิบสำหรับทำขนมชูครีม สตรอว์เบอร์รี่ 

1.แป้งสาลี 70 กรัม 

2.ไข่ไก่เบอร์ 1 จำนวน 2 ฟอง (ใช้ไข่สดจะช่วยทำให้เบเกอรี่ชูครีมนั้นพองตัวน่ารับประทาน)

3.เนยสด 60 กรัม 

4.เกลือป่น 1 ช้อนชา 

5.น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ 

6.นมสด 60 มิลลิลิตร 

7.สตรอว์เบอร์รี่ 3 ผล (ใส่ได้ปริมาณตามชอบ)

8.วิปปิ้งครีมแบบ Dairy 90 กรัม (แบบ Dairy ตีวิปครีมออกมาแล้วทำให้ เบเกอรี่น่าทาน มากกว่าแบบ Non Dairy )

9.น้ำสะอาด 50 มิลลิลิตร 

ขอบคุณภาพจาก unsplash

ขั้นตอนทำเมนูขนมชูครีม สตรอว์เบอร์รี่ แบบง่าย ๆ 

1.ขั้นตอนแรกของการทำเมนูเบเกอรี่ ชูครีม สตรอว์เบอร์รี่ เริ่มจากการใส่นมสด น้ำสะอาด เกลือป่น ผสมกัน เเล้วนำขึ้นตั้งไฟระดับอ่อน ค่อย ๆ เคี่ยวจนส่วนผสมเข้ากัน

2.ทยอยร่อนแป้งสาลีใส่ทีละน้อยจนหมด ค่อย ๆ คนให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน เมนูนี้เหมาะมากสำหรับเป็นเมนุฝึกทำเป็น เมนูเบเกอรี่มือใหม่ 

3.ตีไข่ไก่ลงในเครื่องตีไข่ ใช้ความแรงระดับ 2 จนไข่มีความฟู จากนั้นค่อย ๆ ทยอยใส่ไข่ไก่ลงในส่วนผสมที่ละส่วน เพราะถ้าใส่ไข่ไก่ลงไปทีเดียวจะทำให้เละ คนไม่ทันทำให้ไข่ไก่สุกได้ 

4.เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเนียนเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน ให้ใช้เครื่องตีไข่แบบมือตีด้านออกอีกจนกว่าเนื้อครีมต้องเนียนได้ที่ ตีจนกว่าเนื้อแป้งจะไม่ขาดเป็นริ้ว ๆ 

5.เมื่อแป้งได้ที่แล้วให้ใส่ถุงบีบ โดยใส่หัวบีบตามความสะดวกได้เลย (สามารถใส่หัวแบบดอกไม้ได้) 

6.นำเข้าตู้อบ อบด้วยไฟบน พัดลม อุณหภูมิ 190 – 200 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนาดของก้อนขนมด้วย ใช้เวลาอบ 30 – 40 นาที 

7.ตีวิปปิ้งครีม Dairy กับเครื่องตีไข่จนตั้งยอด ตักวิปปิ้งครีมใส่หัวบีบเตรียมบีบ 

8.ขั้นตอนสุดท้ายคือการประกอบร่างแป้งชูที่อบเสร็จแล้ว บีบวิปปิ้งครีม และผลสตรอว์เบอร์รี่ เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูเบเกอรี่แสนอร่อยไว้รับประทานกันแล้ว 

ขอบคุณภาพจาก pixabay