แซนวิชเมนูอิ่มท้องยอดฮิต รองท้องอิ่มอร่อยตลอดวัน

แซนวิชเมนูอิ่มท้องยอดฮิต รองท้องอิ่มอร่อยตลอดวัน

ปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่มีไลฟ์สไตล์ที่เร่งด่วนเร่งรีบ ใช้เวลาส่วนใหญ่กับการทำงาน ไม่มีเวลาทำอาหารรับประทานเอง อาหารที่สามารถรับประทานง่าย อิ่มท้อง รสชาติอร่อย มีประโยชน์ต่อร่างกายจึงเป็นอาหารที่คนปรารถนา และต้องการ สำหรับประเทศไทยนั้นมีอาหารที่สามารถรับประทานแล้วอิ่มท้องมีมากมายหลายเมนู อาทิ น้ำเต้าหู้ ข้าวไข่ดาว ข้าวเหนียวหมูปิ้ง อาหารตามสั่ง ขนมปัง 

และโดยเฉพาะเมนูแซนวิชนั้น เป็นเมนูอาหารยอดฮิตยอดนิยม ที่มีต้นกำเนิดมาจากชาติตะวันตก เป็นเมนูหนึ่งที่คนโปราดปราณของคนไทยมมากอย่างช้านาน ช่วงเวลาที่นิยมรับประทานมากที่สุดคือมื้อเช้า เพราะรสชาติอร่อย รับประทานง่าย สารอาหารครบถ้วน รับประทานแล้วอิ่มท้องหลายชั่วโมง รับประทานได้ทุกเพศทุกวัย สำหรับประเทศไทยนั้นสามารถหาซื้อแซนวิชได้ทั่วไป หรือจะทำเองก็สามารถทำได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหาร

ขอบคุณภาพจาก unsplash

แซนวิชชีสไข่ฟู เมนูที่ทำง่าย อร่อยจนหยุดไม่ได้ 

สำหรับแซนวิชชีสไข่ฟูนั้น เป็นแซนวิชที่ใครได้ลองรับประทานแล้วจะต้องติดใจในรสชาติของวัตถุดิบที่เข้มข้น รสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง อีกทั้งเป็นเมนูที่ครบถ้วนสารอาหารทั้ง ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน เริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบตามปริมาณที่ต้องการ ได้แก่ขนมปัง ไข่ไก่ เนยสด พริกไทยป่น ชีสแผ่น มะเขือเทศ เบคอน แฮม ผักชี 

โดยเริ่มต้นทำแซนวิชโดยการ วางชีสแผ่น แฮม สลับชั้นกับขนมปังแผ่น จากนั้นวางชีสด้านบนอีกหนึ่งครั้ง ตั้งกระทะแล้วใส่เนยสด จากนั้นนำลงไปนาบกับกระทะเทปล่อน ไฟอ่อน จนสุกทั้งสองด้าน ตักขึ้นพักไว้ 

จากนั้นทำในส่วนของไข่ฟุ ด้วยการตอกไข่ไก่ลงบนกระทะ คนจนไข่ฟู สุดท้ายตั้งกระทะอีกรอบรวนเบคอน พร้อมจี่มะเขือเทสให้สุกกำลังดี ตัดขนมปังให้เป็นแซนวิชสามเหลี่ยม แล้วเสิร์ฟขนมปังชีส ไข่ฟูโรยด้วยพริกไทย ผักชีซอย พร้อมเบคอนกรอบ ตามด้วยมะเขือเทศจี่เพิ่มความสดชื่นลงตัว 

ขอบคุณภาพจาก unsplash

ทำเมนูแซนวิชปูอัดทอดแบบง่าย ๆ 

สำหรับแซนวิชนั้นเป็นเมนูที่สามารถดัดแปลงทำได้หลากหลาย ทั้งจี่ ทั้งนาบ และโดยเฉพาะวิธีการทอด สำหรับการทอดนั้นก็เป็นวิธีทำแซนวิชอีกวิธีหนึ่งที่ง่าย เพิ่มความละมุนด้วยการใส่ไส้ปูอัดจะได้แซนวิชปูอัด ให้รสชาติอร่อย และเข้ากันที่สุด วิธีการทำนั้นง่ายมาก เพียงแค่ผสมเนื้อปูอัดกับมายองเนส จากนั้นนำมาป้ายที่ขนมปัง แล้วชุบไข่ ตามด้วยเกล็ดขนมปัง นำลงทอดในน้ำมันร้อน นำมาพักจนอุ่น ตัดแซนวิชให้พอดีคำ เพียงเท่านี้ก็จะได้แซนวิชปูอัดทอดรับประทานอิ่มท้องในช่วงเวลาเร่งด่วนแล้ว 

ขอบคุณภาพจาก unsplash