ผักโขมอบชีส เมนูอาหารชีสยอดฮิตจากอิตาลี

ผักโขมอบชีส เมนูอาหารชีสยอดฮิตจากอิตาลี

ผักโขมอบชีส เมนูอาหารอิตาลียอดนิยม อีกเมนูหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นเมนูจานโปรดของสาวกชีสกันหลาย ๆ คน อีกทั้งยังเป็นเมนูเด็ดจากร้านอาหารนานาชาติกันเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะเป็นอาหารอิตาลีแต่ก็ได้รับความนิยมจากคนไทย รวมไปถึงต่างประเทศเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยรสชาติความอร่อยและกลิ่นที่หอมละมุน ทำให้เป็นที่นิยมและเป็นเมนูจานโปรดของใครหลายคน นอกจากนี้ยังเป็นเมนูอาหารที่สามารถทำได้ง่าย สำหรับใครที่เป็นสาวกชีสตัวยงแล้วรู้สึกว่าบางร้านอาหารให้ชีสไม่จุใจเลย เรามีสูตรชีสแน่น ๆ รสชาติหอมอร่ยอมาฝากกันแล้ว

ผักโขมอบชีส เมนูอิตาลีจานโปรดของสาวกชีส

สำหรับใครที่เป็นสาวกชีสตัวยง จะต้องชื่นชอบเมนู อาหารอิตาลี ที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูเด็ดประจำร้านอาหารนานาชาติที่ได้รับความนิยมสูง แต่เนื่องด้วยราคาของเมนูอาหารชนิดนี้ที่มีราคาแพงอยู่พอสมควร ทำให้สาวกผู้ที่ชื่นชอบการทานชีสอาจจะไม่ได้ไปรับประทานกันบ่อย ๆ แต่ในวันนี้เรามีสูตรชีสผักโขมมาแบ่งปันกันแล้ว นอกจากจะได้รับความอร่อยไม่แพ้ทานที่ร้านราคายังสบายกระเป๋าอีกด้วย ว่าแล้วเรามาเริ่มทำ เมนูชีส กันเลย

วัตถุดิบเมนูอาหาร ผักโขมอบชีส

 สูตรผักโขมอบชีส เมนูอาหารเอาใจคนรักชีส ด้วยวัตถุดิบอย่างผักโขมนำมาคลุกเคล้ากับซอสครีม และมีชีสเยิ้ม ๆ แน่น ๆ บอกได้คำเดียว่าอร่อยถูกใจสาวกรักชีสอย่างแน่นอน พร้อมที่จะลงมือทำเมนูอาหารอิตาลียอดนิยมกันหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วตามไปดู วัตถุดิบกันเลยดีกว่า

  1. ผักโขม 150 กรัม
  2. หัวหอมใหญ่ 1 ลูก
  3. กระเทียมสับ
  4. เนยจืด 2 ช้อนโต๊ะ
  5. เกลือ 1 ช้อนชา
  6. พริกไทยป่น 1 ช้อนโต๊ะ
  7. นมสดรสจืด 1 ถ้วย
  8. ชีสตามใจชอบ
  9. แฮม 1 แผ่น (ตามใจชอบ)
  10. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 100 กรัม

วิธีทำผักโขมอบชีส ง่าย ๆ ด้วยไมโครเวฟ

สำหรับวิธีการทำ อาหารอิตาเลี่ยน จานโปรดของใครหลายคนอย่างเมนูชีสนี้ สามารถทำทานเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ซึ่งจะเป็นสูตรการทำ ผักโขมอบชีสไมโครเวฟ สะดวกและรวดเร็ว แถมยังสามารถเติมชีสได้เองแบบจุใจกันไปเลย อย่ามัวรอช้ากันอยู่เลย เตรียมปากกามาจดสูตร แล้วไปเข้าครัวกันเลยดีกว่า

  1. เริ่มต้นด้วยการนำกระทะตั้งไฟปานกลาง นำเนย หัวหอม และกระเทียมสับใส่ลงไป คนให้กระเทียมโดนเนยให้ทั่วกัน ไม่ต้องรอให้กระเทียมถึงขั้นสุกเหลืองกรอบ แค่เหลืองนิด ๆ ก็พอ แล้วนำแฮมลงไปผัดกับเนย
  2. นำแป้งสาลีอเนกประสงค์ลงไปผัดจนสุกดี เทนมสดรสจืดตามลงไป ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย ใส่ผักโขมลงไปผัดให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นชิมรสให้ออกมันและเค็มนิดหน่อย พยายามอย่าใส่เกลือมากจนเกินไป
  3. ผัดทุกอย่างด้วยไฟกลางจนน้ำเริ่มงวด ปิดไฟแล้วนมาใส่ภาชนะที่เข้าไมโครเวฟได้ จากนั้นโรยหน้าด้วยชีสด้านบนตามใจชอบ นำเข้าไมโครเวฟใช้อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส 15 – 20 นาที อบจนชีสเหลืองและละลาย
  4. เมื่ออบจนชีสเหลืองสวยน่ารับประทานแล้ว นำออกจากไมโครเวฟ จัดใส่จาน เพียงเท่านี้ก็จะได้ เมนูอาหาร จากอิตาลีพร้อมทานกันแล้ว

เคล็ดลับการทำเมนูผักโขมใส่ชีสให้อร่อย ก็คือ ระหว่างที่ตักครีมซอสที่ปรุงไว้ใส่ถ้วยก่อนนำเข้าไมโครเวฟ ให้ใส่เป็นชั้นสลับกับชีส เนื่องจากจะทำให้ชีสที่ความเยิ้ม หอมอร่อยและละมุนมากยิ่งขึ้นนั่นเอง และควรทานตอนที่ยังร้อน ๆ อยู่ เพื่อให้ได้รับรสความอร่อยขอชีสได้มากขึ้น

ผักโขมอบชีส ทำง่าย ถูกใจสาวกชีส

เป็นอย่างไรกับสูตรเมนูอาหารอิตาลียอดนิยม ผักโขมอบหน้าชีส จะเห็นได้ว่ามีการเตรียมวัตถุดิบที่สามารถหาซื้อได้ง่าย และขั้นตอนในการทำก็ไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อนอะไรมากมาย สำหรับใครที่เป็นสาวกชีสตัวยง และต้องการจะให้ทำเมนูชีสทานเอง ที่จะใส่ชีส ใส่แฮม ใส่ผักเท่าไหร่ก็ได้ สามารถนำสูตรที่เรานำมาแบ่งปันในบทความนี้ ไปเข้าครัวทำเมนูอาหารจานโปรดของคุณกันได้เลย รับรองว่าจะต้องติดใจกันอย่างแน่นอน