แกงกะหรี่พม่า สูตรต้นตำหรับแท้ หอมเครื่องเทศ

แกงกะหรี่พม่า สูตรต้นตำหรับแท้ หอมเครื่องเทศ

สำหรับเมนูพม่าอย่างง่ายวันนี้นำเสนอเมนู แกงกะหรี่พม่า หน้าตาของแกงไม่ได้แตกต่างจากเเกงกะหรี่ของไทยแต่อย่างใด แต่จะมีกลิ่นอายความหอมของกลิ่นเครื่องเทศที่คอยชวนให้คนทานต้องหลงไหลกันเลยทีเดียว สำหรับเมนูนี้เราได้คิดค้นและติดตาม สูตรต้นตำหรับ ของอาหารที่พอจะทำให้อาหารออกมาสำเร็จแบบลุล่วงหอมหวานชวนรับประทานนั่นเองค่ะ ในเมนูอาหารพม่านี้จะมีรสชาติแตกต่างจากเมนูของไทยเพียงแค่กลิ่นเครื่องเทศที่ใช้เพียงเท่า และวิธีในการรับประทานแกงกะหรี่แต่อาจจะแตกต่างจากชาวไทยแต่แน่นอนว่าทานแบบชาวพม่าก็ได้รับความแปลกใหม่ที่อร่อยสมคำล่ำลือจริงๆ ณ อาหารจานเด็ดจานนี้จ้า โดยแกงกะหรี่จะให้ความหอมมันกลิ่นกะทิและเครื่องเทศที่ทำการเคี่ยวหรือตุ๋นต้มจนมีกลิ่นที่สมบูรณ์แบบนั่นเองค่ะ ในการทำเมนูแกงกะหรี่พม่านี้ เราได้จัดสรรขั้นตอนการทำอาหารที่ง่ายดายมาฝากสำหรับพ่อครัวแม่ครัวมือใหม่นั่นเองรับรองว่า ขั้นตอนการทำอาหารนี้ง่ายดายเพียงมีวัตถุดิบที่ครบครันและมีการใช้วิธีการทำที่เรากำหนดตามขั้นตอนเพียงเท่านี้คุณจะได้ อาหารพม่า ที่ออกมาในรูปแบบที่สมบูรณ์แน่นอนค่ะ สามารถจัดเตรียมวัตถุดิบและลงมือทำได้ตามข้างล่างนี้ค่ะ

แกงกะหรี่พม่า

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำ แกงกะหรี่พม่า

สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ในการทำแกงกะหรี่พม่า นั้นสามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไปและสามารถจัดสรรเมนูง่ายๆจากวัตถุดิบที่ชอบและแน่นอนว่าในความเป็นอาหารของพม่าหากชอบในความเป็นกลิ่นสไตล์ของเขาเลยจะต้องปรุงแต่งเครื่องเทศตามตลาดของไทยเล็กน้อยจากวัตถุดิบตามท้องตลาดเพื่อให้กลิ่นของอาหารหรือวัตถุดิบของเราที่จะนำมาใช้เป็นแบบฉบับ ต้นตำหรับ แท้ๆของพม่าเลยนั่นเองค่ะ ในขั้นตอนการทำเครื่องพริกแกงกะหรี่ก็ทำได้ไม่ยากและไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดค่ะ รับรองว่าหากได้ลงมือทำจะต้องติดใจจนต้องกลับมาทำซ้ำแน่นอนค่ะ ในการทำแกงกะหรี่นี้นอกจากจะเป็นการทำ อาหารอย่างง่าย แล้วยังคงเป็นอาหารขึ้นชื่อของชาวพม่าที่ได้ไปพม่าต้องได้ไปทานทันทีจ้า วิธีการง่ายดายวัตถุดิบก็ง่ายเพียงเท่านี้เราก็จะได้อาหารอันหอมกรุ่นจากเตาแท้ๆให้ได้ทานกันง่ายๆที่บ้านอย่างมีความสุขเลยจ้าวัตถุดิบที่ใช้มี ดังนี้

สัดส่วนและส่วนผสม

  1. เนื้อหมูสันคอ 300 กรัม
  2. หอมหัวใหญ่ 1 หัว 
  3. มันฝรั่ง 200 กรัม 
  4. กะทิ 600 กรัม 
  5. พริกแกงกะหรี่ 100 กรัม 
  6. ลูกกระวาน 15 กรัม 
  7. ใบกระวาน 2 ใบ
  8. ผงกะหรี่ 1 ช้อนโต๊ะ 
  9. น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ 
  10. น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ 
  11. เกลือ 1 ช้อนชา
แกงกะหรี่พม่า

ขั้นตอนในการทำแกงกะหรี่พม่า

ในขั้นตอนของการทำแกงกะหรี่พม่า นั้นง่ายดายจริงสำหรับเมนูนี้เพียงคุณเตรียมวัตถุดิบครบทีเหลือก็สามารถจับโยนๆใส่เพียงเท่านี้ก็เป็นเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ในการทำแกงกะหรี่พม่านั้นไม่มีขั้นตอนยุ่งยากแต่อย่างไร แต่เพียงอาจต้องใช้เทคนิคและความรู้เล็กน้อยในการทำอาหหาร อาหารจึงจะออกมาเป็น อาหารจานพิเศษสำหรับคนทำทานหรือชอบทาน โดยแกงกะหรี่พม่าสามารถจัดทำและนำขายได้เลยเพราะเป็นอาหารอร่อยที่ใครๆเห็นเป็นต้องอยากทานไม่ว่าจะเป็นด้วยความหอม หรือรสชาตินั่นเองค่ะวันนี้จึงคัด สูตรพิเศษ มาฝากสำหรับคนชอบทานหรือจะนำไปประกอบอาชีพอันนี้ก็เวิร์คพอสมควรนะคะ ต้องลองทานแล้วคุณจะรู้ว่าอาหารแม้จะชาติไหนๆ ก็ล้วนมีความอร่อยลงตัวเช่นเดียวกันจ้าสามารถจัดทำตามสูตรได้เลยตามด้านล่างนี้

ขั้นตอนการทำแกงกะหรี่พม่า

  1. ผัดพริกแกงกระหรี่ด้วยกะทิเล็กน้อยให้พอหอม ตามด้วยผงกะหรี่และเครื่องเทศต่าง ๆ เติมกะทิ เคี่ยวให้กะทิแตกมันด้วยไฟแรง (หมั่นคนเรื่อยๆ ) 
  2. เติมเนื้อสันคอคอที่สไลซ์เป็นชิ้นลงไป แล้วปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลปี๊บและเกลือ เติมกะทิส่วนที่เหลือ ใส่มันฝรั่งและหอมหัวใหญ่แล้วตุ๋นต่ออีกประมาณ 20 นาที 
  3. พอครบเวลา เชคว่าเนื้อหมูนิ่มและมันฝรั่งสุกได้ที่แล้ว ก็จัดเสิร์ฟได้เลยค่ะ

เคล็ดลับในการทำแกงกะหรี่พม่า

  1. หั่นมันฝรั่งในขนาดพอดี อย่าใหญ่เกินเดี๋ยวไม่สุก
  2. หมักหมูด้วยแป้งมันและผสมน้ำเล็กน้อย จะทำให้หมูนุ่มยิ่งขึ้น
แกงกะหรี่พม่า

สนับสนุนโดย : https://gclubspecial168.com/