แกงไก่ใส่มะม่วง อาหารพื้นบ้านสูตรกลมกล่อม

แกงไก่ใส่มะม่วง อาหารพื้นบ้านสูตรกลมกล่อม

เมื่อพูดถึงเรื่องอาหารพื้นบ้านของพม่าวันนี้นึกออกหนึ่งเมนูค่ะ คือเมนูที่คิดว่าหากทุกคนได้ทานเป็นต้องร้องเสียงเดียวกันเลยว่าอร่อยเมนูที่จะนำเสนอนี้คือ แกงไก่ใส่มะม่วง ชื่อดูแปลกใช่ไหมคะแต่รสสัมผัสของอาหารจานนี้ต้องยกนิ้วให้เลยทีเดียวเนื่องจากต้มไก่บ้านๆของเราทั่วไปก็ถือว่าเป็นความอร่อยลงตัวแล้วแต่ต้มไก่ของพม่าที่เราจะพูดถึงวันนี้เค้าแอบเพิ่ม texture ให้อาหารของเราอร่อยลงตัวไปอีกด้วยการใส่มะม่วงเเละเพิ่มรสหอมจาก เครื่องเทศพม่า นั่นเองค่ะ วิธีการทำก็ง่ายดายจริงๆในเมนูนี้ตอบโจทย์คนทำอาหารไม่ค่อยเป็นได้เลยเพราะเพียงแค่จับๆใส่ก็เป็นอันเสร็จจึงยกให้เมนูนี้เป็นเมนู อาหารอร่อย ของชาวพม่าเลยค่ะทำง่ายกินง่ายใช้เวลาไม่นานก็ได้ลิ้มลองรสชาติอันอร่อยกลมกล่อมแล้วจ้า สำหรับรสชาติของแกงไก่ใส่มะม่วงพม่านั้นจะออกรสเปรี้ยว เค็ม ตบท้ายด้วยความหอมของเครื่องเทศพม่า เป็นอันลงตัวจริงๆค่ะในเมนูนี้แนะนำให้ทุกคนลองทำทานกันง่ายๆที่บ้านได้เลยจ้า

แกงไก่ใส่มะม่วง

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำ แกงไก่ใส่มะม่วง

สำหรับวัตถุดิบที่เราเลือกใช้นั้นก็สามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไปในเมนู แกงไก่ใส่มะม่วง นั้นไม่มีอะไรแตกต่างไปจากแกงไก่ของไทยมากนักที่ต่างจะเป็นในส่วนของเครื่องเทศ และการดึงรสชาติมาจากวัตถุดิบหลักๆนั่นเอง การที่จะได้ทานแกงไก่ใส่มะม่วงแม้จะทำเพียงการหั่นหรือจัดเตรียมของก็จริง แม้จะดูง่ายแต่ก็ไม่ได้ดูยากไปเท่าไหร่ในส่วนของแกงไก่ใส่มะม่วงพม่านั้นนอกจากจะต้องดึงรสเปรี้ยวจากมะม่วงแล้ว ยังคงมีการดึงรสความหอมจากเครื่องเทศพม่าอีกด้วยจะทำแกงพม่านี้ที่ขาดไม่ได้เลยคือ เครื่องเทศพม่า รองลงมาคือมะม่วง ในส่วนของการทำอาหารชนิดนี้อาจจะต้องใช้เวลาในการเคี่ยวเพื่อให้มะม่วงเปื่อยและคายความเปรี้ยวออกมา ในแกงไก่พม่านี้ต้องเคี่ยวจนเข้าเนื้อดีและน้ำในหม้อค่อนข้างฮวดลงนิดหน่อยจึงจะเป็นสมบูรณ์วัตถุดิบก็ใช้เพียงไม่กี่อย่างและหาได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไปสามารถจัดเตรียมวัตถุดิบได้ตามขั้นตอนด้านล่างนี้

สัดส่วนและส่วนผสม

  1. สะโพกไก่หั่นชิ้นเต๋า 1 กิโลกรัม
  2. มะม่วงเปรี้ยว 1 ลูก
  3. มะเขือเปราะตามชอบ
  4. พริกแห้งทอด 1 หยิบมือ
  5. กระเทียม 5 กลีบ
  6. หอมแดง 4 หัว
  7. ขมิ้น ½ ช้อนชา
  8. เครื่องเทศพม่า ½ ช้อนชา
  9. เกลือ 1 หยิบยืม
  10. ชูรส 1 ช้อนชา
  11. รสดี 1 ช้อนชา
แกงไก่ใส่มะม่วง

ขั้นตอนและวิธีการทำแกงไก่ใส่มะม่วง

สำหรับขั้นตอนและวิธีการทำ แกงไก่ใส่มะม่วง นั้นในเมนูนี้ต้องบอกเลยว่าเอาใจสายทำอาหารไม่ค่อยเป็นอย่างมากเพราะขั้นตอนการทำไม่มีอะไรจริงๆค่ะ เพียงลงมือทำง่ายๆตามขั้นตอนที่เราแนะนำเพียงเท่านี้คุณก็จะได้อาหารพม่ามาไว้ทานกันง่ายๆที่บ้านแล้ว โดยที่ไม่ต้องไปหาทานยากถึงพม่าเลยรสสัมผัสของอาหารชนิดนี้แม้จะเป็นอาหารพื้นบ้านแต่ก็เป็นอาหารที่ ถึงพริกถึงขิง จริงๆค่ะแนะนำเลยในเมนูนี้เนื่องจากการใช้เครื่องเทศในการปรุงแต่งทำให้อาหารหอมอร่อยและการเคี่ยวจนฮวดดีก็เป็นการ ตุ๋นต้มเครื่องเทศ ให้ออกมาในรูปแบบลักษณะของความกลมกล่อมหอมอร่อยนั่นเองค่ะ ในวิธีการทำอาหารของเราไม่ยากอย่างที่คิดและถ้าหากได้สูตรการทำอาหารที่อร่อยๆจากเราไปรับรองว่าทุกท่านจะต้องติดใจเป็นแน่นอนค่ะสำหรับอาหารจานเด็ดในมื้อนี้จ้า ติดตามขั้นตอนและวิธีการทำได้เลยจ้าที่ด้านล่างนี้

ขั้นตอนในการทำ แกงไก่ใส่มะม่วง

  1. นำไก่มาหั่นเป็นเต๋าจากนั้นล้างน้ำให้สะอาดและพักจนสะเด็ดน้ำดี จากนั้นนำมะม่วงเปรี้ยวมาแกะเปลือกออกจากนั้นหั่นเป็นชิ้นพอดีคำไม่เล็กมากพอดีๆคำไม่งั้นหากตุ๋นอาจจะเละได้ จากนั้นนำมะเขือเปราะมาตัดหัวทิ้งแบะหั่นเป็นสี่แฉกให้พอดีคำแล้วล้างออกให้สะอาดและแช่น้ำเกลือทิ้งไว้
  2. นำพริก กระเทียม หอมแดง มาตำให้ละเอียดจากนั้นพักไว้
  3. ทำการตั้งกระทะใส่น้ำมันจากนั้นนำพริกแกงที่ตำไว้ลงไปผัดจนหอมดีจากนั้นใส่ขมิ้นลงไปเมื่อคนเข้ากันแล้วให้ใส่ไก่ลงไปผัดแค่พอสุกนิดๆสัก 50% จากนั้นเติมน้ำสะอาดลงไป
  4. ทำการเติมผงปรุงรสที่ข้างต้นลงไปและปิดท้ายด้วยเครื่องเทศพม่าจากนั้นชิมรสให้ได้รสออกเปรี้ยวอมเค็มก็เป็นอันเสร็จในเมนูทำง่ายเมนูนี้เลยจ้า
แกงไก่ใส่มะม่วง

ไฮโลออนไลน์ เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์ ฝากถอนรวดเร็ว เล่นง่าย ได้เงินจริง