แชร์สูตร คุกกี้ เนย สด หอมกลิ่นเนยสด รสชาติหวาน กรอบ ส่งตรงจากเดนมาร์ก 

แชร์สูตร คุกกี้ เนย สด หอมกลิ่นเนยสด รสชาติหวาน กรอบ ส่งตรงจากเดนมาร์ก 

คุกกี้ เนย สด

คุกกี้ เนย สด หรือ เดนิช บิสกิต หนึ่งในขนมยอดนิยมตลอดกาล โดยมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเดนมาร์ก สำหรับคุกกี้จะมีส่วนประหลักเป็น แป้ง น้ำตาล และที่ขาดไม่ได้เลยคือ เนยสด เท่านั้น แต่ในปัจจุบันมีพัฒนาปรับปรุงสูตรขนมให้มีกลิ่นที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นวานิลลา ซ็อกโกแลต เป็นต้น ขนมคุกกี้มีความโดดเด่นในเรื่องความเรียบง่ายแบบคลาสสิก คือขนมมีลักษณะเรียบไม่มีการตกแต่ง หรือทำให้มีสีสันเหมือนขนมชนิดอื่น แต่มีความหลากหลายในเรื่องของรูปทรง เช่น ทรงกลม วงรี วงแหวน และสี่เหลี่ยม หรือบางครั้งเราเห็นขนมคุกกี้ในรูปทรงคล้ายเพรทเซล รวมไปถึงรูปทรงเกลียว 

คุกกี้ เนย สด

มาเอาใจสายคุกกี้กับบ้าง กับขนม คุกกี้เนยสด เป็นขนมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะรสชาติของขนมมีความหวานนุ่มนวล ส่วนเนื้อขนมมีความกรุบกรอบ ตัดกับกลิ่นเนยสดเข้ากันที่สุด อีกทั้งขนมคุกกี้ยังเป็นขนมที่ไม่ว่าจะเวลาจะผ่านมากี่ทศวรรษรสชาติยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เรียกได้ว่า ขนมคุกกี้ที่มีความคลาสสิกสุดๆ สำหรับวิธีทำที่หลายคิดว่าทำง่าย แต่แท้จริงแล้วไม่ยากอย่างที่คิด อีกทั้งรสชาติของขนมคุกกี้ เนย สดยังมาความอร่อยเหมือนส่งตรงจากต้นตำรับเลยทีเดียว

วิธีทำขนมสุดคลาสสิก คุกกี้ เนย สด เนื้อกรุบกรอบ อบอวลด้วยเนยสด หวานละมุน

หากใครเป็นชอบทำขนม และกำลังหาเมนูขนมหวานไว้ทำทานในช่วงวันหยุด ต้องไม่พลาดกับคุกกี้เนยสด ขนมที่หลายคนชอบทานเป็นของว่าง และทานลองท้องก่อนออกไปทำงาน อีกทั้งยังสามารถทำเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ หรือมอบเป็นของขวัญในกับญาติผู้ใหญ่ได้ด้วย สำหรับวิธี ทํา คุกกี้ เนยสด ง่ายๆ มือใหม่ก็สามารถทำได้ไม่ยาก และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูวิธีทำคุกกี้แบบใหม่นั่นก็คือ วิธี ทํา คุกกี้ เนยสด ด้วย ไมโครเวฟ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเตาอบขนมอย่างมาก ส่วนสูตรคุกกี้เนยสด ง่ายๆ ใช้ส่วนผสมเพียงเล็กน้อยดังนี้

คุกกี้ เนย สด
  1. แป้งอเนกประสงค์ 200 กรัม
  2. น้ำตาลไอซิ่งซ์ 50 กรัม
  3. น้ำตาลทราย 60 กรัม
  4. เกลือ ½ ช้อนชา
  5. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  6. เนยสด 150 กรัม
  7. ผงฟู ½ ช้อนชา
  8. เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ

สำหรับสูตรคุกกี้ เนยสด ที่กล่าวมมาข้างต้นเป็นสูตรต้นตำรับของเดนมาร์ก ดังนั้นถึงแม้ว่าจะอบด้วยไมโครเวฟ ขนมคุกกี้ยังคงมีรสชาติหวาน หอม และกรุบกรอบเหมือนสูตรต้นตำรับแน่นอน ส่วนวิธีทำคุกกี้เนยสด ด้วยเตาไมโครเวฟสามารถทำตามได้ดังนี้

คุกกี้ เนย สด
  1. มาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรกกันเลย นำไข่ เกลือ ผงฟู เบคกิ้งโซดา และน้ำตาลไอซิ่งใส่ลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นตีส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน 
  2. เตรียมแป้งขนม โดยนำแป้งอเนกประสงค์มาร่อนในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นตะล่อมๆ แป้งใส่ในส่วนผสมปียกที่เตรียมไว้ในขั้นตอนแรก ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกันอีกครั้ง ใส่น้ำตาทรายที่ละลายกับเนยสดลงไป ตีส่วนผสมทั้งหมดอีกรอบ
  3. เมื่อได้แป้งขนมคุกกี้แล้ว ให้นำมาตักใส่ถุงบีบขนมลงในจานจานกระเบื้อง จากนั้นนำเข้าเตาอบไมโครเวฟที่ 600 วัตต์ เป็นเวลา 50-60 นาที หรือจนกว่าแป้งคุกกี้จะเป็นสีเหลือง เสร็จแล้วนำออกจากเตา พักไว้ให้เย็น 

ขนม คุกกี้เนย สด สไตล์โฮมเมคที่ทำเสร็จแล้วจะมีรสชาติหวานละมุน และกรุบกรอบเคี้ยวอร่อยฟินทุกคำ และหากเสิร์ฟพร้อมกับชาร้อน หรือนมสักแก้วยจะยิ่งทำให้อร่อยมากขึ้น อีกทั้งขนมคุกกี้ยั้งเป็นเมนูเบเกอรี่ที่สามารถทานได้ทั้งครอบครัวไม่จะเป็นเด็ก และผู้ใหญ่ สำหรับขนมที่ทานไม่หมดสามารถนำไปเก็บไว้ในขวดโหลได้นานเป็นอาทิตย์เลยทีเดียว 

เผยสูตร ขนมคุกกี้ ด้วยเตาอบ เมนูเบเกอรี่ยอดนิยม ส่งมอบได้ทุกเทศกาล

คุกกี้ เนย สด

มาต่อกันที่ วิธีทำคุกกี้ เนย สดด้วยเตาอบเบเกอรี่ง่ายๆ กัน โดยใช้สูตรเดียวกับคุกกี้ด้วยไมโครเวฟ เริ่มจากนำแป้งเค้กมาร่อนเอาตะกอนออก จานั้นใส่ไข่ เนยสด น้ำตาลทราย ผงฟู และเบคกิ้งโซดาลงไป ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ต่อมาให้ใส่เกลือ ตามด้วยกลิ่นวานิลลาเพียงเล็กน้อย ตีส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง เสร็จแล้วตักใส่ถุงบีบขนม ทำการบีบขนมลงไปในถาดอบขนม จากนั้นนำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 20 นาที หลังจากที่อบเสร็จแล้วให้นำออกมาพักไว้ให้เย็น ซึ่งขนมคุกกี้ที่อบเสร็จจะมีสีเหลือง และรสชาติหอม กรอบ หวานละมุนสุดๆ 

คุกกี้ เนย สด

ถ้าอยากเพิ่มรสชาติให้กับขนมคุกกี้ เนย สด แนะนำให้เติมแยมผลไม้ตรงกลางจะทำให้คุกกี้มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวอร่อยได้อย่างลงตัว เรียกว่าเป็นเบเกอรี่ทำเองง่ายๆ ทำสูตรไหนก็อร่อยทานได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ นอกจากนี้ขนมเบเกอรี่โฮมเมดยังสามารถทำเป็นของขวัญในวันพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น วันปีใหม่ ขึ้นบ้านใหม่ วันเกิด เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถให้ได้ทั้งเด็ก และผู้ใหม่อีกด้วย แถมยังเป็นขนมสุดคลาสสิกที่นิยมทานในงานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ ตลอดจนงานบวช และงานแต่งกันเลยทีเดียว หากใครที่สนใจเมนูขนมหวานแสนอร่อยไว้ทำทาน หรือทำขาย แนะนำ ขนมคุกกี้ สูตรเนยสดทำง่ายๆ แถมอร่อยตามสูตรต้นตำรับขนานแท้ ไม่มีผิดเพี้ยน 

อ่านบทความอื่นๆ: