สูตร สปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า รสชาติไม่เลี่ยน อร่อยกลมกล่อม ทำเอง ง่ายนิดเดียว

สูตร สปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า รสชาติไม่เลี่ยน อร่อยกลมกล่อม ทำเอง ง่ายนิดเดียว

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

สปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า ถือว่าเป็นอาหารพาสตาชนิดหนึ่ง ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งรสชาติของเมนูอาหารอย่างสปาเก็ตตี้ซอสคาโบนาร่าสูตรโบราณจะมีความเข้มข้น อร่อยกลมกล่อม และยังเป็นเมนูยอดนิยมในช่วงสงครามโลกอีกด้วย และต่อมาได้รับการเผยแพร่เมนูสปาเก็ตตี้ครีมซอสคาโบนาร่าไปทั่วโลกเรียกได้ว่าเมนูอาหารอิตาเลี่ยนชนิดนี้ได้รับความนิยมตั้งอดีตจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

สปาเก็ตตี้ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายคนชอบทาน และอยากลองทำเองที่บ้าน แต่ไม่รู้จะทำสูตรไหนดี ขอแนะนำ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า สูตรอิตาเลี่ยนแท้ๆ รสชาติกลมกล่อม หอมชีสเข้มข้น อร่อยเหมือนทานที่ร้านเลยทีเดียว และข้อดีของการทำสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าด้วยตัวเอง คือ ประหยัดเวลาในการเดินทางไปนั่งทานที่ร้าน และ ยังได้ทานอาหารอร่อยๆ กับครอบครัวในวันหยุดสุดสัปดาห์อีกด้วย 

ขั้นตอนการทำ สปาเก็ตตี้คา โบนาร่า อย่าง่าย มือใหม่ทำได้แน่นอน 

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

มีหลายคนชอบทานอาหารอิตาเลี่ยนอย่างมาก เพราะรสชาติมีกลมกล่อม ทานง่าย และยังสามารถทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ เรียกได้ว่า เป็นอาหารที่สามารถทานได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว โดยเฉพาะเมนูสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าซอสเข้มข้น หอมกลิ่นชีสเข้มข้นสุดๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบทานสปาเก็ตตี้ซอสครีมคาโบนาร่า วันนี้เรามีสูตรสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ไม่ใส่ครีม ไม่เลี่ยน รสชาติ มัน เค็มเล็กน้อย อร่อยอย่างลงตัว โดยสูตรที่เราจะพาทำเป็นสูตรใส่นมแทนวิปครีม ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะได้รสชาติไม่เหมือนที่ใส่วิปครีม เพราะเรามีเคล็ดลับในการทำเมนูนี้ให้ออกมาเหมือนซื้อทานที่ร้านระดับพรีเมียม ว่าแล้วไปดูกันเลย

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. เส้นสปาเก็ตตี้ 200 กรัม
  2. แฮม หรือเบคอน 200 กรัม
  3. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  4. นมสด 150 กรัม
  5. หอมหัวใหญ่สับละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ
  6. แป้งมัน 1 ช้อนชา
  7. เกลือ ½ ช้อนชา
  8. น้ำมันมะกอก ½ ช้อนชา
  9. พริกไทย ½ ช้อนชา
  10. ออริกาโน่ 1 ช้อนชา

สปาเก็ตตี้ คาโบ นาร่า เมนูยอดฮิตอร่อยไม่มีเบื่อ สำหรับการทำเมนูสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า วัตถุดิบ และส่วนผสมที่แชร์ข้างต้น เป็น สูตรสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าไม่ใส่วิปครีม เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบวิปครีม แต่อยากทานสปาเก็ตตี้ และวัตถุดิบทุกอย่างที่ใช้ทำสปาเก็ตตี้สามารถเก็บไว้ทำอาหารในรอบต่อไปได้อีกด้วย เรียกได้ว่าอยากทานวันไหนก็สามารถทำได้เลย โดยไม่ต้องหาซื้อวัตถุดิบให้เสียเวลา สำหรับวิธีทำสปาเก็ตตี้ซอสคาโบนาร่าสามารถทำตามได้ง่ายๆ 

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า
  1. เตรียมหม้อใส่น้ำสะอาด ตั้งไฟปานกลางรอให้น้ำเดือดใส่น้ำมันมะกอก และเกลือเล็กน้อย ตามด้วยเส้นสปาเก็ตตี้ เมื่อเส้นจมน้ำต้มต่อไปอีกประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นตักเส้นแช่ในน้ำเย็นประมาณ 2-3 นาที เพื่อให้ลดอุณหภูมิไม่ให้เส้นเละเกินไป จากนั้นตักขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ 
  2. ต่อมาทำการตั้งกระทะแล้วใส่น้ำมันมะกอกลงไป ตามด้วยหอมหัวใหญ่สับละเอียดเจียวจนกว่าจะมีกลิ่นหอม ใส่แฮม หรือเบคอนลงไปผัดให้กรอบ และเข้ากันดี เมื่อส่วนผสมทั้งหมดมีกลิ่นหอม ใส่นมข้นจืด พริกไทย และเกลือลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน รอให้นมเดือด ใส่ออริกาโน่ เส้นสปาเก็ตตี้ที่เตรียมไว้ คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน และตามด้วยส่วนผสมสุดท้ายนั่นก็คือ ไข่แดง คนไข่แดงเร็วๆ เพื่อให้ไข่ติดเส้นสปาเก็ตตี้จนเป็นเนื้อเดียวกัน 
สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

หลังจากที่ทำสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าไม่ใส่วิปครีม เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำการจัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย สำหรับมือใหม่ฝึกทําสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ง่ายๆ ด้วยตัวเองสามารถทำตามสูตรที่แชร์ข้างต้นได้เลย รับรองว่ารสชาติอร่อยกลมกล่อมละมุนละไมสุดๆ แน่นอน อีกทั้งการทำอาหารทานเองยังสามารถปรุงรสชาติได้ตามใจชอบอีกด้วย แถมยังใส่วัถตุดิบได้แบบไม่อั้นแบบจัดหนักจัดเต็ม เรียกได้ว่านอกจากรสชาติอร่อยแล้วอิ่มท้องสุดๆ 

แชร์สูตรยอดฮิต สปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า ทำขาย สร้างกำไร สร้างรายได้ 

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าเป็นเมนูอาหารอิตาเลี่ยนที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ และยังเป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายตามร้านอาหารอิตาเลี่ยนทั่วไป สำหรับใครที่อยสกลองทำคาโบนาร่า สูตรดั้งเดิมไว้ขายสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง วันนี้เรามีสูตรสปาเก็ตตี้ซอสครีมคาโบนาร่าชีสเข้มข้นมาให้ได้ติดตาม สำหรับส่วนผสม และวัตถุจะเหมือนกับสูตรสปาเก็ตตี้ซอสคาโบนาร่าไม่ใส่วิครีม โดยเราจะใส่พาเมซานชีส 50 กรัม แทนนมสด ซึ่งขั้นตอนต่างสามารถทำตามที่เราแชร์ข้างต้นได้เลย หลังจากที่ทำเสร็จแล้วก็จะได้สปาเก็ตตี้ครีมซอสคาโบนาร่าที่เข้มข้น รสชาติ หวาน มัน เค็ม ตามสูตรโบราณ จากอิตาลี 

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

เกร็ดความรู้ในการทำสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าให้อร่อย เริ่มจากขั้นตอนการต้มเส้นควรเช็คเส้นด้วยว่าสุกดีหรือยัง โดยการหักเส้น และดูด้านในของเส้น หากมีสีเหลืองเนียนแสดงว่าเส้นสุกเรียบร้อย ส่วนขั้นตอนใส่ไข่แดง ควรคนเร็วๆ และปิดไฟ เพื่อไม่ให้ไข่แดงสุกเกินไป เพียงแค่นี้ก็จะได้เมนูสปาเก็ตตี้ครีมซอสคาโบนาร่าสุดแสนอร่อยทานได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

อ่านบทความอื่นๆ: