สายคลีนไม่ควรพลาด! สูตร คุกกี้ ธัญพืช กรอบอร่อย อัดแน่นด้วยประโยชน์มากมาย 

สายคลีนไม่ควรพลาด! สูตร คุกกี้ ธัญพืช กรอบอร่อย อัดแน่นด้วยประโยชน์มากมาย 

คุกกี้ ธัญพืช

ปัจจุบันเทรนสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยทำงานอย่างมาก เนื่องจากทำงานอย่างหนักจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ส่งผลให้หลายคนเริ่มรู้สึกว่าสุขภาพของตัวเองเริ่มย่ำแย่ลงเรื่อยๆ จนทำให้ร่างกายเจ็บป่วย และโรครุมเร้ามากมาย และนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ผู้คนเริ่มออกกำลังกายมากขึ้น เพื่อให้ร่างกายมีสุภาพที่ดี แต่อีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้สุขภาพดี นั่นก็คือ การรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอาหารคลีน และขนมคลีน สำหรับใครที่กำลังมาหาขนมคลีนทานมื้อย่อยๆ ขอแนะนำ คุกกี้ ธัญพืช ขนมที่มีการรวมเอาธัญพืชหลากหลายชนิดมาทำเป็นคุกกี้ กรอบอร่อย และยังมีประโยชน์มากที่คาดไม่ถึง

คุกกี้ ธัญพืช

สายคลีมต้องไม่พลาด กับเมนูสุดฮิต คุกกี้ธัญพืช ขนมทานเล่น รสชาติหวาน หอมกลิ่นธัญพืชนานาชนิด เนื้อกรอบอร่อยเคี้ยวเพลิน และทานแล้วไม่อ้วน ได้รับประโยชน์เต็มๆ แถมยังอิ่มท้องอีกด้วย เรียกได้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทานแล้วได้ทั้งสุขภาพ และหุ่นดีอีกด้วย สำหรับขนมคุกกี้ สูตรธัญพืชมีขายทั่วในร้านคาเฟ่ หรือร้านขายเบเกอรี่ทั่วไป แต่ราคาค่อนข้างแพง ดังนั้นวันนี้เราจะพาสายคลีนมาลองทำขนม คุกกี้ธัญพืช สูตรไร้แป้ง ไร้น้ำตาล ไว้ทานระหว่างวันแบบจุใจไปเลย

เปิดเมนูเพื่อสุขภาพ คุกกี้ ธัญพืช สูตรไร้แป้ง ไร้น้ำตาล ไม่อ้วน แถมดีต่อสุขภาพ 

คุกกี้ ธัญพืช

เมนูเพื่อสุขภาพมีหลากหลายเมนูให้เราได้เลือกทานมากมาย ไม่ว่าเป็น อาหาร เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แต่มีหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำคุกกี้ธัญพืช ขนมเพื่อสุภาพ ทานแล้วได้ประโยชน์ดีต่อสุขภาพ และไม่อ้วนอีกด้วย สำหรับใครกำลังลดน้ำหนักแต่อยากขนมต้องลองทาน คุกกี้ธัญพืช ไร้แป้ง ไร้น้ำมัน กรอบ หวานธรรมชาติ ไร้น้ำตาล ทานยังก็ไม่อ้วน และที่สำคัญยังเป็นเมนูขนมคลีนที่สามารทำทานได้ด้วย โดยสูตร คุกกี้ ธัญพืชจะเน้นเพื่อสาพ ไม่มีแป้ง และน้ำตาล ส่วนขั้นตอนการทำขนมคุกกี้ธัญพืชนั้นไม่ยุ่งยาก มือใหม่สายคลีนทำได้ แต่ก่อนที่ลงทำเมนูคุกกี้ ธัญพืช ไร้ แป้ง ไร้ น้ำตาล ต้องเตรียมส่วนผสมกันก่อน

คุกกี้ ธัญพืช
  1. มะม่วงหิมพานต์อบแห้ง 25 กรัม
  2. อัลมอนด์ไลด์ 25 กรัม
  3. เมล็ดทานตะวัน 25 กรัม
  4. ลูกเกด 25 กรัม
  5. งาดำ 20 กรัม
  6. งาขาว 20 กรัม
  7. เมล็ดฟักทอง 20 กรัม
  8. น้ำผึ้ง 5 ช้อนโต๊ะ
  9. ไข่ไก่ (เฉพาะไข่ขาว) 2 ฟอง

สำหรับส่วนผสมของ คุกกี้ ธัญพืชรวมมิตร หากบ้านไหนไม่มีธัญพืชที่กล่าวมาข้างต้นสามารถเปลี่ยนวัตถุดิบได้ เพราะการทำคุกกี้คลีนทำทานเองจะเน้นวัตถุดิบที่มีอยู่ในครัว และสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าใกล้บ้าน เมื่อเตรียมวัตถุดิบครบแล้ว ในขั้นตอนต่อมาจะเป็นวิธี ทํา คุกกี้ ธัญพืช ไร้ แป้งไร้น้ำมัน ใช้ความหวานจากธรรมชาติไม่อ้วน 

คุกกี้ ธัญพืช
  1. นำอัลมอนด์ไลด์ มะม่วงหิมพานต์อบแห้ง เมล็ดทานตะวัน ลูกเกด งำดำ งาขาว เมล็ดฟักทอง ใส่ลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ตามด้วยเกลือ คลุกเคล้าให้เข้ากันอีกรอบ ใส่น้ำผึ้งลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกรอบ
  2. หลังจากนั้นใส่ไข่ขาว โดยค่อยเททีละนิด เพื่อให้ไข่ขาวสามารถซึมเข้าธัญพืชได้ดี ต่อให้เตรียมพิมพ์ใส่ขนมวางบนถาดอบขนม จากนั้นตักธัญพืชใส่ในพิมพ์ ทำการกดขนมให้แน่น โดยขนมแต่ละชิ้นให้มีความห่างกันชิ้นละ 1 เซนติเมตร
  3. ต่อมาเป็นการอบขนม โดยก่อนที่จะอบต้องทำการวอมตู้ก่อน 5 นาที จากนั้นนำถาดขนมเข้าอบที่อุณหภูมิ 140 องศาเซลเซียส เปิดไฟบน- ล่าง เป็นเวลา 15 นาที เมื่ออบเสร็จแล้วนำออกมาพักไว้ให้เย็น จากนั้นจัดใส่จาน ให้สวยงาม
คุกกี้ ธัญพืช

คุกกี้ธัญพืชรวมมิตร ที่อบเสร็จแล้วจะมีเหลืองสวยงาม เนื้อขนมมีความกรุบกรอบ รสชาติหวานหอมน้ำผึ้งละมุนละไมอร่อยโดนใจ สำหรับวิธีการเก็บคุกกี้ให้นำขวดโหลมาทำความสะอาด จากนั้นบรรจุคุกกี้ลงไปพร้อมปิดฝาให้แน่น ขนมคุกกี้ธัญพืชสามารถพกพาไปทานในที่ทำงานได้ และอิ่มท้องนานอักด้วย หากใครที่ไม่ชอบขนมคุกกี้ สูตรธัญพืช ขอแนะนำ คุกกี้ธัญพืชข้าวโอ๊ต เพียงใช้แค่ข้าวโอ๊ตผสมกับไข่ขาว ตามด้วยสารให้ความหวาน และเกลือเล็กน้อย นำเข้าอบ เสร็จแล้วจะคุกกี้ข้าวโอ๊ตสีเหลืองน่าทาน

ขนม คุกกี้ธัญพืชคลีน หอมอร่อย สุขภาพดี มีประโยชน์

คุกกี้ ธัญพืช

สำใครที่ไม่ชอบขนมที่มีแป้งเยอะ แนะนำคุกกี้ ธัญพืชเป็นหนึ่งในขนมคลีนสูตร คุกกี้ธัญพืชไร้แป้ง และไม่มีน้ำตาล ทานแล้วไม่อ้วน และสุขภาพดี และร่างกายแข็งแรง จึงทำให้ขนมสูตรนี้สามารถทานได้ทุกวัย และยังสามารถทานในระหว่างวันสำหรับคนที่ไม่มีเวลาทานข้าวอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็น เบเกอรี่คลีนที่รสชาติอร่อย ไม่มีแป้ง ไม่มีน้ำตาล และยังมีประโยชน์อย่างมากมาย เพราะในธัญพืชมีกรดไขมันจำเป็นกลุ่มโอเมก้า 3 ไม่ว่าจะเป็น ช่วยบำรุงระบบประสาท ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ และ ช่วยลดโรคหลอดเลือดตีบ ได้อีกด้วย แถมเบเกอรี่ยอดนิยมอย่าง ขนมคุกกี้ สูตรธัญพืชยังมีปริมาณแคลน้อย เพียงประมาณ 80 แคลลอรี่ต่อชิ้น รับรองว่าทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน 

คุกกี้ ธัญพืช

คุกกี้ธัญพืช ถือว่าเป็นเมนูคลีนยอดนิยมที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกสบาย และยังสามารถทานได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ อีกทั้งยังมีวิธีทำเบเกอรี่ง่ายๆ มือใหม่ก็ทำได้ แถมขนมคุกกี้ สูตรธัญพืชรวมมิตรเป็นเบเกอรี่ทำเองได้ที่บ้าน และยังใช้เวลาทำเพียงน้อยนิด คนมีเวลาน้อยก็ทำได้สามารทำเบเกอรี่โฮมเมดแสนอร่อยได้ แถมคุกกี้ สูตรธัญพืชยังสามารถไว้ได้นานอีกด้วยนะ 

อ่านบทความอื่นๆ: