ขอแนะนำ มัฟฟินข้าวโอ๊ต ขนมหวานเพื่อสุขภาพ แสนอร่อย

ขอแนะนำ มัฟฟินข้าวโอ๊ต ขนมหวานเพื่อสุขภาพ แสนอร่อย

มัฟฟินข้าวโอ๊ต

สำหรับใครที่ชอบรับประทานขนมหวานเป็นประจำ แต่กำลังลดน้ำหนักอยู่ตอนนี้ ขอแนะนำเมนูขนมหวานแสนอร่อยทานได้ทุกวันไม่อ้วน แถมยังได้สุขภาพ นั่นก็คือ มัฟฟินข้าวโอ๊ต เป็นขนมยอดนิยมของกลุ่มรักสุขภาพ โดยขนมชนิดนี้มีทั้งสูตรมัฟฟินข้าวโอ๊ต ไมโครเวฟ และสูตรเตาอบ ซึ่งรสชาติของทั้งสองสูตรไม่มีความแตกต่างกัน ส่วนเนื้อเค้กมีความนุ่มนิ่มเคี้ยวเพลินสุดๆ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแชร์วิธีการทำมัฟฟินข้าวโอ๊ต ไร้แป้ง น้ำตาลน้อยให้คนรักสุขภาพได้ทำตามกัน

วิธีทำ มัฟฟินข้าวโอ๊ต อย่างง่าย น้ำตาลน้อย รสชาติหวานละมุน 

มัฟฟินข้าวโอ๊ต

มาเอาสายสุขภาพกันบ้าง กับเมนูขนมหวานเพื่อสุขภาพ อย่าง มัฟฟิน ข้าวโอ๊ต ขนมหวานที่คนรักสุขภาพนิยมทานกัน เพราะน้ำตาลน้อย ไร้แป้ง แถมยังมีแคลลอรี่ต่ำ ทานแล้วไม่อ้วน อีกทั้งรสชาติของขนมมัฟฟินสูตรข้าวโอ๊ตยังสามารถทานได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย นอกจากนี้มัฟฟิน เพื่อสุขภาพยังทำง่ายๆ มือใหม่ก็สามารถทำได้ อีกทั้งยังทำทานลองท้องก่อนออกกำลังกาย หรือระหว่างมื้อกลางวันก็อิ่มท้องเช่นกัน แต่ก่อนที่จะมาลงมือทำขนม เราต้องมีเตรียมวัตถุดิบกันก่อนดังนี้

มัฟฟินข้าวโอ๊ต
  1. ข้าวโอ๊ต 100 กรัม
  2. ผงฟู 30 กรัม
  3. อัลมอนด์ปั่นละเอียด 40 กรัม
  4. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  5. น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
  6. นมสด 50 กรัม
  7. โยเกิร์ต 100 กรัม

สำหรับวัตถุที่เตรียมไว้ ถ้าบ้านอยากทาน มัฟฟิน คลีน สามารถเปลี่ยนจากน้ำตาลทราย เป็นสารให้ความหวานแทนได้ และเปลี่ยนจากนมสดเป็นนมอัลมอนแทน เพียงเท่านี้ก็สามารถทำขนมแบบคลีนๆ ได้แล้ว ส่วนขั้นตอนการทำขนมแบบง่ายๆ ตามฉบับมือใหม่หัดทำสามารถทำตามได้ดังนี้

มัฟฟินข้าวโอ๊ต
  1. มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกกันเลย นำข้าวโอ๊ตมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นผสมข้าวโอ๊ตที่ปั่นแล้วกับผงอัลมอนด์ ตามด้วยผงฟู ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  2. นำไข่ไก่มาตอกใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นใช้ตะกร้อมือ หรือเครื่องตีแป้งตีจนไข่จะเป็นฟอง เมื่อไข่เป็นฟองดีแล้วใส่น้ำตาล และเกลือลงไป ตีส่วนผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นตามนมสด และโยเกิร์ต ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ใส่ข้าวโอ๊ตที่ผสมทุกอย่างแล้วลงไป เสร็จแล้วตีส่วนผสมทุกอย่างให้เป็นเนื้อเดียวกัน พักไว้ก่อน
  3. ในระหว่างที่รอให้แป้งเค้กเซตตัว ทำการเปิดตู้อบที่อุณหภูมิ 180 องศาองเซลเซียส หลังจากเปิดตู้เรียบร้อย นำแป้งเค้กใส่ในพิมพ์ นำไปอบประมาณ 20 – 30 นาที เสร็จแล้วนำออกจากเตา พักไว้ให้เย็น และแกะออกจากพิมพ์ หรือจะจัดใส่จานเลยก็ได้เช่นกัน 
มัฟฟินข้าวโอ๊ต

จบไปแล้วกับวิธีการทำมัฟฟินข้าวโอ๊ต รสชาติหวาน หอมกลิ่นข้าวโอ๊ตแบบเต็มคำที่มาพร้อมกับความหวานละมุนละไม สำหรับใครที่อยากเพิ่มความอร่อยสามารถตกแต่งหน้าขนมด้วยอัลมอนด์สไลด์ เพื่อให้ขนมมีหอมเคี้ยวพลินๆ ฟินทุกคำ เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูเบเกอรี่เพื่อสุขภาพทานแล้วน้ำหนักไม่เพิ่ม คนลดน้ำหนักต้องลองทำทานกัน อีกทั้งยังสามารถทำได้ในปริมาณเยอะได้ และสามารถเก็บเข้าฟรีสไว้ในตู้เย็นได้หลายวัน โดยที่เมื่ออยากรับประทานก็เอาออกมาวางไว้ที่อุณหภูมิห้อง แล้วนำไปอุ่นด้วยเตาอบอุฯหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 10 นาที หรือจะอุ่นในเตาไมโครเวฟ 12 นาทีก็ได้เช่นกัน

ประโยชน์ของข้าวโอ๊ต มัฟฟิน แคลน้อย อิ่มนาน 

มัฟฟินข้าวโอ๊ต

มัฟฟินข้าวโอ๊ตไม่เพียงขนมทานเล่นเท่านั้นนแต่ยังเป็นอีกหนึ่ง เมนูเบเกอรี่ ที่มีปรโยชน์ต่อร่างกายเรียกว่าเป็นธัญพืชประเภทข้าวที่ทานได้สุขภาพไปเต็มๆ อาทิ ช่วยลดคลอเลสเตอรอล เสริมสร้างระบบย่อยอาหารที่ดีขึ้น ช่วยลดไขมันหน้าท้อง นอกจากนี้ข้าวโอ๊ตยังอุดไปด้วยไฟเบอร์ ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายคล่องมากขึ้น และที่สำคัญ ข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย อุดมไปด้วยวิตามิน แมงกานีส ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม และสังกะสี เป็นต้น ซึ่งประโยชน์ของธาตุเหล็กนอกจากจะช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายแล้วยังมีส่วนช่วยกระตุ้นกระบวนการนำพาออกซิเจนผ่านร่างกายทำให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น 

มัฟฟินข้าวโอ๊ต

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีทำขนมอย่างง่าย ขอแนะนำ มัฟฟิน ข้าวโอ๊ต เมนูเพื่อสุขภาพที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย และช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น อีกทั้งขั้นตอนการทำเบเกอรี่ทำเองที่บ้านก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่มีเตาอบก็สามารถทำได้แล้ว นอกจากนี้ขนมสูตรข้าวโอ๊ตยังช่วยให้อิ่มท้องนานอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาทานอาหารเช้าสุดๆ และที่สำคัญทานได้ทุกวันมีเบื่อ และไม่อ้วน หุ่นสวย โดยไม่ต้องคุมอาหารเลยทีเดียว ดังนั้นเมนูขนมข้าวโอ๊ตมัฟฟิน เป็นอีกหนึ่งขนมหวานที่รักสุขภาพควรทานเป็นแทนขนมหวานทั่วไป เพราะไม่ต้องกังวลปริมาณแคลลอรี่ว่าจะเกินในแต่ละวันเลยทีเดียว 

อ่านบทความอื่นๆ: