Categories
เบเกอรี่

เมนูอาหารว่างง่ายๆ ขนมจากชาติตะวันตกยอดนิยมของคนไทย

    นิสัยการรับประทานอาหารของคนไทยค่อนข้างที่จะมีความแปลก มีความยืดหยุ่นสูง มีความแตกต่างจากชาติอื่น ๆ อย่างมาก เพราะคนไทยนั้นสามารถรับประทานอาหารได้ทุกเวลาตามต้องการ และการรับประทานอาหารของคนไทยนั้นก็ไม่ตายตัว อาหารทุกอย่างสามารถรับประทานได้ทุกเวลา เช่นอาหารเมนูข้าวผัด สามารถรับประทานเป็นอาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารเย็น 

     หรือแม้กระทั่งจะรับประทานข้าวผัดเป็นเมนูอาหารว่างง่ายๆ รับประทานเล่น ๆ ก็ยังได้เลย แล้วแต่ว่าอยากจะเรียกอาหารมื้อนั้นว่าเป็นอาหารอะไรเท่านั้นเอง โดยเฉพาะเมนูขนม เบเกอรี่ หรือของหวานนั้นคนไทยสามารถรับประทานอาหารเหล่านี้ได้ตลอดเวลา และค่อนข้างมีความนิยมอาหารเหล่านี้มากกว่าอาหารหลักเลยด้วยซ้ำ เพราะรับประทานได้สะดวกกว่าอาหารหลัก มีรสสัมผัสของความนุ่ม ละมุน รวมถึงรสชาติ หวาน มัน กลมกล่อมของส่วนผสม ไข่ เนย นม

ขอบคุณภาพจาก pixabay

ขนมเบเกอรี่เมนูอาหารว่างง่าย ๆ คนไทยรับประทานได้ทุกเวลา 

จะว่าไปแล้วคนไทยเป็นชาติที่มีนิสัยสุขนิยมอย่างสุด ๆ เลยทีเดียว จะค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารมากประเทศหนึ่งเลยทีเดียว คนไทยไม่ได้รับประทานอาหารเป็นเวลา แต่คนไทยสามารถรับประทานอาหารทุกประเภทได้ทุกเวลา อาหารไทยจึงมีเมนูอาหารว่างง่ายๆ จำหน่ายเยอะมาก เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารว่างทำเงิน  สำหรับคนที่ประกอบธุรกิจอาหารเลยก็ว่าได้ เพราะทำออกมาเท่าไรก็ไม่พอกับความต้องการ 

ยิ่งโดยเฉพาะช่วงเวลาเย็น ๆ ไปจนถึงช่วงค่ำ คนไทยจะนิยมออกมาหาอาหาร ขนม สังสรรค์นอกบ้าน หรือคนส่วนใหญ่จำนวนไม่น้อยชอบเดินเที่ยวตลาดนัด เพราะตลาดนัดส่วนใหญ่จะมีอาหาร ง่าย ทานเล่น จำหน่ายจำนวนมาก หนึ่งในนั้นก็จะมีเบเกอรี่ ซึ่งเป็นขนมที่คนไทยจะนิยมรับประทานกันมาก และนิยมซื้อเป็นของฝากติดติดมือฝากคนในครอบครัว ไปปาร์ตี้รับประทานนอาหารกันต่อกับสมาชิกในครอบครัวที่บ้านอีก เรียกได้ว่าเป็นขนมที่สามารถรับประทานกันได้ทุกเวลา และทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้ ครองใจคนไทยอย่างสุด ๆ เลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก pixabay

เมนูเบเกอรี่ ขนมที่ยืนหนึ่งในใจคนไทย

เมนูเบเกอรี่กับคนไทยนั้นเป็นของคู่กัน คนไทยนิยมรับประทานเบเกอรี่เป็นเมนูอาหารว่างง่ายๆ รับประทานได้ทุกเวลา และได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะเทศกาลอะไร วาระไหน เบเกอรี่สามารถแทรกซึมเข้าไปได้ในทุกบริบท ไม่ว่าจะงานเลี้ยงรับรองแขก งานประชุม งานสัมมนา ไปจนกระทั่งเป็นขนมเลี้ยงแขกในงานขาวดำ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีอาหารแปลกใหม่ ทำง่าย ผุดขึ้นมามากมาย แต่คนไทยก็ยังให้ความนิยมขนมเบเกอรี่อย่างเหนียวแน่น ยังคงยกตำเหน่งเมนูอาหารว่างไทย ในดวงให้เบเกอรี่ยืนหนึ่งไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว 

ขอบคุณภาพจาก pixabay