มันบด เมนูเครื่องเคียงยอดฮิต ที่ไม่ได้มีดีแค่การเป็นเครื่องเคียง

มันบด เมนูเครื่องเคียงยอดฮิต ที่ไม่ได้มีดีแค่การเป็นเครื่องเคียง

มันบด

ถ้าใครได้ทานอาหารฝรั่งหลาย ๆ จาน จะต้องเจอกับเครื่องเคียงที่พบเห็นได้บ่อย ๆ อย่าง มันบด แน่นอน ไม่ว่าคุณจะกินสเต็ก ไก่ทอด หรือเมนูอื่น ก็มักจะมีมันฝรั่งบดมาเป็นเครื่องเคียงอยู่ด้วยเสมอ บอกเลยว่าเมนูนี้เป็นเมนูที่หากินกันได้ง่ายมาก แถมยังเป็นเมนูที่มีคนชื่นชอบติดท็อปโลกกันเลย ด้วยรสชาติที่กินง่าย อร่อยแบบคลาสสิก นำไปกินกับอะไรก็อร่อยหมดทุกอย่าง กินเดี่ยว ๆ ก็ได้รสชาติและสัมผัสที่ละมุน อร่อยเกินกว่าจะเป็นแค่เครื่องเคียงขนาดนี้ เราจะพลาดการพาทุกคนไปดูเรื่องราวของมันบดได้อย่างไร

ที่มาของเมนู มันบด เมนูคลาสสิกสุดง่าย กินกับอะไรก็อร่อย ใครได้กินก็ชอบ

มันบด

มันบดเกิดขึ้นครั้งแรกในอเมริกาช่วงศตวรรษที่ 18 เป็นอาหารที่จะอยู่ในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าของศาสนาคริสต์นั่นเอง ซึ่งจริง ๆ แล้วเมนูนี้ก็ไม่ได้อยุ่เพียงแค่ในอเมริกาเท่านั้น เพราะทางฝั่งยุโรปก็ทำเมนูมันฝรั่งบดขึ้นมาหลากหลายรูปแบบ ใช้กินกันเป็นเครื่องเคียงกันเป็นปกติในชีวิตประจำวัน จนถึงขั้นที่หลาย ๆ คนพูดกันว่า มันบดกินกับอะไรก็อร่อย

มันบด

และอีกหนึ่งการเป็นเครื่องเคียงยอดฮิต ที่นำเมนูนี้โด่งดังกันไปทั่วโลกก็ต้อง มันบด KFC ที่เป็นมันฝรั่งบดเนื้อละเอียด กินคู่กับน้ำเกรวี่รสชาติดี นำไปกินพร้อมไก่ทอดบอดเลยว่าฟินขั้นสุด ใครที่ได้ลองก็ล้วนติดใจกันเป็นแถบ ๆ เลยจ้า

วิธีการทำมันฝรั่งบดแบบง่าย ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน พร้อมแชร์ทริคเด็ด กินมันฝรั่งบดให้อร่อยกว่าเดิม

มันบด

สำหรับวิธีการทำมันบด ที่เรานำมากในวันนี้ เป็น BASE มันฝรั่งบด ที่ได้รสชาติความอร่อยแบบออริจินอล ส่วนถ้าใครชื่นชอบความมีมิติของอาหารมากขึ้น ก็สามารถนำเจ้ามันฝรั่งบดตัวนี้ไปกินกับ ซอสมันบด เพิ่มรสชาติเข้มข้นถึงใจ หรือจะเป็นเมนู มันบดอบชีส ได้ความนัวชวนฟินไม่ไหว หรือแม้กระทั่งเป็นเมนู มันบดทอด ก็อร่อยไม่แพ้กัน เห็นไอเดียเมนูเพียบขนาดนี้ก็ไปเริ่มทำมันฝรั่งบดกันดีกว่า

มันบด

วัตถุดิบ

  1. มันฝรั่ง 2 ลูก
  2. เนยจืด 30 กรัม
  3. ครีม หรือนมสด 180 มล.
  4. เกลือ
  5. พริกไทย
มันบด

วิธีการทำ

  1. ตั้งหม้อใส่นำเปล่าลงไปในปริมาณที่จะท่วมมันฝรั่ง ใส่เกลือ ตั้งไฟรอจนเดือด กรีดผิวมันฝรั่งเพื่อให้ปอกเปลือกง่ายขึ้น แล้วนำมันฝรั่งลงไปต้มจนสุก แช่น้ำให้หายร้อน ปอกเปือกออกแล้วหั่นเป็นลูกเต๋า จะได้บดง่ายขึ้น
  2. ใช้ส้อม หรือที่บด บดมันฝรั่งให้มีเนื้อเนียนละเอียด ถ้าใครชอบให้มีเท็กเจอร์ก็สามารถบดให้ไม่ละเอียดมากได้
  3. ใส่ครีม หรือนมสดลงไป ปรุงรสด้วยเกลือ และพริกไทย ผสมให้เข้ากัน เท่านี้ก็ได้มันฝรั่งบดพร้อมกินแล้ว

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://sa-game.bet เว็บพนันsagame ยอดนิยม