เผยสูตร เบอร์เกอร์ เมนูยอดฮิต สไตล์โฮมเมค ทำเองได้ไม่ยาก

เผยสูตร เบอร์เกอร์ เมนูยอดฮิต สไตล์โฮมเมค ทำเองได้ไม่ยาก

เบอร์เกอร์

เบอร์เกอร์ เป็นอาหารที่มีรายงานว่ามีถิ่นกำเนิดอยู่ประเทศเยอรมันนี ต่อมามีการแพร่หลายมาในประเทศอเมริกา ดังนั้นจึงเป็นอาหารสไตล์อเมริกัน ซึ่งจัดอยู่ในอาหารประเภทแซนด์วิช โดยส่วนประกอบมีเพียง เนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อปลา นำมาปรุงให้มีรสชาติกลมกล่อม ตามด้วยผักกาดหอม หอมหัวใหญ่ เพิ่มความอร่อยด้วยแผ่นชีส พร้อมขนมปังก้อนกลมประกบบนล่างนั้นเอง 

เบอร์เกอร์

เบอร์เกอร์ เป็นเมนูอาหารฝรั่งยอดฮิตที่นิยมทานกันมากที่สุด เพราะเป็นอาหารจานด่วนที่มีรสชาติเปรี้ยวของซอสมะเขือเทศตัดกับเนื้อนุ่มๆ อร่อยกลมกล่อมสุดๆ สามารถทานได้ทุกวัน แถมยังเป็นอาหารที่มีความสะดวกรวดเร็วอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นเมนูที่สามารถหาทานในร้านอาหารนานาชาติทั่วไป และมีขายตามร้านอาหารทั่วไป ดังนั้นจึงเมนูที่หาทานได้ง่าย แต่สำหรับใครที่อยากทำเมนูสไตล์อเมริกันดูสักครั้ง แต่ไม่รู้จะทำสูตรไหนดี ขอแนะนำสูตร เบอร์เกอร์ เนื้อนุ่ม รสชาติกลมกล่อม มาให้ได้ลองทำ ว่าแล้วไปดูกันเลย

วิธีทำ เบอร์เกอร์ เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ รสชาติกลมกล่อม อร่อยจัดเต็ม ฟินทุกคำ

เบอร์เกอร์

เบอร์เกอร์หนึ่งในอาหารสไตล์อเมริกันที่มีรสชาติอร่อยถูกปากทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือ ผู้ใหญ่สามารถทานเมนูเบอร์ เกอร์ ได้ทุกคน อีกทั้งยังเป็นเมนูที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆ ของอาหารอเมริกันเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีสูตรลับเฉพาะการหมักเนื้อที่แตกต่างกันไป จึงทำให้รสชาติของเนื้อมีความแตกต่างกันไปด้วย ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนมาดู วิธีทําเบอร์เกอร์ ง่ายๆ อร่อยเหมือนทานที่ร้านอาหารระดับห้าดาวเลยทีเดียว และที่สำคัญ เบอร์เกอร์โฮมเมดที่ได้จะมีความหอมรสชาติกลมกล่อม สำหรับสูตรเบอร์เกอร์ที่จะนำมาแชร์จะเป็นหมูนุ่มฉ่ำๆ อร่อยสุดๆ 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

เบอร์เกอร์
  1. เนื้อหมูบดเกรดพรีเมียม 500 กรัม
  2. เนยเค็ม 10 กรัม
  3. หอมหัวใหญ่สับละเอียด 20 กรัม
  4. ซอสมะเขือเทศ 4 ช้อนโต๊ะ
  5. ผงโอริกาโน่ 1 ซ้อนชา
  6. ซอมหอยนางรม 1 ซ้อนโต๊ะ
  7. น้ำตาลทราย 1 ซ้อนโต๊ะ
  8. พริกไทย 1 ซ้อนชา
  9. ไข่แดง 1 ฟอง
  10. ขนมปังเบอร์เกอร์ 1 ก้อน
  11. มะเขือเทศหั่นเป็นแว่นๆ 1 ลูก
  12. หัวหอมหั่นเป็นแว่นๆ 1 หัว
  13. ผักสลัดใส่ได้ตามใจชอบ
  14. มายองเนสตามใจชอบ
  15. ชีสแผ่นใส่ตามใจชอบ

สำหรับวัตถุดิบในการทำเบอร์เกอร์ สามารถใช้ซอสมะเขือเทศแทนซอสมายองเนสได้ตามใจชอบ รวมถึงผักต่างๆ สามารถใส่ได้ตามใจชอบได้เลย และในลำดับต่อมาเราจะมาทำเบอร์เกอร์ทำเองง่ายๆ ขั้นตอนไม่ซับซ้อนว่าแล้วไปลงมือทำกันเลย

เบอร์เกอร์
  1. มาเริ่มที่ขั้นตอนแรก เตรียมหัวหอมใหญ่ที่สับละเอียดดีแล้วนำไปผัดกับเนยเค็มให้มีกลิ่นหอม และหลังจากนั้นใส่ซอสมะเขือเทศ กับผงโอริกาโน่ลงไป จากนั้นผัดต่อไปให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน
  2. หลังจากที่ทำการผัดหัวหอมเสร็จแล้ว นำไปพักไว้ให้เย็น จากนั้นใส่หมูบด น้ำตาล ซอสหอยนางรม พริกไทย และไข่แดง คลุกเคล้าให้ส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน พักไว้ประมาณ 20 นาที เพื่อให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อหมูบด จากนั้นนำมาปั้นเป็นก้อน 
  3. นำหมูที่ปั้นเป็นก้อนแล้ว มาทำให้สุก โดยการนำกระทะตั้งไฟอ่อนๆ จากนั้นนำหมูวางลงไปรอให้สุก และตามด้วยขนมปังเบอร์เกอร์ที่ทำการทาเนยแล้วเรียบร้อยจี่ในกระทะให้หน้าขนมปังมีสีเหลืองสวยงาม และหลังจากที่รอหมูสุกใส่หอมหัวใหญ่ที่หั่นเป็นแว่นๆ จี่ให้สุก
  4. หลังจากหมูสุกเรียบร้อยแล้วให้นำหมูมาประกบกับเบอร์เกอร์ และใส่หอมหัวใหญ่ที่จี่ไว้ ทาซอสมายองเนส ใส่ผักสลัด มะเขือเทศแว่น ประกบด้วยขนมปังที่จี่ไว้ เสร็จพร้อมเสิร์ฟ

จบไปแล้วกับวิธีทำเบอร์เกอร์ตามสไตล์โฮเมคตามสูตรดั้งเดิม ต้องบอกเลยว่ารสชาติของแฮมเบอร์เกอร์ที่ทำเองอร่อยไม่แพ้ที่ขายในร้านระดับห้าดาวแน่นอน อีกทั้งวัตถุดิบนั้นหาซื้อได้ง่ายมาก แถมขั้นตอนการทำนั้นง่ายมากๆ หากชอบทานเมนูอาหาร อเมริกันเป็นชีวิตจิตใจ แนะนำเมนูอาหารเบอร์เกอร์แฮมสูตรดั้งนี้ได้ไม่ผิดหวัง 

วิธีทำเมนูอาหารอเมริกัน ง่ายๆ เบอร์เกอร์แฮมเนื้อนุ่มนิ่ม มือใหม่ก็ทำได้

เบอร์เกอร์

อีกหนึ่งสูตรเบอร์เกอร์ที่อยากแนะนำ นั่นคือ ดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ เป็นเมนูอาหารอเมริกันที่มีหอมกลิ่นชีส และเนื้อวัวรสชาติกลมกล่อมสุดๆ สำหรับขั้นตอนในการทำเพียงใช้เนื้อวัวบดปั้นเป็นก้อนกลมๆ จากนั้นนำไปย่างให้สุก ในระหว่างรอเนื้อให้นำหอมหัวใหญ่มาผัดใส่เนย พริกไทย เกลือ น้ำส้มสายชูบัลซามิก ผัดส่วนผสมให้สุก พักไว้ นำขนมปังทาเนยย่างให้หอม เสร็จแล้วนำเนื้อที่ย่างสุกแล้ววางบนขนมปังใส่มะเขือเทศ ชีส และหอมหัวใหญ่ และผักสลัด จากนั้นนำขนมปังอีกชิ้นประกบ เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เบอร์เกอร์

การทำเบอร์เกอร์ให้อร่อย และรสชาติกลมกล่อม ในขั้นตอนการปรุงเนื้อควรหมักไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นนำมาย่างในกระทะ ในระหว่างที่ย่างให้ใส่น้ำชุปเนื้อใส่ลงไปในกระทะเล็กน้อย เพื่อให้เนื้อนุ่มนิ่ม ไม่แห้งเกินไป และรสชาติที่กลมกล่อมหอมละมุน อร่อยอย่างลงตัว สำหรับชิสเบอร์เกอร์ เป็นเมนูอาหารอเมริกันที่นิยมทานมากในช่วงเช้า เพราะเป็นเมนูง่ายๆ สไตล์โฮมเมคที่ทำได้ไม่ยาก และขั้นตอนไม่ซับซ้อนสามารถทำได้ด้วยตัวเอง และถ้าอยากลองทำขายก็สามารถสร้างกำไรได้ดีเลยทีเดียว

อ่านบทความอื่นๆ: