Categories
เบเกอรี่

แจกสูตรความอร่อย ขนม คุกกี้ สับปะรด หวานอมเปรี้ยม เนื้อสับปะรดเต็มคำ 

คุกกี้ สับปะรด

ใครที่ชอบทานสับปะรดต้องไม่พลาด เพราะวันนี้เราจะมาแจกสูตร คุกกี้ สับปะรด รสชาติหวานอมเปรี้ยว แป้งน้อย แต่ไส้เยอะ และขนาดพอดีคำ รวมถึงเทคนิคการทำไส้สับปะรดอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องซื้อสำเร็จรูป รวมถึงขั้นตอนการทำคุกกี้ สับปะรดด้วยตัวเอง มือใหม่ทำได้ ไม่ว่าจะทำขาย หรือทำทานเองก็อร่อยแน่อนอน หรือจะทำเป็นของขวัญมอบให้กับเพื่อน หรือญาติผู้ใหญ่ก็ปังสุดๆ แถมยังเป็นขนมที่ใช้ต้นทุนต่ำอีกด้วย เรียกได้ว่า ซื้อวัตถุดิบมาครั้งเดียวสามารถทำขนมคุกกี้ สูตรสับปะรดได้หลายชิ้นมากๆ 

คุกกี้ สับปะรด

คุกกี้ สับปะรดเป็นอีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่มีความโดดเด่น และแปลกใหม่ต่างจากคุกกี้ทั่วไปที่เคยทาน เพราะสูตรนี้จะเป็นการนำสับปะรดที่เราทานกันทุกวันมาทำเป็นไส้ขนมคุกกี้ จึงทำให้รสชาติที่ได้มีความหวานอมเปรี้ยว และมีกลิ่นเนยอ่อนๆ เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว หากใครชอบขนมที่มีรสชาติเปรี้ยวนิดๆ ขนมคุกกี้ สูตรสับปะรดเป็นอีกหนึ่งขนมหวานที่ตอบโจทย์ ไม่ผิดหวังแน่นอน

เผยขั้นตอนการทำ คุกกี้ สับปะรด ไส้แน่นๆ ทำง่ายนิดเดียว แถมอร่อยด้วย

คุกกี้ สับปะรด

กลับมาอีกครั้งกับการทำขนมคุกกี้แสนอร่อย โดยวันนี้จะพาทำสูตร คุกกี้สับปะรด เนื้อไส้สับปะรดแบบจัดเต็ม เพราะเราเน้นไส้ แต่ไม้เน้นแป้ง หากใครชอบทานสับปะรดต้องบอกเลยว่า คุกกี้ ไส้ สับปะรด คือหนึ่งในเมนูคุกกี้ที่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน นอกจากนี้คนที่ทานเจ หรือกำลังทานเจอยู่ตอนนี้สามารถทานคุกกี้ชนิดได้ด้วย เพราะมีสูตรคุกกี้สับปะรดเจ ซึ่งจะใช้มาการีนแทนเนยสด และส่วนผสม และวัตถุดิบเป็นของเจทั้งหมด ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องเจไม่เจเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นขนมคุกกี้สับปะรดที่สามารถทานได้ทั้งคนทั่วไป และคนที่ทานเจเลยอีกด้วย

วัตถุดิบ และส่วนผสมของแป้งคุกกี้

  1. แป้งข้าวโพด 100 กรัม
  2. แป้งเค้ก หรือแป้งอเนกประสงค์ 500 กรัม
  3. นมผง 50 กรัม
  4. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  5. เกลือ ½ ช้อนชา
  6. น้ำตาลไอซิ่ง 200 กรัม
  7. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
คุกกี้ สับปะรด

ส่วนผสม และวัตถุดิบของไส้สับปะรด

  1. สับปะรดสด 1000 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 100 กรัม
  3. น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ
  4. เกลือ ½ ช้อนชา
  5. น้ำมันพืช 1 ช้อนชา

หลังจากที่เตรียมวัตถุดิบ และส่วนผสมของขนมคุกกี้ สับปะรดเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อมาเราจะพามาดูขั้นตอนการทำคุกกี้สอดไส้สับปะรด สำหรับสูตรคุกกี้สับปะรดที่ใช้ทำนั้นง่ายมากๆ ไมยุ่งยาก และไม่ซับช้อนอีกด้วย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปลงมากันเลย

คุกกี้ สับปะรด
  1. นำสับปะรดมาปอกเปลือกให้หมด และหั่นสับปะรดเป็นชิ้นเล็กๆ ให้ละเอียด จากนั้นตั้งกระทะ เปิดไฟปานกลาง หลังจากนั้นใส่สับปะรดที่เตรียมไว้ลงไป ใส่น้ำตาลทราย น้ำส้มสายชู เกลือ ลงไป คนส่วนผสมของสับปะรดไปเรื่อยๆ จนกว่าสับปะรดจะแห้ง เหนียวหนึบหนับ เมื่อได้สับปะรดกวนเรียบร้อยแล้ว ให้นำออกจากเตา พักไว้ให้เย็น
  2. หลังจากที่เตรียมสับปะรดกวนเรียบร้อย ต่อมาจะเป็นขั้นตอนการเตรียมแป้ง โดยเริ่มแรกใส่เนยชนิดจืด และน้ำตาลไอเลงไป นำเข้าเครื่องตีขนม เมื่อเนยกระจายตัวเรียบร้อยแล้ว ใส่ไข่ไก่ลงไปแล้วตีอีกรอบ เมื่อส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วให้ใส่แป้งข้าวโพด และแป้งเค้กที่ร่อนไว้เรียบร้อยแล้วลงไป ตามด้วยนมผง และเกลือ ทำการตีส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  3. นำสับปะรดกวนมาปั้นเป็นก้อนกลมๆ นำแป้งขนมที่เตรียมไว้มาห่อไส้สับปะรดให้เป็นรูปทรงกลม เสร็จแล้วนำมากดในพิมพ์ที่เตรียมไว้ จากนั้นนำขนมที่ได้เข้าตู้เย็นประมาณ 10 นาที เพื่อให้แป้งเซตตัว 
  4. นำขนมออกจากตู้เย็น มาวางในถาดอบขนม แล้วนำเข้าตู้อบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส เปิดไฟบน-ล่าง เป็นเวลา 15 นาที เสร็จแล้วนำออกมาพักไว้ให้เย็น
คุกกี้ สับปะรด

หลังจากที่ทำคุกกี้ สับปะรด เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำมาจัดใส่จานให้สวยงาม โดยรสชาติของขนมที่ได้จะมีความหอมของสับปะรด และกลิ่นเนยอร่อยอย่างลงตัว นอกจากนี้หากทานขนมเบเกอรี่ อย่างคุกกี้สอดไส้สับปะรดคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ สักแก้วจะยิ่งทำให้รสชาติของขนมอร่อยมายิ่งขึ้น 

ขนมคุกกี้สอดไส้สับปะรดเบเกอรี่ยอดนิยม ทำขายสร้างรายได้ 

สำหรับใครที่อยากลองทำคุกกี้ สับปะรด เนื้อแน่นจัดเต็ม รสชาติหวานอร่อยกำลังดี วันนี้เรามีเคล็ดลับการทำเบเกอรี่ง่ายๆ อย่างคุกกี้สอดไส้สับปะรดมาให้คนที่สนใจได้ลองทำขายดูบ้าง โดยขั้นตอนเตรียมแป้งขนม ถ้าอยากแป้งมีความนุ่มนิ่ม ควรนำแป้งที่เตรียมเสร็จแล้วไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 5-10 นาที ก่อนนำมาห่อด้วนไส้สับปะรด เพียงแค่ก็จะได้ขนมคุกกี้เนื้อแป้งนุ่ม และอร่อย สำหรับขนมคุกกี้สอดไว้สับปะรดสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น คุกกี้สอดไส้สับปะรดรูปหอยแครง รูปหมูน้อย หรือจะเป็นรูปตัวหนอนที่มีหน้าตา และสีสันสวยงาม 

คุกกี้ สับปะรด

สำหรับขนม คุกกี้ สับปะรด เป็นขนมเบเกอรี่ทำเองง่ายนิดเดียว แถมยังสามารถทำทานได้ทั้งครอบครัว และนำเป็นของฝากให้คนพิเศษได้ด้วย และแน่นอนว่าขนมเบเกอรี่โฮมเมดอย่าง คุกกี้สอดไส้สับปะรดยังสามารถนำมาขาย เพื่อสร้างรายได้ และสร้างอาชีพได้อีกทางหนึ่ง ไม่ว่าจะเปิดร้าน และขายทางออนไลน์รายได้ปังแน่นอน อีกข้อดีของคุกกี้สูตรนี้สามารถเก็บไว้ทานได้นานเป็นอาทิตย์ โดยที่รสชาติขนมยังคงมีความอร่อยเหมือนเดิม

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *