เผยสูตร ข้าวผัด กิมจิ สไตล์แดนกิมจิ รสชาติกลมกล่อม

เผยสูตร ข้าวผัด กิมจิ สไตล์แดนกิมจิ รสชาติกลมกล่อม

ข้าวผัด กิมจิ

สำหรับใครที่ชอบเมนูข้าวผัด ต้องไม่พลาดกับเมนู ข้าวผัด กิมจิ ซึ่งถือว่าเป็นเมนูยอดนิยมของคนเกาหลีเลยก็ว่าได้ อีกทั้งรสชาติก็มีความอร่อยที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากกิมจิที่รสชาติเปรี้ยวหวานอร่อยสุดๆ แถมยังเป็นข้าวผัดสไตล์เกาหลีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำข้าวผัดกิมจิ เกาหลียังมีรสชาติหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อม แถมอร่อยตามสูตรต้นฉบับเลยทีเดียว

ชวนทำ ข้าวผัด กิมจิ เมนูยอดนิยมส่งตรงจากเกาหลี ทำง่าย อร่อยด้วย

ข้าวผัด กิมจิ

เมนูข้าวผัด กิมจิ เป็นหนึ่งในเมนูข้าวผัดที่รสชาติโดดเด่น แถมรสชาติอร่อยสุดๆ ส่วนใครที่ชอบทานข้าวผัดสไตล์เกาหลี และอยากลองทำทานเองที่บ้าน วันนี้เราจะพาทำเมนูอาหารอย่างข้าวผัดจิมสูตรดั้งเดิมที่มีรสชาติอร่อยที่มาพร้อมกับความหอมของกิมจิที่มีรสชาติเปรี้ยวหวาน นอกจากนี้ยังเป็นเมนูที่กินได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่อีกด้วย ว่าแต่ข้าวผัดกิมจิ ใส่อะไรบ้าง เราไปเตรียมวัตถุดิบ และส่วนผสมของข้าวผัดกิมจิ โดยกิมจิที่เราจะทำนั้นเป็นสูตรออริจินอลแท้ส่งตรงจากเกาหลี รับรองว่าข้าวผัดที่ทำเองนั้นอร่อยตามสูตรต้นฉบับแน่นอน

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ข้าวผัด กิมจิ
  1. กิมจิ ½ ถ้วย
  2. ข้าวญี่ปุ่นหุงสก หรือข้าวสวย 1 ถ้วย
  3. ซอสโคชูจัง หรือโซยุ 1 ช้อนโต๊ะ
  4. หอมหัวใหญ่หั่นบางๆ ½ ถ้วย
  5. กระเทียมสับ ½ ช้อนโต๊ะ
  6. แครอทซอย ½ ช้อนโต๊ะ
  7. เกลือป่น ½ ช้อนโต๊ะ
  8. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  9. น้ำตาลทราย ½ ช้อนโต๊ะ
  10. เบคอน หรือเนื้อหมู 100 กรัม

ในส่วนของวัตถุดิบที่เป็นข้าวที่จะนำมาผัด ถ้าบ้านไหนไม่มีข้าวญี่ปุ่นสามารถใช้ข้าวสวยในการทำข้าวผัด กิมจิได้เหมือนกัน แถมยังอร่อยอีกด้วย ในส่วนของวิธีทำข้าวผัดกิมจิ ง่ายๆ สามารถทำทานได้ที่บ้านด้วยตัวเอง และขั้นตอนการทำไม่ซับช้อนสามารถทำตามได้ดังนี้

ข้าวผัด กิมจิ
  1. ขั้นตอนแรก เริ่มจากนำกระทะมาตั้งเตาใช้ไฟอ่อนๆ จากนั้นนำเบคอนไปผัดจนน้ำมันออกจากเบคอน ซึ่งจะได้เบคอนที่กรอบหอมมากขึ้น เสร็จแล้วนำกระเทียมที่สับระเอียดแล้วลงไปผัดกับเบคอนให้หอม และตามด้วหอมหัวหญ่ที่ซอยบางๆ และแครอทที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในกระทะ ผัดให้ส่วนผสมทุกอย่างสุกได้ที่
  2. เมื่อผักสุกแล้ว ปรุงรสด้วยซอสโคชูจัง น้ำตาลทราย และเกลือ ผัดให้เข้ากัน เติมน้ำเปล่าเล็กน้อย จากนั้นผัดส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง 
  3. ขั้นตอนสุดท้ายใส่ข้าวญี่ปุ่น หรือข้าวสวยลงไป ผัดให้เข้ากัน เสร็จแล้วตักใส่จาน โรยด้วยต้นหอมซอย หรือสาหร่ายซอย หรือจะใส่อย่างอื่นได้ตามใจชอบ 
  4. ต่อมาเรามาทำไข่ดาว โดยนำกระทะมาตั้งไฟอ่อนๆ จากนั้นตอกไข่ไก่ลงไป ทอดให้ไข่สุก เสร็จแล้วนำไปวางบนข้าวผัดที่เตรียมไว้ เพียงเท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมเสิร์ฟ
ข้าวผัด กิมจิ

เสร็จแล้วสำหรับขั้นตอนการทำ ข้าวผัดกิมจิ ซึ่งเป็นอาหารเกาหลีง่ายๆ สามารถได้ด้วยตัวเอง แถมรสชาติอร่อยตามสูตรต้นดั้งเดิมของเกาหลีเลยทีเดียว และไม่ต้องจ่ายแพงก็ได้ทานข้าวผัดสไตล์เกาหลีที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานอร่อยอย่างลงตัว และไม่เหมือนข้าวผัดทั่วไปอีกด้วย เรียกว่าเป็นเมนูข้าวผัดที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ที่มาพร้อมกับความอร่อยที่สามารถทำทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ อีกทั้งยังทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 

เมนูข้าวผัดสไตล์เกาหลี ข้าวผัดกิมจิ ทานกับอะไรก็อร่อย 

ข้าวผัด กิมจิ

ข้าวผัดกิมจิเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารเกาหลีโปรดของเด็กๆ และผู้ใหญ่ เพราะรสชาติของข้าวมีความกลมกล่อม และมีรสเปรี้ยวเล็กน้อย จึงทำให้เด็กๆ ชอบทานเป็นพิเศษ ที่สำคัญยังเป็นอาหารเกาหลียอดฮิตที่ทานคู่กับอะไรก็อร่อยไปหมด อย่าง ซุปกิมจิเต้าหู้อ่อน หรือจะเป็นกิมจิกรอบๆ ก็ได้เช่นกัน แถมยังช่วยเพิ่มรสชาติให้เขาผัดมีความอร่อยมากขึ้น แค่นั้นยังไม่พอ กิมจิยังมีประโยชน์มากมายที่หลายคนไม่รู้ อาทิ สร้างผิวให้กระจ่าง ชะลอความแก่ ป้องกันโรคเบาหวาน เพิ่มแบคทีเรียตัวดีให้กับร่างกาย ช่วยลดคลอเลสเตอรอล และป้องกันมะเร็งกระเพาะอาหาร แถมยังดีต่อระบบลำไส้ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น

ข้าวผัด กิมจิ

ข้าวผัด กิม จิ เมนูอาหารเกาหลีในซีรีส์สุดโปรดสไตล์เกาหลี ซึ่งมีวิธีทำที่ง่ายแสนง่ายสามารถทำทานเองได้ที่บ้าน แถมยังทานได้ทั้งครอบครัว สำหรับใครที่อยากลองทำข้าวผัดสไตล์เกาหลี สูตรดั้งเดิมสามารถลองทำทานเองได้ตามสูตร และวิธีทำตามที่เรานำมาแชร์ได้เลย รับรองว่ารสชาติที่ได้นั้นตรงตามสูตรดั้งเดิม เหมือนไปทานที่เกาหลีเลยทีเดียว อีกทั้งยังใช้ส่วนผสมไม่มาก และยังสามารถซื้อตามร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป ที่สำคัญยังสามารถลองทำขายได้ด้วย รับรองว่าขายดี ได้กำไรชัวร์ๆ 

อ่านบทความอื่นๆ: