Categories
อาหารนานาชาติ

แชร์เมนู ซุป กิมจิ รสชาติเปรี้ยว อร่อยกลมกล่อม ส่งตรงจากเกาหลี

ซุป กิมจิ

วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำเมนูอาหารประเภทซุปอย่าง ซุป กิมจิ อาหารสไตล์เกาหลี รสชาติกลมกล่อมอร่อยสุดๆ สำหรับเมนูนี้ยังเป็นอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของเกาหลีที่สามารถหาทานได้ตามร้านอาหารเกาหลีในไทย แต่ราคาค่อนข้างแพง ดังนั้นการทำอาหารเมนูนี้ทำเองถือว่าเป็นการประหยัดเงินได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งสูตรซุปกิมจิเต้าหู้อ่อนนั้นทำตามได้ง่ายๆ มือใหม่หัดทำอาหารก็ทำได้ แถมวิธีการทำก็ง่ายมากๆ และไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด และสามารถทำทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ

วิธีทำอาหารเกาหลี ซุป กิมจิ แสนอร่อย ทำง่ายมากๆ มือใหม่ก็ทำได้

ซุป กิมจิ

ซุปกิมจิ เป็นเมนูอาหารเกาหลีที่มีรสชาติเปรี้ยวนำ แต่ยังมีความกลมกล่อมอร่อย และโดดเด่น และเป็นซุปที่สามารถทานได้ทุกวัน สำหรับใครที่ชอบทานอาหารเกาหลี และอยากลองทำทานเองที่บ้าน แต่คิดว่าคงทำยากแน่ๆ แท้จริงแล้วเมนูซุปสไตล์เกาหลีนี้สามารถทำทานเองได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แถมรสชาติยังอร่อยเหมือนทานที่ร้านเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้เราจะมาแชร์สูตร ซุปกิมจิตามฉบับต้นตำรับของเกาหลีที่สุดแสนอร่อย เหมือนทานอยู่ร้านอาหารในเกาหลีเลยทีเดียว แต่ก่อนที่เราจะลงมือทำซุปกิมจิ เกาหลี หมูสามชั้น เต้าหู้อ่อน เราต้องมาเตรียมวัตถุดิบดังนี้

ซุป กิมจิ
  1. เต้าหู้อ่อน 1 ก้อน
  2. กิมจิ 400 กรัม
  3. หมูสามชั้น 500 กรัม
  4. น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ
  5. กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
  6. ต้นหอมญี่ปุ่น 1 ต้น
  7. หอมหัวใหญ่ ½ หัว
  8. น้ำตาลทราย ½ ช้อนโต๊ะ
  9. ซอสโซยุ 2 ช้อนโต๊ะ
  10. ซอสโคชูจัง 2 ช้อนโต๊ะ
  11. เกลือป่น ½ ช้อนโต๊ะ
  12. เห็ดเข็มทอง 200 กรัม
  13. ผงปรุงรส ½ ช้อนโต๊ะ

หลังจากที่เตรียมวัตถุดิบเสร็จแล้ว ในส่วนของซอสโคชูจัง ถ้าไม่ชอบสามารถไม่ใส่ก็ได้อร่อยเหมือนเดิม และซุป กิ ม จิ กิน คู่กับ อะไรก็อร่อย แถมรสชาติของน้ำซุปมีความกลมกล่อมทำให้หลายคนเลือกเป็นเมนูอาหารเกาหลีสุดโปรดกันเลยทีเดียว และในส่วนของวิธีทำนั้นง่ายๆ สามารถทำตามได้ที่บ้านดังนี้

ซุป กิมจิ
  1. มาเริ่มที่ขั้นตอนแรก โดยนำกระทะเปิดไฟปานกลาง จากนั้นใส่หมูสามชั้นลงไป ตามด้วยน้ำเปล่าเล็กน้อย ผัดหมูให้พอสุก จากนั้นตามด้วยน้ำมันงา ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง
  2. ในลำดับต่อมา ให้ใส่กระเทียมสับ ต้นหอมซอย รวมถึงหอมหัวใหญ่ ผัดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จนกว่าจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ จากนั้นปรุงรสด้วยซอสโคซูจัง คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่กิมจิที่เตรียมไว้ลงไป ผัดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน หลังจากนั้นเติมน้ำเปล่าที่เตรียมไว้ลงไป ตามด้วยผงปรุงรส พร้อมเคี่ยวไฟอ่อนๆ เป็นเวลา 15 นาที
  3. เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วให้ใส่ ซอสโซยุ น้ำตาลทราย เกลือป่น คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นตามด้วยเห็ดเข็มทอง พร้อมเต้าหู้อ่อนหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ โรยหน้าด้วยต้นหอมซอย ปิดฝาแล้วต้มต่อไปอีก 5 นาที เพียงแค่นี้ถือว่าเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
ซุป กิมจิ

จบไปแล้วกับวิธีการทำซุป กิมจิ หนึ่งในเมนูอาหารเกาหลีง่ายๆ ที่มีขั้นตอนที่ง่ายมากๆ แถมยังใช้เวลาไม่นานอย่างที่คิด นอกจากนี้ซุปสไตล์เกาหลีที่ทำทานเองรสชาติที่ได้ยังมีความกลมกล่อม เปรี้ยวเล็กน้อย ตามสูตรซุปกิมจิเกาหลีเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชอบอาหารไตล์เกาหลีเกาใจ แนะนำให้ทำเมนูง่ายๆ อย่าง ซุปกิมจิ ที่ไม่ว่าจะทำทานตอนไหนก็อร่อยเหมือนเดิม แถมยังสามารถทานได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

แชร์สูตรเด็ด ซุปกิมจิ หอมอร่อย รสชาติกลมกล่อม

ซุป กิมจิ

สำหรับซุป กิมจิ ซึ่งเป็นเมนูอาหารเกาหลีที่กำลังเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในประเทศไทย ซึ่งเมนูอาหารเกาหลียอดฮิตนี้มีหลากหลายสูตรให้ลองทำมากมาย อย่างเช่น ซุปกิมจิเต้าหู้อ่อนทะเล ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมากมาก เพียงทำตามสูตร และวิธีการทำที่เราได้นำมาแชร์ได้เลย จากนั้นแค่เปลี่นยจากหมูเป็นกุ้ง ปลาหมึก และหอย หรือเป็นอาหารทะเลชนิดอื่นได้ตามใจชอบ ส่วนใครที่ไม่ชอบเห็ดเข็มทองสามารถไม่ใส่เห็ดเข็มทองก็ได้เช่นกัน ส่วนรสชาติของสูตรนี้ก็อร่อยไม่แพ้สูตรดั้งเดิมเลยทีเดียว 

ซุป กิมจิ

เมนูอาหาร ซุปกิมจิเกาหลี เป็นเมนูอาหารเกาหลีในซีรีส์หลายเรื่องที่มักจะมีให้เห็นบ่อยๆ แถมหน้าตาของอาหารนั้นน่ารับประทานอีกด้วย ที่สำคัญคนเกาหลียังทานอาหารที่ดูน่าอร่อยจนอยากหาซื้อทานเลยทีเดียว แต่ถ้าใครอยากลองทำซุปสไตล์เกาหลีที่มีขึ้นตอนไม่ยุ่งยากสามารถทำตามสูตรที่เรานำมาแชร์ได้เลย รับรองว่ารสชาติอร่อย และหน้าตาน่าทานเหมือนในซีรีย์เกาหลีแน่นอน ดังนั้นถ้าใครอยากตามรอยซีรีย์ หรือชื่นชอบอาหารเกาหลี แนะนำให้ลองทำซุปสไตล์เกาหลีรสชาติเปรี้ยวเล็กน้อยที่มาพร้อมกับความอร่อยกลมกล่อมไม่เหมือน รับรองไม่ผิดหวัง

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *