Categories
เบเกอรี่

แชร์สูตรขนมยอดฮิต มัฟฟินช็อคโกแลต หวาน หอมกลิ่นซ็อคโกแลต

มัฟฟินช็อคโกแลต

หากใครชอบทานซ็อคโกแลตเป็นประจำอยู่ วันนี้เรามีอีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่น่าสนใจอย่าง มัฟฟินช็อคโกแลต คือหนึ่งในขนมเค้กที่มีรสชาติหวานละมุนแบบเข้มข้น และอบอวลไปด้วยกลิ่นซ็อคโกแลตที่หอมสุดๆ เรียกว่าหากได้ลองทานแล้วจะต้องติดใจและอยากทานอีกแน่นอน อีกทั้งเนื้อแป้งของ มัฟฟิน ช็อกโกแลต มีความนุ่มฟูเคี้ยวเพลินสุดๆ รับรองว่าขนมชนิดนี้ต้องถูกใจหลายๆ คนอย่างแน่นอน และที่สำคัญยังเป็นขนมที่สามารถพกไปรับประทานที่บ้าน หรือที่ทำงานได้สะดวกอีกด้วย เพราะขนมถูกออกแบบให้เป็นถ้วยขนาดเล็กทำให้พกพาไปรับประทานได้สะดวก โดยไม่ต้องกลัวขนมจะเละอีกด้วย

เผยสูตร มัฟฟินช็อคโกแลต รสชาติอร่อย หวานละมุนละไม 

มัฟฟินช็อคโกแลต

เชื่อว่าหลายคนที่ชอบทานขนมเค้กอยากลองทานเมนูขนมชนิดอื่นดูบ้าง แต่ไม่รู้ว่าจะทานขนมอะไรดี ที่ทานแล้วไม่เลื่อนเกินไป และสามารถทานคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ อย่างชาเขียว กาแฟ ได้ด้วย ขอแนะนำ มัฟฟิน ช็อคโกแลต เนื้อนุ่มฟู รสชาติหวาน กลิ่นช็อคโกแลตจัดเต็มอร่อยทุกคำ และรูปร่างของขนมมีขนาดเล็กน่ารักสุดๆ ในส่วนของวิธีทำก็ง่ายๆ ไม่ยากสามารถทำเองได้ที่บ้าน ส่วนสูตรมัฟฟินช็อคโกแลตชิพที่ใช้ทำวันนี้เป็นสูตรอย่างง่าย โดยเริ่มแรกต้องเตรียมวัตถุดิยกันก่อนดังนี้

มัฟฟินช็อคโกแลต
  1. แป้งเค้ก 150 กรัม
  2. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  3. เกลือ ½ ช้อนชา
  4. น้ำตาลทราย 130 กรัม
  5. ผงฟู 1 ช้อนชา
  6. ผงโกโก้ 20 กรัม
  7. น้ำมันรำข้าว 100 กรัม
  8. ซ็อกโกแลตชิพ 140 กรัม
  9. กลิ่นวนิลลา ½ ช้อนชา
  10. น้ำเปล่า 90 กรัม

หลังจากที่เตรียมวัตถุดิบในการทำมัฟฟิน สูตรช็อคโกแลต เสร็จเรียบร้อยแล้ว หากใครต้องการทำขนมในปริมาณเยอะกว่านี้สามารถเพิ่มอัตราส่วนของส่วนผสมได้ตามใจชอบ เสร็จแล้วในขั้นตอนต่อไปเราจะเข้าสู่ขั้นตอนช็อคโกแลตมัฟฟิน อย่างง่ายๆ ซึ่งมีวิธีทำดังนี้ 

มัฟฟินช็อคโกแลต
  1. ในขั้นตอนแรกให้ใส่ไข่ไก่ และน้ำตาลในไปในชามที่เตรียมไว้ จากนั้นใช้ตะกร้อคนส่วนผสมต่างๆ ให้เข้ากัน ตามด้วยเกลือ และกลิ่นวนิลลา ทำการตีส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นใส่น้ำเปล่าลงไปตีส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง
  2. นำแป้งเค้ก ผงโกโก้ และผงฟู มาร่อนใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นใช้ตะกร้อตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วให้ใส่ส่วนผสมของไข่ไก่ลงไป เสร็จแล้วตีส่วนผสมให้เข้ากันอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ส่วนผสมเข้ากันเรียบร้อยแล้วให้นำน้ำมันรำข้าวใส่ลงไป และคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน 
  3. เมื่อส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อมาให้ใส่ซ็อกโกแลตชิพลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกรอบ จากนั้นเตรียมถาดรองขนมด้วยกระดาษไข พร้อมทั้งเตรียมพิมพ์ใส่ขนมมัฟฟินรองด้วยถ้วยคัพเค้ก เสร็จแล้วใส่แป้งที่เตรียมไว้ลงไป แค่ประมาณครึ่งถ้วย และโรยหน้าด้วยช็อกโกแลตชิพ 
  4. จากนั้นนำถาดถ้วยมัฟฟินซ็อกโกแลต ใส่ลงไปในเตาอบ โดยใช้อุณหภูมิประมาณ 170 องศาเซลเซีส ใช้ไฟบน-ล่าง และเปิดพัดลมเป็นเวลา 15 นาที เมื่อขนมอบเสร็จนำถาดขนมออกจากเตาอบ และนำมาพักไว้ให้เย็น 
มัฟฟินช็อคโกแลต

เป็นอันเสร็จสิ้นวิธีทำขนมมัฟฟินช็อคโกแลต กับสูตรมัฟฟิน หนึ่งในเมนูเบเกอรี่ง่ายๆ ทำได้หลายชิ้น และรสชาติที่มีความหวานของขนมมัฟฟินละมุลลิ้น ส่วนเนื้อเค้กมีความนุ่มฟู หอมกลิ่นซ็อกโกแลตเข้มข้น และยิ่งทำเสร็จใหม่เนื้อแป้งจะนุ่มอร่อยเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าเป็นเบเกอรี่ที่ทำทานได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องเดินทางไปซื้อที่ร้านให้เสียเวลาอีกด้วย

แชร์ความอร่อยมัฟฟินช็อคโกแลต เนื้อนุ่มฟู ทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ 

มัฟฟินช็อคโกแลต

มัฟฟินช็อคโกแลตเป็นหนึ่งในขนมที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศแรกที่มีการเผยแพร่ขนมมัฟฟินสู่ประเทศอเมริกา และมีการพัฒนาสูตรมาอย่างยาวนาน จนมาเป็นสูตรเบเกอรี่ ที่เรียกว่า ซ็อกโกแลตมัฟฟินในปัจจุบัน ซึ่งจุดเด่นของขนมชนิดอยู่ที่เนื้อแป้งมีความนุ่มฟู และตามกลิ่นซ็อกโกแลตแข้มข้นสุดๆ อีกทั้งรสชาติยังมีความโดดเด่นในเรื่องความหวานละมุนละไม จนไม่สามารถหยุดทานได้เลย และที่สำคัญยังเป็น เบเกอรี่ทำเองที่บ้านได้โดยไม่ต้องเรียนทำขนมให้เสียเวลาอีกด้วย

มัฟฟินช็อคโกแลต

มัฟฟิน ช็อคโกแลต คือเมนูเบเกอรี่ ขนมสุดโปรดของคนชอบทานซ็อกโกแลต เพราะเนื้อขนมมีความนุ่มละมุน ตัดกับความหอมของซ็อกโกแลตอร่อยลงตัวสุดๆ นอกจากนี้ยังเป็นเมนูมัฟฟิน ที่สามารทานคู่กับอะไรก็อร่อย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มชาเขียว กาแฟ เป็นต้น

เรียนรู้เกม ไฮโลไทย ที่นี่! อ่านเกี่ยวกับประวัติ, กติกา, วิธีเล่น และพบกับความสนุกสนานที่ไม่มีที่สิ้นสุดในเกมไฮโลไทย เข้ามาสนุกได้เลย!

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *