แชร์สูตรขนม มัฟฟินกล้วยหอม เนื้อกล้วยจัดเต็ม หวานอร่อยกำลังดี

แชร์สูตรขนม มัฟฟินกล้วยหอม เนื้อกล้วยจัดเต็ม หวานอร่อยกำลังดี

มัฟฟินกล้วยหอม

กล้วยหอม เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่คนไทยชอบทาน เพราะรสชาติของกล้วยหอมมีความหวาน หอม เนื้อแน่น ทานไม่ทุกวันไม่มีเบื่อ ส่วนบ้านไหนที่ปลูกกล้วยหอม แล้วทานไม่หมด จะทิ้งก็เสียดาย วันนี้มีขนมสูตรกล้วยมาให้ติดตาม นั่นก็คือ มัฟฟินกล้วยหอม เป็นขนมเค้กที่ใส่กล้วยหอม ทำให้ขนมมีกลิ่นหอมของกล้วย และเนื้อแป้งที่นุ่มเด้ง ส่วนเนื้อสัมผัสที่นุ่มอัดแน่นไปด้วยเนื้อกล้วยเน้นๆ อร่อยฟินทุกคำ ส่วนวิธีทำมีหลายคนคิดว่าจะทำยากมาก แต่แท้จริงแล้วไม่ยากอย่างที่คิด นอกจากนี้ยังสามารถทำขนมเค้กสูตรมัฟฟินกล้วยหอม ไร้แป้ง ซึ่งเป็นสูตรที่ไม่ใช้แป้งแต่จะใช้ข้าวโอ๊ตแทน เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพสุดๆ 

วิธีทำ มัฟฟินกล้วยหอม ให้อร่อย เนื้อเค้กนุ่มเด้ง เนื้อกล้วยจัดเต็ม

มัฟฟินกล้วยหอม

เชื่อว่าหลายคนคงเคยทาน มัฟฟิน กล้วยหอม ที่แสนอร่อยไปแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า วิธีทำมัฟฟิน กล้วยหอม นั้นง่ายมากๆ และขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สำหรับคนที่เป็นมือใหม่ฝึกทำขนมก็สามารถทำขนมชนิดนี้ได้ โดยรสชาติขนมที่ทำออกมานั้นมีความหวาน หอม เนื้อเค้กนุ่มนิ่ม แถมยังอัดแน่นไปด้วยเนื้อกล้วยหอมแบบจัดหนักจัดเต็ม ที่สำคัญขนมกล้วยหอมยังเหมาะสำคนรักสุขภาพอีกด้วย เพราะสามารถทำเป็นขนมกล้วยสูตรคลีน หรือสูตรไร้แป้ง แบบง่ายๆ แถมรสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม ดังนั้นวันนี้เราจะมาแชร์สูตร มัฟฟินกล้วยหอมหวานน้อยมาให้ทุกคนได้ติดตามกัน 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

มัฟฟินกล้วยหอม
  1. กล้วยหอมสุกหอม 200 กรัม
  2. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  3. ผงฟู 1 ช้อนชา
  4. น้ำตาลทราย 100 กรัม
  5. เบกิ้งโซดา 150 กรัม
  6. เกลือ ½ ช้อนชา
  7. เนยละลาย 50 กรัม
  8. แป้งอเนกประสงค์ 200 กรัม

สำหรับส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมนั้นเป็นของ สูตรมัฟฟินกล้วยหอม น้ำตาลน้อย แต่ถ้าใครที่ชอบความหวานปกติสามารถเติมน้ำตาลเพิ่มได้ ส่วนวิธีทำสามารถทำตามได้ดังนี้

มัฟฟินกล้วยหอม
  1. ขั้นตอนแรกนำกล้วยหอมมาบด โดยเลือกกล้วยหอมที่มีความสุกงอมมาปลอกเปลือก และบดกล้วยให้ละเอียด เมื่อกล้วยบดละเอียดแล้วพักไว้ก่อน หลังจากนั้นมาเตรียมเนยสด น้ำตาลทราย ไข่ไก่ลงไปตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน โดยใช้เครื่องทำขนม เสร็แล้วใส่กล้วยหอมที่ทำการบดไว้แล้วลงไป ตีส่วนผสมให้เข้ากันอีกรอบ 
  2. นำมาแป้ง และผงฟู เบกิ้งโซดา และเกลือป่น มาร่อนในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกครั้ง โดยเราจะไม่ใส่ทั้งหมดทีเดียว แต่จะแป้งเทใส่ 2 รอบ เพราะช่วยให้แป้งผสมเข้ากับส่วนผสมอื่นได้เร็วขึ้น
  3. เมื่อตีแป้งเป็นเนื้อเดียวกันเรียบร้อยแล้ว ให้นำมาตักใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้ จากนั้นโรยหน้าด้วยซ็อกโกแลตชิพ นำไปอบในเตาอบที่อุณภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 20-25 นาที พร้อมเปิดไฟบน-ล่าง ตามด้วยพัดลม หลังจากที่อบเสร็จแล้ว ให้นำมาพักไว้บนตะแกรง เพียงเท่านี้ก็เป็นเสร็จเรียบร้อย
มัฟฟินกล้วยหอม

สำหรับวิธีทำขนมมัฟฟินกล้วยหอมให้มีความอร่อยมากขึ้น โดยก่อนนำมารับประทานให้นำขนมกล้วยหอมไปแช่ในตู้เย็นข้ามคืนจะช่วยให้เนื้อเค้กมีความชุ่มฉ่ำมากขึ้น และยังทำให้มีกลิ่นกล้วยหอมที่เข้มข้นขึ้น สำหรับสูตร มัฟฟินกล้วยหอมที่เรานำมาแชร์นั้นเป็นสูตรหวานน้อย ดั้งนั้นคนที่กลัวอ้วนสามารถทานเมนูขนมหวานชนิดนี้ได้แน่นอน เพราะขนมมีปริมาณแคลลอรี่น้อย แถมรสชาติยังอร่อยถูกใจทุกคำ เคี้ยวเพลินสุดๆ 

แนะนำขนมมัฟฟินกล้วยหอม สูตรข้าวโอ๊ต อร่อย และได้สุขภาพ

มัฟฟินกล้วยหอม

สำหรับใครรักสุขภาพ แต่อยากทานขนมหวานแสนอร่อย และมีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก ขอแนะนำมัฟฟินกล้วยหอม สูตรข้าวโอ๊ต รสชาติหวาน หอมกลิ่นกล้วย และข้าวโอ๊ตชัดเจน ส่วนวิธีทำเบเกอรี่ง่ายๆ โดยสามารถทำตามสูตรเบเกอรี่ขนมเค้กกล้วยหอมที่เรานำมาแชร์ได้เลย โดยเปลี่ยนจากแป้งอเนกประสงค์เป็นข้าวโอ๊ตปริมาณ 2 ถ้วย และ เปลี่ยนจากน้ำตาลทรายเป็นน้ำผึ้ง หรือสารให้ความหวานแทน และเพิ่มกรีกโยเกิร์ตอีก 1 ถ้วย เมื่อได้ส่วนผสมแล้วนำมาผสมให้เข้ากันตามขึ้นตอนที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ได้เลย เสร็จแล้วจะได้ขนมเค้กกล้วยหอมสูตรข้าวโอ๊ตที่แสนอร่อยไม่เหมือนใคร แถมยังสามารถทำทานได้ทุกวัน พร้อมเป็นขนมหวานที่ทานรองท้องแล้วอิ่มนาน ไม่หิว ไม่อ้วนอีด้วย

มัฟฟินกล้วยหอม

ขนมมัฟฟินกล้วยหอมนั้น ถือว่าเป็นเบเกอรี่ทำเองได้ทุกวัน โดยไม่ต้องไปทานที่ร้านให้เสียเงิน แถมขนมเค้กที่ทำเองนั้นมีความอร่อยไม่แพ้ทานที่ร้านดังๆ อีกด้วย และที่สำคัญยังสามารถทำได้หลายสูตร ทั้งสูตรขนมเค้กกล้วยหอมหวานน้อย สูตรคลีน เพื่อสุขภาพก็สามารถทำได้หมด และอร่อยด้วย

Sagame เป็นเว็บไซต์เกมที่มีคุณภาพและน่าเล่นที่สุดในไทย มาร่วมสนุกกับเกมออนไลน์ที่น่าตื่นเต้นและไม่มีเหตุผลเพื่อออกไปเล่นที่อื่น

อ่านบทความอื่นๆ: