Categories
อาหารนานาชาติ

แชร์สูตรเด็ด ไก่ทอด เกาหลี กรุบกรอบนอก นุ่มใน รสชาติจัดจ้าน

ไก่ทอด เกาหลี

มาเอาใจสายชอบทานไก่ทอดกันบ้าง สำหรับใครที่เบื่อไก่ทอดธรรมดาๆ แล้ว วันนี้เรามีเมนูเด็ดอย่าง ไก่ทอด เกาหลี รสชาติหวานปนเผ็ดนิดๆ มาให้ทุกคนได้ลองทำทานเองได้ที่บ้าน ซึ่งเมนูไก่ทอดเกาหลีจะมีความแตกต่างจากไก่ทอดทั่วไปตรงที่มีการราดน้ำซอสลงไปหลังทอดเสร็จ ทำให้ไก่ทอดมีหลากหลายรสชาติมากขึ้น แถมยังสามารถทานได้ตลอดทั้งวันอีกด้วย

เปิดขั้นการทำ ไก่ทอด เกาหลี เมนูสุดฟิน ทานได้แบบไม่อั้น 

ไก่ทอด เกาหลี

เชื่อว่าหลายคนที่ชอบทานไก่ทอดเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะไก่ทอดขึ้นว่าเป็นเมนูที่สามารถหาทานได้ง่าย และรสชาติมีความกลมกล่อม และยิ่งได้ทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ ยิ่งทำให้ไก่ทอดเพิ่มความหอมอร่อยกลมกล่อมฟินทุกคำ แต่วันนี้เรามีอีกหนึ่งเมนูไก่ทอดมาแนะนำให้ลองทำทานที่บ้านก็คือ ไก่ทอดเกาหลี ราดด้วยซอสโคซูจัง เพิ่มความเผ็ดให้กับไก่ทอดได้เป็นอย่างดี ซึ่งสูตรไก่ทอดซอส เกาหลีที่เรานำมาแชร์นั้น เป็นสูตรต้นฉบับที่มีรสชาติอร่อยมานั่งทานที่ร้านแน่นอน

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำไก่ทอดสไตล์เกาหลี

ไก่ทอด เกาหลี
  1. น่องไก่ และปีกไก่ 7-8 ชิ้น
  2. พริกไทย ½ ช้อนชา
  3. เกลือป่น ½ ช้อนชา
  4. น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
  5. ซอสโคชูจัง 2 ช้อนโต๊ะ
  6. ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำมันสำหรับทอด
  8. น้ำเปล่า ½ ถ้วย
  9. งาขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  10. ต้นหอมซอย (ใส่ได้ตามใจชอบ)
  11. กระเทียมสับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ

สำหรับส่วนที่กล่าวมาทั้งหมดในการทำไก่ทอดสไตล์เกาหลี หากใครไม่ชอบทานงาขาวสามารถไม่ใส่ก็ได้ เพราะรสชาติของไก่ทอดยังคงอร่อยเหมือนเดิม เพียงแต่ไก่ไม่มีความหอมของกลิ่นงาคั่ว ในส่วนของวิธีทำไก่ทอดไลตล์เกาหลี และซอส ไก่ทอดเกาหลีสูตรเข้มข้นสามารถทำตามได้ดังนี้

ไก่ทอด เกาหลี
  1. นำปีกไก่ และน่องไก่ ใส่เกลือ และพริกไทย คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นเทแป้งทอดกรอบลงไป คลุกเคล้าแป้งกับไก่ให้เข้ากัน หมักไก่ที่ไว้ประมาณ 10-15 นาที
  2. นำกระทะมาตั้งเตา ใส่น้ำมันลงไป ใช้ไฟปานกลาง พอน้ำมันร้อนได้ที่ใส่ไก่ที่เตรียมไว้ลงไป ทอดไก่ให้เหลืองกรอบ จากนั้นเมื่อไก่สุกแล้วให้ตักไก่ทอดมาวางพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน 
  3. ในขั้นตอนต่อมาทำซอสเกาหลีคลุกไก่ โดยเริ่มจากเทน้ำมันลงในกระทะเล็กน้อย จากนั้นตามด้วยกระเทียมสับลงไปผัดให้กระเทียมหอม ตามด้วยซอสโคชูจัง น้ำตาลทราย น้ำส้มสายชู ซอสมะเขือเทศ ใช้ไฟอ่อนแล้วผัดส่วนผสมให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมเริ่มหนืดให้เติมน้ำเปล่าลงไป คนส่วนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกครั้ง
  4. เมื่อน้ำซอสเริ่มงวดขึ้น ให้นำไก่ที่ทอดไว้ใส่ในกระทะ จากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำตักไก่ใส่จาน โรยงาขาว และต้นหอมซอยลงไป เพียงแค่นี้เป็นอันเสร็จ
ไก่ทอด เกาหลี

ไก่ทอดเกาหลี มีขั้นตอนการทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แต่ต้องระวังในเรื่องการทอดไก่ต้องรอให้น้ำมันร้อนก่อน จากนั้นค่อยๆ ใส่ไก่ลงไปทอด และที่สำคัญต้องใส่น้ำมันให้ท่วมไก่ ไม่เช่นนั้นไก่จะติดกระทะได้ แถมไก่ไม่สุกอีกด้วย ดังนั้น วิธี ทำ ไก่ ทอด เกาหลีจะต้องใช้ความชำนาญ และต้องใจเย็น เพื่อที่จะได้ไก่ทอดที่หอมกรอบอร่อย รสชาติเผ็ดหวานจากโคชูจังอร่อยสุดๆ

แชร์สูตร ไก่ทอด เกาหลีหนังกรอบ ราดด้วยซอสสไตล์เกาหลีสูตรเข้มข้น

ไก่ทอด เกาหลี

สำหรับไก่ทอด เกาหลี มีให้เลือกทานหลากหลายสูตร หากใครไม่ชอบไก่ทอดสไตล์เกาหลีสูตรซอสโคชูจังที่มีความเผ็ดเล็กน้อย ขอแนะนำสูตร ไก่ทอดเกาหลี ไก่ทอดหนังกรุบกรอบราดด้วยน้ำซอสหวานกลมกล่อมไม่เผ็ด แต่รสชาติอร่อยกลมกล่อมไม่แพ้สูตรโคชูจังเลยทีเดียว ส่วนวัตถุดิบในการทำไก่ทอดเกาหลี ง่ายๆ สามารถใช้ตามสูตรโคชูจังได้เลย เพียงแต่เปลี่ยนจากโคชูจังซีอิ้วขาวเคี้ยวกับกระเทียมสับ น้ำตาล และงาคั้ว จากนั้นนำไก่ทอดลงไปคลุกเคล้าในน้ำซอสอีกทั้ง เพียงเท่านี้ก็จะได้ไก่ทอดกรอบเคลือบด้วยน้ำซอสหวานกลมกล่อมแบบอร่อยฟินทุกคำ 

ไก่ทอด เกาหลี

ไก่ทอด เกาหลีถูกจัดว่าเป็นเมนูอาหารเกาหลีง่ายๆ ที่สามารถหาทานได้ง่าย เพราะมีขายทั่วไปตามร้านอาหารเกาหลียอดฮิตดังๆ ทั่วไป อีกทั้งยังมีขายตามตลาดนัดโซนอาหารตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกด้วย ที่สำคัญยังเป็นเมนูอาหารเกาหลีที่ทำได้ง่าย มีขั้นตอนยุ่งยากสามารถลองทำตามได้ไม่ยาก ส่วนรสชาติอร่อยไม่สูตรดั้งของเกาหลีเลยทีเดียว แถมยังสามารถทานได้แบบไม่อั้น ไม่ต้องกังวลเรื่องราคาที่ต้องจ่าย เพราะเราทำทานเอง อยากทานเยอะแบบจัดหนักจัดเต็มก็สามารถทำได้ หรืออยากตามรอยอาหารเกาหลีในซีรีส์ก็สามารถทำไก่ทอดสไตล์ทานพร้อมกับเบียร์เย็นดื่มด่ำบรรยากาศยามค่ำคืนฟินสุดๆ 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *