Categories
เบเกอรี่

แนะนำสูตร บานอฟฟี่ หวาน นุ่ม หอมกลิ่นคาราเมล อร่อยไม่มีเบื่อ

บานอฟฟี่

สาย บานอฟฟี่ ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เราจะมาแชร์สูตร บานอฟฟี่ที่ทำง่ายๆ ขั้นตอนไม่ยาก แถมทำแล้วรสชาติอร่อยเหมือนไปทานที่ร้านเลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถทำเป็นอาชีพเสริมก็สามารถสร้างกำไรได้ตั้งแต่เริ่มต้นขายขนมกันเลยทีเดียว หรือจะทำขนมสำหรับเป็นของฝากกับเพื่อน หรือคนพิเศษก็ได้ เพราะบานอฟฟี่ คือ ขนมเค้กที่มีรูปร่างหน้าสวยงาม แถมรสชาติอร่อยจนอดใจทานไม่ไหว ที่สำคัญเป็นขนมที่สามารถทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ แถมยังทานได้ทุกวันอีกด้วย

แชร์วิธีการทำ บานอฟฟี่ อย่างง่าย มือใหม่ก็ทำได้ ทำง่ายไม่ยุ่งยาก 

บานอฟฟี่

ขนมเค้กบานอฟฟี่ ถือว่าเป็นขนมที่รสชาติหวาน หอมกลิ่นคาราเมลที่ยั่วยวนใจ จนไม่สามารถหยุดทานได้ อีกทั้งยังมีวิปปิ้งครีมที่นุ่มละลายในปากอร่อยสุดๆ ดังนั้นถ้าใครชอบทานขนมเค้กบานอฟฟี่ และอยากทำทานเองที่บ้าน วันนี้เรามีบานอฟฟี่ สูตรไหนอร่อย รสชาติหวานหอม ทำง่ายๆ และที่สำคัญวัตถุดิบ และส่วนผสมของขนมยังหาง่าย โดยสามารถหาซื้อได้ตามร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป แถมราคาวัตถุดิบของขนมเค้กยังราคาไม่แพงอีกด้วย 

บานอฟฟี่

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมของฐานขนม

  1. บิสกิต 300 กรัม
  2. เนยสดจืด 100 กรัม

วัตถุดิบ และส่วนผสมชั้นช็อกโกแลต

  1. ดาร์กช็อกโกแลต 120 กรัม
  2. วิปปิ้งครีม 130 กรัม
  3. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

ส่วนผสมของชั้นที่ 3 กล้วย และคาราเมล

  1. น้ำตาลทรายแดง ½ ถ้วยตวง
  2. น้ำตาลคาราเมล ½ ถ้วยตวง
  3. เกลือ ½ ช้อนชา
  4. วิปปิ้งครีม 2/4 ถ้วยตวง
  5. เนยรสจืด 30 กรัม
  6. กล้วยหอม 3-4 ลูก
บานอฟฟี่

ส่วนผสม ชั้น 4 วิปปิ้งครีม

  1. วิปปิ้งครีม 200 กรัม
  2. กลิ้นวานิลลา ½ ช้อนชา

ส่วนผสม ชั้นที่ 5 ผงโกโก้

  1. ผงโกโก้ชนิดไม่หวาน 2-3 ช้อนโต๊ะ

หลังจากที่เตรียมวัตถุดิบของบานอฟฟี่เรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อมาเราจะมาทำ บานอฟฟี่ ง่ายๆ โดยขั้นตอนของเรานั้นจะไม่ซับช้อนมากนัก โดยวิธีทำมีดังต่อไปนี้

บานอฟฟี่
  1. เรามาเริ่มต้นทำขนมที่ชั้นที่ 1 กันเลย โดยเริ่มจากนำบิสกิตไปปั่น หรือใส่ถุงทุบให้ละเอียด จากนั้นเทเนยละลายลงไปคนส่วนผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วใส่ในเป็นรูปร่าง โดยเทใส่พิมพ์แล้วอัดให้แน่น นำไปแช่ในตู้เย็น 1 ชั่วโมง เพื่อให้ขนมเซตตัว
  2. หลังจากนั้นมาทำชั้นที่ 2 นำวิปปิ้งครีม และดาร์กซ็อกโกแลตไปทำให้ละลายด้วยไฟอ่อนๆ คนส่วนผสมให้ละลาย พอซ็อกโกแลตละลายดีให้ยกลงจากเตา เติมกลิ่นวานิลลา คนให้ข้ากันอีกรอบ จากนันนำบิสกิตที่แช่ตู้เย็นออกมา เทซ็อกโกแลตที่ทำการละลายใส่ลงไป จากนั้นนำไปแช่ในตู้เย็นให้ขนมเชตตัวอีกรอบ
  3. ต่อมาจะมาทำขนมชั้นที่ 3 นำหม้อใส่น้ำ น้ำตาลคาราเมล และน้ำตาลทรายแดง กับเกลือ จากนั้นนำไปตั้งไฟปานกลาง เมื่อน้ำตาลละลายหมด จะได้ส่วนผสมที่เหนียว และมีกลิ่นไหม้เล็กน้อย เทวิปปิ้งครีมลงไปคนส่วนผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วยกออกจากเตา ใส่เนยสด และกลิ่นวานิลลา ทำการคนจนกว่าเนยจะละลายหมด พักไว้ให้เย็น
  4. นำกล้วยมาปลอกเปลือก นำไปเรียงในพิมพ์ จากนั้นราดด้วยคาราเมล จากนั้นนำไปแช่เย็นให้คาราเมบแข็งตัว สักพักนำมาใสวิปปิ้งครีม 
  5. ขั้นตอนต่อมาจะเป็นการทำชั้นที่ 4 โดยการใส่วิปปิ้งครีมลงในอ่าง เติมกลิ่นวานิลลาลงไป เสร็จแล้วตีวิปปิ้งครีมให้ฟู นำไปเทใส่พิมพ์บิสกิต 
  6. หลังจากนั้นโรยผงโกโก้ลงไป นำเอาไปแช่ในตู้เย็นให้คาราเมล และวิปปิ้งครีมเซตตัว จากนั้นโรยด้วยผงโกโก้ เพียงเท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
บานอฟฟี่

เมื่อทำขนม เค้กบานอฟฟี่ เสร็จแล้ว ให้นำไปแช่ในตู้เย็นสักพัก เพื่อให้คาราเมล และวิปปิ้งครีมเซตตัวดีก่อน จากนั้นนำออกมาตัดเป็นชิ้นๆ ให้สวยงาม เพียงเท่านี้ก็จะได้เค้กบานอฟฟี่ที่มีรสชาติแสนอร่อยน่าทาน แถมวิธีทำบานอฟฟี่ ง่ายๆ ด้วยตัวเอง อยู่บ้านก็ทำได้ 

ชวนทำ บานอฟฟี่ ถ้วยจิ๋ว หอมอร่อยกำลังดี ไม่ต้องใช้เตาอบ 

บา นอฟ ฟี่ เป็นเมนูขนมเค้กที่สามารถทำได้หลายสูตร และอีกหนึ่งสูตรที่อยากแนะนำอย่าง บานอฟฟี่ ถ้วยจิ๋ว เพียงแค่ใส่คุกกี้บด ตามด้วยทอฟฟี่คาราเมล และวิปปิ้งครีมใส่ในถ้วย เสร็จแล้วพร้อมเสิร์ฟได้เลย นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งที่รสชาติอร่อยไม่แพ้กันอย่าง บานอฟฟี่โอริโอ้ โดย วิธีทํา บานอฟฟี่ โอริโอ้ นั้นง่ายมากๆ เพียงทำตามสูตรเรานำมาแชร์ได้เลย โดยเปลี่ยนจากบิสกิต เพียงเท่านี้ก็สามารถทานได้แล้ว 

บานอฟฟี่

บานอฟฟี่คือหนึ่งในเบเกอรี่ ที่มีวิธีทำเบเกอรี่ง่ายๆ โดยสามารถทำเองมาสูตรที่เรานำมาแชร์ได้เลย รับรองว่า เค้กบานอฟฟี่ ที่เป็นเบเกอรี่ทำเองจะมีความอร่อยถูกปากตัวเอง และคนในครอบครัว และที่สำคัญขนมชนิดนี้ยังเป็นเมนูเบเกอรี่ที่สามารถทำขายสร้างรายได้ให้ครอบครัวอีกด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *