Categories
อาหารนานาชาติ

แนะนำเมนูอาหารเกาหลี บุลโกกิ เนื้อนุ่มฉ่ำๆ น้ำซอสเข้มข้น หอมละมุนลิ้น

บุลโกกิ

มาเอาใจสายเนื้อกันบ้างกับ บุลโกกิ หนึ่งในเมนูอาหารเกาหลีที่หลายคนยังไม่เคยลองทาน สำหรับเมนูนี้มีให้เลือกทานหลายสูตร อาทิ บุลโกกิหมู บุลโกกิเนื้อ เป็นต้น สำหรับบุลโกกิ คือ อาหารประเภทย่างเกาหลีมาหั่นเป็นชิ้นบางๆ โดยเนื้อที่ใช้เป็นเนื้อเกรดเอพรีเมี่ยม ทำให้เมื่อนำเนื้อเหล่านี้มาปรุงอาหารจะทำให้เนื้อมีความนุ่มนิ่มอร่อยกว่าเนื้อชนิดอื่น นอกจากนี้ บุลโกกิ ประวัติที่น่าสนใจ คือ พุลโกกี มีต้นกำเนิดมาจากพื้นที่ทางตอนเหนือของเกาหลีของคาบสมุทรเกาหลี แต่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลีใต้สามารถพบได้ทั่วไปตามร้านอาหารหรูๆ ตลอดจนร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป 

รวมขั้นตอนการทำ บุลโกกิ เมนูสายเนื้อเกาหลี อร่อย ทำง่าย 

บุลโกกิ

สำหรับคนที่ชอบทานเนื้อต้องไม่พลาด เพราะเรามีอีกหนึ่งเมนูสไตล์เกาหลีเกาใจมาให้ได้ติดตาม อย่างบุลโกกิ เกาหลี เนื้อนุ่มนิ่มที่มาพร้อมกับความฉ่ำของน้ำซอสละมุนละไมลิ้นสุดๆ ซึ่งซอสบูลโกกิ มีส่วนประกอบของโชยุ ทำให้เนื้อมีความกลมกล่อมมากขึ้น ซึ่งหลายคนสงสัยว่า เนื้อบุลโกกิ คือเนื้อส่วนใดที่นำมาทำอาหาร ซึ่งส่วนที่นำมาทำเมนูนี้คือ เนื้อสันนอก และเนื้อริบอาย นั่นเอง เพราะเป็นส่วนที่เนื้อมีความนุ่มไม่เหนียว ทำให้เมื่อรับประทานแล้วมีความนุ่มละมุน ส่วนวิธีเมนูเนื้อสไตล์เกาหลีก็ง่ายๆ มาก โดยเริ่มจากเตรียมวัตถุดิบ ส่วนผสมสำคัญดังนี้

บุลโกกิ
  1. เนื้อวัวสไลด์ 500 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  3. พริกไทย 2 ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ
  5. โคชูจัง 4 ช้อนโต๊ะ
  6. หัวหอม 1 หัว
  7. ลูกสาลีขูด ½ ลูก
  8. กระเทียม 7-8 กลีบ
  9. น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ
  10. งาขาวคั่ว ½ ช้อนโต๊ะ
  11. ต้นหอมใหญ่ 1 ต้น
  12. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

ส่วนผสม และวัตถุดิบสำหรับน้ำจิ้ม

  1. โคชูจัง 2 ช้อนโต๊ะ
  2. น้ำเชื่อม ½ ช้อนโต๊ะ
  3. งาขาวคั่ว ½ ช้อนโต๊ะ
  4. มิโชะ ½ ช้อนโต๊ะ

จบไปแล้วกับการเตรียมอส่วนผสม และวัตถุดิบในการทำเมนูเนื้อสไตล์อาหารเกาหลีง่ายๆ ซึ่งเมนูนี้จะมีส่วนผสมค่อนข้างมากพอสมควร แต่รับรองว่าหากทำออกมาแล้ว รับรองว่ารสชาติอร่อยสมกับที่ทำด้วยตัวเองแน่นอน อีกทั้งวัตถุดิบสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป และในลำดับต่อเรามาลงมือทำเนื่อสไตล์เกาหลีกันเลย 

บุลโกกิ
  1. มาเริ่มที่ขั้นตอนแรก นำกระเทียม หอมหัวใหญ่ และต้นหอมใหญ่มาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำซอสโชยุ น้ำตาลทราย น้ำมันงา โคชูจัง พริกไทย และงาขาวคั่ว ใส่ลงไปในถ้วย จากนั้นคนทุกอย่างให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำสาลี่มาขูด หรือบดด้วยเครื่องปั่นให้ละเอียด นำสาลี่ปั่นมาเทในภาชนะที่มีส่วนผสมที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ 
  2. นำเนื้อวัวสไลน์เกรดพรีเมี่ยมที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในเครื่องปรุงที่เตรียมไว้ หลังจากนั้นคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำไปหมักไว้ในตู้เย็นเป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง
  3. หลังจากหมักเนื้อเสร็จเรียบร้อยแล้ว นำเนื้อหมักมาเทลงในกระทะ แล้วผัดจนกว่าเนื้อจะสุกได้ที่ดี เทใส่จานที่เตรียมไว้
  4. ทำน้ำจิ้ม โดยเริ่มจากนำ โคชูจัง น้ำเชื่อม งาขาวคั่ว และมีโชะ ใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้จากนั้น จากนั้นคนส่วนผสมทั้งให้เข้ากัน เสร็จแล้วเสิร์ฟคู่กับเนื้อที่ผัดไว้ พร้อมข้าวสวยร้อนๆ ได้เลย
บุลโกกิ

บุลโกกิอาหารเกาหลีอีกหนึ่งเมนูอาหารเกาหลียอดฮิตที่คนเกาหลีนิยมทำทานกันครอบครัว ด้วยรสชาติที่กลมกล่อมที่มาพร้อมกับความนุ่มละมุนของเนื้อทำให้เป็นเมนูที่ทุกคนในบ้านยกให้เป็นเมนูโปรดกันเลยทีเดียว และหากทานร่วมกับกิมจิยิ่งเพิ่มรสชาติให้มีความมากขึ้นอีกด้วย 

เมนู บุลโกกิหมูเกาหลี เนื้อนุ่ม รสชาติกลมกล่อม ละมุนละไม

บุลโกกิ

บุลโกกิเป็นเมนูอาหารเกาหลีที่มีสองสูตร คือ สูตรเนื้อ และหมู ดังนั้นวันนี้เราจะมาเอาใจคนที่ไม่ชอบทานเนื้อกัน โดยสูตร และวิธีการทำนั้นสามารถใช้ร่วมกับบุลโกกิเนื้อได้เลย เพียงแต่เปลี่ยนจากเนื้อวัวเป็นหมูแทน ซึ่งหมูที่ใช้คือ เนื้อสันคอหมูสไลด์ เมื่อทำเสร็จแล้วจะได้พุลโกกิที่มีรสชาติกลมกล่อม พร้อมทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยจนต้องทานทำทานอีกเลยทีเดียว

บุลโกกิ

เมนูอาหารเกาหลีอย่างบุลโกกิเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารเกาหลีในซีรีส์เกาหลีชอบทานร่วมกับเมนูอาหารชนิดอื่น หรือตามร้านอาหารทั่วไป สำหรับเมนูนี้สามารถหาทานได้ตามร้านอาหารเกาหลีชื่อดังในไทย โดยไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลีก็สามารถหาทานได้ หรือถ้าอยากลองทำทานเองที่บ้านก็สามารถทำได้เพราะวิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด แถมสูตรที่นำมาแชร์เป็นสูตรดั้งเดิมของเกาหลี ดังนั้นรสชาติอาหารที่ได้มีความกลมกล่อมไม่แพ้ขายที่ร้านแน่นอน 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *