Categories
เบเกอรี่

ขนมหวานแสนอร่อย บราวนี่ ฟัดจ์ เนื้อนุ่มแน่น ช็อคโกแลตเข้มข้น

บราวนี่ ฟัดจ์

มาเอาใจสายบราวนี่กันบ้างกับ ขนม บราวนี่ ฟัดจ์ ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล สำหรับขนมบราวนี่ฟัดจ์ คือ ขนมที่มีเนื้อช็อคโกลแลต รสชาติหวาน เนื้อนุ่มฉ่ำ ที่มีความโดดเด่นด้วยกลิ่นช็อคโกแลตเน้นๆ อร่อยจนต้องขอทานเพิ่มสักชิ้นเลยทีเดียว และที่สำคัญขนมสูตรฟัดจ์ บราวนี่มีให้เลือกทานทั้งสูตหวานปกติ และสูตรหวานน้อย เรียกได้ว่าเหมาะกับคนที่อยากทานขนมแต่กำลังลดน้ำหนักสุดๆ ดังนั้นหากใครอยากลองทำขนมฟัดจ์บราวนี่ไว้ทานเล่นๆ วันนี้เรามีสูตร บราวนี่ฟัดจ์มาให้ได้ลองทำตามกัน

เปิดขั้นตอนการทำขนม บราวนี่ ฟัดจ์ เนื้อแน่น ทำง่ายๆ สไตล์โฮมเมค 

บราวนี่ ฟัดจ์

อีกหนึ่งขนมที่มักจะมีขายตามร้านคาเฟ่ และร้านขายเบเกอรี่ทั่วไปอย่างขนมบราวนี่ ฟัดจ์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นขนมที่มีเนื้อแน่น นุ่มละมุน ที่มาพร้อมช็อคโกแลตฉ่ำๆ เข้มข้น ทานคู่กับเครื่องดื่มอย่าง ชา กาแฟ หรือจะทานคู่กับไอศครีมซอสเบอรี่ยิ่งทำให้รสชาติของขนมอร่อยยกกำลังสองไปเลย เรียกว่าเป็นขนมที่สามารถทานได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ แต่ถ้าจะให้ซื้อขนมฟัดจ์บราวนี่ทานทุกวันคงจะเสียเงินมากเยอะมากเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้เราจะมาสอนวิธีทำ บราวนี่ สูตรบราวนี่ หนึบหนับ เนื้อแน่น มาให้คนที่ชอบบราวนี่ได้ลองทำดู ว่าแล้วไปดูกันเลย

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

บราวนี่ ฟัดจ์
  1. ดาร์คช็อคโกแลต 300 กรัม
  2. น้ำตาลทรายขาว 300 กรัม
  3. เนยจืด 20 กรัม
  4. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  5. กลิ่นวนิลลา 3 ช้อนชา
  6. แป้งอเนกประสงค์ 100 กรัม
  7. ผงโกโก้ 30 กรัม
  8. เกลือป่น 1 ½ ช้อนชา

สำหรับส่วนผสมของบราวนี่ ฟัดจ์จะเป็นส่วนผสมที่สามารถลดปริมาณส่วนผสมได้ตามใจชอบ ดังนั้นสำหรับคนที่ไม่ชอบหวาน และอยากคุมน้ำหนักสามารถลดปริมาณลงตามที่ต้องการได้ สำหรับคนที่สงสัยว่าขนม บราวนี่เนื้อฟัดจ์กับชิววี่ต่างกันยังไง ซึ่งความแตกต่างที่เห็นได้ชัดคือ เนื้อสัมผัสของบราวนี่ชิววี่จะมีความเบากว่าชัดจ์บราวนี่นั้นเอง

บราวนี่ ฟัดจ์
  1. มาเริ่มที่ขั้นตอนแรก นำช็อคโกแลตที่เตรียมไว้มาแบ่งครึ่งออกมาละลายในไมโครเวฟ หรือถ้าไม่มีไมโครเวฟให้ละลายในน้ำร้อนแทนได้ เมื่อช็อคโกแลตละลายเป็นเนื้อเดียวกันเรียบร้อยแล้ว นำมาพักไว้ให้เย็น
  2. นำเนย และน้ำตาลมาเทลงในภาชนะขนาดใหญ่ จากนั้นใส่เครื่องตีขนมตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่ไข่ไก่ลงไป ตามด้วยกลิ่นวนิลลา จากนั้นตีส่วนผสมให้เข้ากันประมาณ 1 นาที เสร็จแล้วเติมช็อคโกแลตที่ละลายเรียบร้อยลงไป ใส่แป้ง ผงโกโก้ และเกลือ ตีส่วนผสมให้เข้ากันอีกรอบ
  3. หลังจากนั้นเติมส่วนผสมที่เป็นช็อคโกแลตก้อนที่หั่นไว้ลงไป ทำการคนตะล่อมๆ ให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วให้เทลงไปในพิมพ์ที่เตรียมไว้ ทำการอบที่อุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส ประมาณ 25 นาที 
  4. เมื่ออบขนมเสร็จแล้วให้นำขนมออกมาพักไว้ให้เย็น พร้อมทานได้ทันที 
บราวนี่ ฟัดจ์

ขนมบราวนี่ฟัดจ์หากทานตอนที่อบใหม่ขนมจะมีรสชาติหวานหอมละมุนลิ้นอร่อยสุดๆ นอกจากนี้ยังทำเป็นขนมที่ดูเหมือนจะทำยาก แต่แท้จริงแล้วทำง่ายนิดเดียว ส่วนบราวนี่เนื้อฟัดจ์ เป็นยังไง ต้องบอกเลยว่าขนมเนื้อแน่น และอัดแน่นไปด้วยช็อคโกแลตเข้มข้นจัดเต็ม

รวมเคล็ดลังทำขนมบราวนี่ฟัดจ์ให้อร่อย รสชาติหวานละมุน เนื้อแป้งนุ่มนิ่ม

บราวนี่ ฟัดจ์

สำหรับการทำ บราวนี่ฟัดจ์ เนื่อแป้งนุ่มนิ่ม ในขั้นตอนการผสมแป้งจะต้องนำแป้งมาร่อนให้เรียบร้อยจะทำให้เนื้อแป้งมีความเนียนมากขึ้น และต้องใช้น้ำทรายป่นในการทำขนมจะช่วยให้น้ำตาลละลายได้ดีมากขึ้น อีกทั้งฟัดจ์บราวนี่ อบกี่นาทีถึงจะทำให้สีสวยน่าทาน ควรอบประมาณ 20-25 นาที จะทำให้ขนมมีกลิ่นหอมและสีขนมสวยงามน่าทานสุดๆ นอกจากนี้เวลาเทขนมใส่พิมพ์จะต้องเกลี่ยให้เท่ากันจะทำให้ขนมสุก และเนื้อแป้งจะฟูอย่างสม่ำเสมอ 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *