Categories
อาหารญี่ปุ่น อาหารนานาชาติ

แจกสูตรเมนู ไข่หวาน ญี่ปุ่น เนื้อนุ่มนิ่ม หอมอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

ไข่หวานญี่ปุ่น

สำหรับคนที่ชอบทานอาหารเช้าเป็นประจำ และอยากลองทำอาหารเองที่บ้าน แต่ไม่รู้จะทำเมนูไหนดีที่ไม่ต้องใช้เวลานาน ขอแนะนำ ไข่หวาน ญี่ปุ่น เป็นเมนูที่ทำง่ายๆ แถมรสชาติอร่อย เนื้อนุ่มนิ่มฟินทุกคำ โดยวิธีทำ ไข่หวานมีแค่ไข่ก่ และกระทะใบเล็กๆ หนึ่งใบก็สามารถทำไข่หวาน หรือไข่ม้วนญี่ได้แล้ว ที่สำคัญสามารถทำเป็ยชูชิไข่หวานได้อร่อยสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นมื้อเช้าที่ทานแล้วอิ่มนานไปจนถึงเที่ยงเลยทีเดียว

เข้าครัวชวนทำ ไข่หวาน ญี่ปุ่น สไตล์โฮมเมค ทำง่ายๆ มือใหม่ก็ทำเป็น 

ไข่หวานญี่ปุ่น

วันนี้เราจะชวนทุกคนมาทำเมนูง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้บ้านอย่าง ไข่หวาน ญี่ปุ่นสไตล์โฮมเมค โดยใช้วัตถุเพียงไม่กี่อย่างก็สามารถทำได้แล้ว หรือถ้าใครเบื่อไข่เจียวแบบธรรมดาสามารถทำลองทำไข่หวานญี่ปุ่น ง่าย ๆ ทีมีเนื้อแน่น นุ่มนิ่ม และเพิ่มอร่อยด้วยซอสโซยุลงไปเล็กน้อยก็อร่อยจนติดใจทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่เตรียม

ไข่หวานญี่ปุ่น
  1. ไข่ไก่ 5 ฟอง
  2. ซอสญี่ปุ่น 1 ช้อนโต๊ะ
  3. น้ำเปล่า ½ ถ้วย
  4. มิริน 1 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำตาลทราย 1½ ช้อนชา
  6. เกลือป่น ¼ ช้อนชา

ในส่วนของเมนูไข่หวาน ญี่ปุ่นโฮมเมคที่จะทำเองนั้นตามสูตรไข่หวานญี่ปุ่นจะมีรสชาติหวานนำ ดังนั้นหากไม่ชอบหวานสามารถลดปริมาณน้ำตาลลงได้ และกระทะที่ใช้ทำควรจะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจะทำให้สามารถทอดไข่ได้ง่ายมากขึ้น และเมื่อเตรียมวัตถุดิบ และอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มเข้าสู่วิธีทำ ไข่หวานญี่ปุ่นอย่างดังนี้

ไข่หวานญี่ปุ่น
  1. นำไข่ไก่ที่เตรียมไว้ตอกใส่ถ้วยตีให้ไข่พอแตก ปรุงรสด้วยซอสญี่ปุ่น มิริน น้ำตาลทราย และน้ำสะอาดเล็กน้อย จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากัน 
  2. นำกระทะตั้งเตาใช้ไฟอ่อน ใส่น้ำมันพืชลงไป เช็ดน้ำมันให้ทั่วกระทะ จากนั้นตักไข่ใส่ลงไปพอเป็นแผ่นบางๆ ให้ทั่วกระทะ และหมุนกระทะไปมา เพื่อให้ไข่นั้นสุกอย่างสม่ำเสมอ เมื่อไข่สุกแล้วให้ใช้ไม้พายค่อยๆ ม้วนไข่เข้าหากันจนเกือบสุดขอบกระทะ หลังจากนั้นตักไข่ลงไปทอดทำเหมือนกับที่ทำตอนเริ่มต้น และทำการม้วนไข่เข้ากันจนได้ไข่ม้วนก้อนใหญ่ตามที่ต้องการ
  3. เมื่อได้ไข่ม้วนแล้ว นำมาไข่มาพักใส่จาน เพื่อจัดทรงให้เป็นสี่เหลี่ยม และให้ไข่หวานแน่น จากนั้นนำกระดาษซับมันซับลงไปที่ไข่ม้วนเบาๆ เพื่อเอาน้ำมันส่วนเกินออก และหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ จัดใส่จานพร้อมทานได้เลย
ไข่หวานญี่ปุ่น

หากบ้านไหนไม่กระทะทรงสี่เหลี่ยมในการทำเมนูไข่หวานญี่ปุ่นสามารถใช้กระทะเทฟลอนทั่วไปได้ โดยใส่น้ำมันพืชลงไปในกระทะจากนั้นตักไข่ลงไปเกลี่ยไข่ให้ทั่งกระทะ เมื่อไข่สุกแล้วให้พับขอบไข่ให้เป็นรูปสีเหลี่ยม และม้วนเข้าหากัน ทำแบบนี้ไปจนกว่าจะได้ไข่ม้วนตามที่ต้องการ เพียงแค่นี้ก็จะได้ไข่หวานญี่ปุ่นสไตล์อาหารญี่ปุ่นโฮมเมคเนื้อนุ่มนิ่ม หวานอร่อยกำลังดี

วิธีทำเมนู ไข่หวาน ญี่ปุ่นโฮมเมค สไตล์ชูชิญี่ปุ่น หอมอร่อย พอดีคำ

ไข่หวานญี่ปุ่น

หลังจากที่ทำเมนู ไข่หวานญี่ปุ่น ไปแล้ว หากใครอยากทำเป็นเมนูอื่นก็สามารถทำได้ เพราะเมนูไข่หวานกินกับอะไรก็อร่อย และวันนี้เราจะมาทำชูชิไข่หวานสไตล์ญี่ปุ่น โดยเริ่มจากตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชให้ร้อน จากนั้นใส่ที่ปรุงไว้ลงไป ตามด้วยปูอัด จากนั้นม้วนไข่เข้าหากัน เมื่อได้ไข่ม้วนตามขนาดที่ต้องการแล้ว ให้นำมาตัดเป็นท่อนเล็กๆ ขนาดพอดีคำ เสร็จแล้วใส่มายองเนสลงไป พร้อมเสริฟกับเครื่องเคียง ญี่ปุ่นอย่างซอสโซยุ สาหร่าย รสชาติหวาน เค็มอร่อยกลมกล่อม 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *