Categories
เบเกอรี่

แจกสูตรขนม ชีสเค้กญี่ปุ่น ขนมเค้กก้อนกลม รสชาติหวาน หอมกลิ่นครีมชีส

ชีสเค้กญี่ปุ่น

หากพูดถึงขนมเค้กที่ทานแล้วอร่อยที่สุดจนต้องบอกต่อ คงหนีไม่พุ้น ขนม ชีสเค้กญี่ปุ่น หนึ่งในขนมเค้กที่ทานแล้วรู้สึกถึงความนุ่มละมุนของเนื้อเค้ก และรสหวานอร่อยกำลังดี นอกจากนี้ขนมเค้กชีสญี่ปุ่นสามารถทานรองท้องในระหว่างวัน และอิ่มนานอีกด้วย ดังนั้นหากใครไม่มีเวลาทานข้าวสามารถทานขนมเค้กสูตรนี้แทนได้อิ่มท้องทั้งวัน 

วิธีทำขนมสูตรขนม ชีสเค้กญี่ปุ่น กลิ่นครีมชีสเข้มข้น หอมละมุน 

ชีสเค้กญี่ปุ่น

สำหรับคนที่อยากทานชีสเค้กญี่ปุ่น แต่ไม่มีเวลาออกไปซื้อทาน วันนี้เรามีสูตรชีสเค้กญี่ปุ่นอย่างง่ายที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อชีสเค้กนุ่มๆ มาให้ได้ลองทำทานที่บ้านด้วยตัวเองในช่วงวันหยุดยาว หรือหากอยากลองทำเป็นขนมของฝากเพื่อนๆ หรือทำเป็นเค้กวันเกิดสไตล์โฮมเมคก็ได้เช่นกัน รับรองว่าขนมเค้กที่ได้นั้นรสชาติอร่อยเหมือนซื้อที่ร้านเบเกอรี่แน่นอน 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำไข่แดง

  1. แป้งข้าวโพด 50 กรัม
  2. ครีมชีส 150 กรัม
  3. น้ำมันรำข้าว 40 กรัม
  4. น้ำตาลไอซิ่ง 50 กรัม
  5. แป้งข้าวโพด 40 กรัม
  6. ไข่แดง 3 ฟอง
  7. น้ำมะนาว 15 กรัม
  8. นมสด 90 กรัม
  9. กลิ่นวนิลา ½ ช้อนชา
ชีสเค้กญี่ปุ่น

วัตถุดิบ และส่วนผสมของเมอแรงก์ไข่ขาว

  1. ไข่ขาว 3 ฟอง
  2. น้ำตาลไอซิ่ง 40 กรัม

สำหรับส่วนผสมทั้งหมดในการทำ ชีสเค้ก ญี่ปุ่น 1 ปอนด์ ซึ่งสามารถทานได้ประมาณ 1-2 คน แต่ถ้าอยากทำมากกว่า 1 ปอนด์สามารถปรับปริมาณของส่วนผสมมากขึ้นกว่านี้ได้ และในลำดับต่อมาจะเป็นวิธีทำชีสเค้กทำเองอย่างง่ายๆ ดังนี้ 

ชีสเค้กญี่ปุ่น
  1. ก่อนอื่นมาทำตัวเค้กกันก่อน โดยเริ่มจากนำครีมชีส น้ำมันรำข้าว นมสด และน้ำตาลไอซิ่ง มาเทใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นนำไปอังกับน้ำเดือด ใช้ตะกร้อคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เมื่อทุกอย่างเข้ากันดีแล้วนำเอามาตักไว้ เสร็จแล้วใส่ไข่แดงที่เตรียมไว้ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  2. เมื่อได้ตีไข่แดงจนฟูเรียบร้อยแล้ว ให้ใส่แป้งข้าวโพดลงไปใช้ตะกร้อตะล่อมให้เข้ากัน เสร็จแล้วพักไว้ก่อน
  3. ในขั้นตอนต่อมาจะมาทำเมอแรงก์ไข่ขาว เริ่มจากนำไข่ขาวมาตี กับน้ำตาลไอซิ่งแบ่งใส่ 2 ครั้ง จากนั้นผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน และผสมจนกว่าไข่ดาวจะตั้งยอด หลังจากนั้นนำแมอแรงก์มาผสมกับไข่แดงที่เตรียมไว้ โดยทะยอยใส่ทีน้อย 
  4. เสร็จแล้วนำแป้งเค้กมาใส่ในพิมพ์ที่เตรียมไว้ หลังจากนั้นเคาะเพื่อไล่ฟองอากาศ 1-2 ครั้ง เสร็จแล้มาเตรียมเตาอบ โดยนำถาดใส่น้ำวางไว้ในเตา หลังจากนั้นพิมพ์ขนมวางไว้ในถาด ทำการอบเวลาประมาณ 90 นาที ที่อุณหภูมิ 145 องศาเซลเซียส เปิดไฟบน-ล่าง 
  5. เมื่ออบเสร็จแล้วให้นำพิมพ์ออกมาจากเตาอบ ตั้งทิ้งไว้ให้เย็นประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นนำมาแช่เย็นประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้ขนมเซตตัวแล้วค่อยนำมาตัดเป็นชิ้นๆ พร้อมทาน
ชีสเค้กญี่ปุ่น

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยกับขั้นตอนการทำขนมชีสเค้กญี่ปุ่นสไตล์โฮมเมคที่มีเนื้อเค้กนุ่ม และเนื้อเนียนละเอียด ส่วนรสชาติหวานละมุนละไม หากได้ทานคู่กับชาจะช่วยให้ความหวานลดลง และรสชาติเข้ากันเป็นอย่างดี ดังนั้นหากใครอยากลองทำชีสเค้กง่าย ๆ สามารถทำตามเรานำมาแชร์ได้เลย 

เคล็ดลับอบ ชีสเค้กญี่ปุ่น ให้อร่อย เนื้อนุ่มละลายในปาก หน้าเค้กเรียบเนียน

ชีสเค้กญี่ปุ่น

เชื่อว่าหลายคนมักจะมีปัญหาในการอบ ชีสเค้ก ญี่ปุ่น ไม่ให้หน้าขนมแตก และเนื้อเค้กไม่แห้งเกินไป ซึ่งวิธีที่จะทำให้หน้าเค้กไม่แตกนั้นตามสูตรชีสเค้กสไตล์โฮมเมคนั้นง่ายนิดเดียว โดยเริ่มแรกต้องปรับตู้อบอบขนมให้อยู่ในอุณหภูมิที่ต่ำสุดจะได้หน้าเค้กที่เรียบเนียน และเนื้อเค้กญี่ปุ่นเนียนนุ่ม หอมกลิ่นครีมชีส 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: https://hilo-88.net/ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *