Categories
เบเกอรี่

แจกสูตรขนมแสนอร่อย ทาร์ตผลไม้ หวานฉ่ำ สีสันสวยงาม ทานได้ทุกวัน

ทาร์ตผลไม้

อีกหนึ่งขนมที่สามารถครองใจคนที่ชอบทานขนมหวานมาอย่างยาวนาน ที่สำคัญทานได้ทุกวันไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน และนั่นก็คือขนม ทาร์ตผลไม้ ที่เต็มไปด้วยผลไม้หลากหลายชนิด และเนื้อทาร์ตที่นุ่มนิ่มหวานฉ่ำ เรียกได้ว่าขนมทาร์ตผลไม้สด เป็นขนมที่มีสีสันสดใสชวนทานสุดๆ สำหรับขนมขนิดนี้มีหลายคนคิดว่าเป็นขนมที่ทำยาก และต้องใช้วัตถุดิบมากมาย แต่แท้จริงแล้ว ขนมทาร์ตผลไม้เป็นขนมเบเกอรี่ที่ทำง่ายมาก ส่วนผลไม้ก็สามารถใช้ได้ตามฤดูกาลอีกด้วย 

ชวนมาทำ ทาร์ตผลไม้ ขนมเนื้อหวานอมเปรี้ยว ทำง่าย สไตล์มือใหม่

ทาร์ตผลไม้

วันนี้เราจะมาสอนทำขนมทาร์ตผลไม้ไว้ทานกันในครอบครัว หรือจะทำขายเป็นอาชีพเสริมก็สามารถสร้างกำไรได้ดีงามมากๆ สำหรับสูตรที่ทุกคนนิยมมากๆ ก็จะเป็น ทาร์ตผลไม้รวม ที่มีผลไม้มากมายหลายชนิดให้ทานกันอย่างจุใจ ในส่วนสูตรที่จะทำนั้นคือสูตรทาร์ตผลไม้ครีมสด เนื้อทาร์ตนุ่มๆ ตกแต่งหน้าด้วยผลไม้หลากหลายชนิด แต่ก่อนที่จะลงมือทำต้องเตรียมส่วนผสมกันก่อนดังนี้

วัตถุดิบ และส่วนผสมของแป้งทาร์ตหวาน

  1. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 250 กรัม
  2. เนยสดชนิดจืด 150 กรัม
  3. น้ำตาลทรายละเอียด 70 กรัม
  4. เกลือป่น ¼ ช้อนชา
  5. ไข่แดง 2 ฟอง
  6. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  7. น้ำสะอาด ½ ช้อนโต๊ะ
ทาร์ตผลไม้

วัตถุดิบ และส่วนผสมของไส้ทาร์ต

  1. แป้งข้าวโพด 30 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 60 กรัม
  3. ไข่แดง 3 ฟอง
  4. นมสดชนิดจืด 300 กรัม
  5. วานิลลาเพส ½ ช้อนชา
  6. เนยจืด 30 กรัม

ขนมทาร์ตผลไม้สไตล์โฮมเมคส่วนใหญ่จะตกแต่งหน้าขนมด้วยผลไม้ที่มีหลากหลายชนิด และสามารถเลือกใช้ผลไม้ได้ตามฤดูกาล ในส่วนของวิธีทำทาร์ตครีมสดอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเองดังนี้

ทาร์ตผลไม้
  1. นำแป้งสาลีอเนกประสงค์ เกลือป่น น้ำตาลทราย เนยเย็นจัด มาปั่นให้เข้ากัน จากนั้นใส่ไข่แดง น้ำเปล่า ปั่นผสมให้เข้ากัน จากนั้นตามด้วยกลิ่นวานิลลา ผสมให้เข้ากันอีกครั้งจนกว่าส่วนผสมทั้งหมดจะเป็นเนื้อเดียวกัน 
  2. เมื่อแป้งทาร์ตเป็นก้อนแล้วให้นำออกมาวางไว้บนโต๊สะอาด จากนั้นนวดแป้งให้เข้ากันเสร็จแล้วนำมาใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ ปิดด้วยพลาสติกแรปแล้วนำเข้าตู้เย็นเป็นเวลา 1 ชั่วโมง
  3. ต่อมาจะเป็นการทำไส้ทาร์ต โดยนำนมสดใส่ในหม้อตั้งเตาเปิดไฟปานกลางให้นมเดือด จากนั้นเตรียมไข่แดง และน้ำตาลผสมให้เข้ากันจนกว่าส่วนผสมจะเป็นสีแหลืองอ่อน เทแป้ง และกลิ่นวานิลลาตีส่วนผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วตามด้วยนมร้อนคนส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง นำส่วนผสมทั้งหมดเทใส่หม้อ นำไปตั้งเตาเปิดไฟอ่อนๆ เคี่ยวส่วนผสมให้ข้น และนำมาเทใส่ภาชนะพักไว้ให้เย็น
  4. นำแป้งทาร์ตมาคลึงบนกระดาษไขให้ความหนาประมาณ 2 มิลลิเมตร นำเข้าตู้เย็น จากนั้นใช้พิมพ์กดแป้งเพื่อเป็นฐาน เสร็จแล้วมาวางเป็นไว้เป็นฐาน นำเข้าตู้เย็รอีกครั้ง หลังจากที่เป็นเซตตัวแล้ว นำมาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 13 นาที หลังจากนั้นนำบีบไส้ทาร์ตลงไป ตกแต่งด้วยผลไม้ตามใจชอบได้เลย
ทาร์ตผลไม้

เป็นอันเสร็จสิ้นกับกระบวนการทำทาร์ตผลไม้แสนอร่อยสไตล์โฮมเมค โดยขนมทาร์ตที่ทำเองจะมีเนื้อนุ่ม หวาน หอม อร่อยฟินสุดๆ สำหรับคนที่อยากเพิ่มความสามารถทำทาร์ตผลไม้วิปครีม เพียงแค่เติมวิปครีมลงไปขนมจะอร่อยมากขึ้นเลยทีเดียว

แจกความอร่อยด้วย ทาร์ตผลไม้ ขนมสายหวานอมเปรี้ยว อร่อยฟินโดนใจ 

ทาร์ตผลไม้

ทาร์ต ผลไม้ เป็นขนมที่มีความอร่อยที่ไม่เหมือนขนมชนิดอื่น เพราะมีการนำผลไม้มาตกแต่งให้สวยงาม อีกทั้งรสชาติของผลไม้ยังช่วยเพิ่มความอร่อยให้ขนมมากขึ้นอีกด้วย สำหรับมือใหม่ฝึกทำขนมหากอยากทำแป้งทาร์ตให้เนื้อนุ่มจะต้องนวดแป้งให้ไม่มีอากาศ และต้องนำไปแช่ตู้เย็น เพื่อให้แป้งเชตตัวได้ดี เมื่อนำไปอบแป้งจะนุ่มฟูมากขึ้น ดังนั้นหากใครอยากลองทำสูตรทาร์ตผลไม้ไว้ทานเองสามารถทำตามวิธีทำผลไม้ครีมสดที่เรานำมาแชร์ได้เลย รับรองว่าขั้นตอนการทำทาร์ต ผลไม้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากแน่นอน 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *