Categories
อาหารนานาชาติ

เปิดครัวชวนทำเมนูยอดนิยม ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น เนื้อเนียนนุ่ม รสชาติกลมกล่อม

ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น

เมนูไข่ตุ๋น ถือว่าเป็นเมนูที่ทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ และที่สำคัญยังสามารถทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ อีกทั้งยังเหมาะกับคนที่อยากลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนอีกด้วย แต่หากเบื่อไข่ตุ๋นสูตรธรรมดาอยากสูตรอื่นบ้าง ขอแนะนำ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น รสชาติกลมกล่อม และมีเนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม ละลายในปาก พร้อมทานกับข้าวสวยนุ่มๆ อร่อยฟินทุกคำ ในส่วนของวิธีทำไข่ตุ๋นญี่ปุ่นก็ง่ายนิดเดียว เพียงแต่มีไข่ไก่ก็สามารถทำได้แล้ว

วิธีทำ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น อาหารเพื่อสุขภาพ เนื้อนิ่มเด้ง ละลายในปาก 

ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น

ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น เป็นเมนูที่ทำง่ายมากๆ และยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังฝึกทำอาหารทานอีกด้วย เพราะสูตรไข่ตุ๋นญี่ปุ่น ถือว่าเป็นที่ใช้วัตถุดิบเพียงเล็กน้อย ไม่ต้องใช้น้ำมัน หรือเตาอบ และที่สำคัญใช้เวลาทำไม่นานอีกด้วย ดังนั้นหากใครอยากลองทำเมนูไข่ตุ๋นสไตล์ญี่ปุ่นให้คนในครอบครัวทานในตอนเช้า วันนี้เรามีสูตรไข่ตุ๋นเนื้อเนียนเด้ง ละลายในปาก รสชาติกลมกล่อม หอมอร่อย อีกทั้งยังทำง่ายไม่ยุ่งยาก

ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น

ส่วนผสม และวัตถุดิบที่ต้องเตรียม

  1. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  2. โซยุ 1 ช้อนโต๊ะ
  3. น้ำเปล่า 200 ml
  4. ผงซุปดาซิ ½ ช้อนโต๊ะ
  5. ปูอัด เห็ดหอม (ใส่ตามใจชอบ)

ถึงแม้เมนูไข่ตุ๋น ญี่ปุ่นจะมีส่วนผสมเพียงเล็กน้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการปรุงรสชาติให้อร่อย และวิธีการทำให้เนื้อไข่ตุ๋นญี่ปุ่นมีความเนียนนุ่มนิ่มน่าทาน ดังนั้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราจะมาทำไข่ตุ๋นญี่ปุ่นฉบับอย่างง่าย ว่าแล้วไปดูกันเลย

ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น
  1. ขั้นตอนแรก นำไข่ที่เตรียมไว้มาล้างให้สะอาด จากนั้นตอกไข่ใส่ภาชนะสำหรับนึ่ง ตีไข่ให้แตก โดยใช้ส้อมตีไข่ให้เข้ากัน จากนั้นใส่น้ำเปล่าที่เตรียมไว้ลงไป ปรุงรสชาติด้วยโซยุ ผงปรุงรสดาชิ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นใช้กระชอนกองเอาตะกอนจากไข่ออก เพื่อให้เนื้อไข่เนียนน่าทานมาขึ้น 
  2. เมื่อได้ไข่ตุ๋นที่ต้องการแล้ว จากนั้นใส่ไข่ตุ๋น และเห็ดหอมลงไป เสร็จแล้วนำหม้อนึ่งใส่น้ำปริมาณพอเหมาะ นำไปตั้งเตา และนำถ้วยไข่มาปิดด้วยฟอยล์ จากนั้นนำไปนึ่งโดยใช้ไฟปานกลาง ประมาณ 15 นาที 
  3. หลังจากที่นึ่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ยกหม้อนึ่งออกจากเตา จากนั้นรอให้ไข่เริ่มเย็นแล้วค่อยยกออกจากหม้อนึ่ง 
ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น

เมื่อทำไข่ตุ๋น ญี่ปุ่นเสร็จแล้วจะได้ไข่ที่มีกลิ่นหอม และเนื้อเนียนเด้งชวนทานสุดๆ สำหรับขั้นตอนการนึ่งไข่ตุ๋นญี่ปุ่น กี่นาทีถึงจะพอดี ต้องบอกเลยว่าต้องใช้เวลาไม่ควรเกิน 15 นาที เพราะหากนึ่งนานเกินไปจะทำให้เนื้อไข่ตุ๋นยุบตัว เนื้อไข่ไม่เด้งอีกด้วย นอกจากนี้จะต้องไข่ตุ๋นเพื่อเอาตะกอน และฟองอากาศออกจะทำให้เนื้อไข่เนียนเหมือนไข่ตุ๋นสไตล์ญี่ปุ่นที่ซื้อทานในร้านอาหารญี่ปุ่น เพียงเท่านี้ก็จะสามารถทำไข่ตุ๋นญี่ปุ่น ง่าย ๆ ด้วยตัวเองได้ แถมรสชาติอร่อยไม่แพ้ซื้อทานที่ร้านเลยทีเดียว 

ชวนมาดูประโยชน์ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น อาหารเพื่อสุขภาพ ทำง่ายๆ ด้วยตัวเอง

ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น

ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น นอกจากจะเป็นอาหารญี่ปุ่นที่ทานกับข้าวสวยจะเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้น แถมยังเป็นเมนูอิ่มท้องได้นาน และมีขั้นตอนการทำอาหารญี่ปุ่นง่าย ๆ ไม่ซับช้อน มือใหม่สามารถทำได้ และทำขายสร้างรายได้เสริมได้อีกทายหนึ่งอีกด้วย เพราะเมนูนี้ใช้ต้นทุนน้อยทำให้ขายได้กำไรดีสุดๆ นอกจากนี้ไข่ตุ๋นมีสารอาหารครบถ้วนมากมาย อาทิ โปรตีน สังกะสี วิตามิน A, D, E และ B12 อีกทั้งยังมีธาตุเหล็ก ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง อีกทั้งยังมีโคลีนที่มีส่วนช่วยให้สมอง และระบบประสาทแข็งแรง พร้อมทั้งช่วยเรื่องความจำได้เป็นอย่างดี 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: hilo-88.net

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *