Categories
อาหารนานาชาติ

แจกสูตรเด็ดแม่บ้านมือใหม่ เมนู ไก่ผัดเม็ดมะม่วง หิมพานต์ ทำง่าย อร่อยชัวร์

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

มาเอาใจคนชอบทานมะม่วงหิมพานต์ และไก่ทอดกันบ้าง กับเมนูแสนอร่อยอย่าง ไก่ผัดเม็ดมะม่วง หิมพานต์ รสชาติกลมกล่อม เนื้อไก่กรุบกรอบ และยิ่งทานคู่กับเม็ดมะม่วงหิมพานต์อร่อยฟินสุดๆ แถมยังทานคู่กับอะไรก็อร่อยไม่มีเบื่อ อีกทั้งยังเป็นเมนูที่นิยมทำทานกันในครอบครัวอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีการไก่ ผัด เม็ด มะม่วงหิมพานต์มาให้แม่บ้านมือใหม่ได้ลองทำตามได้ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิด

วิธีการทำ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง หิมพานต์ เนื้อไก่กรุบกรอบ อร่อยครบรส

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

ไก่ผัดเม็ดมะม่วงถือว่าเป็นเมนู อาหาร ไทยที่หาทานได้ทั่วไปตามร้านอาหาร หรือร้านขายข้าวราดแกงทั่วไป โดยรสชาติของไก่ ผัด มะม่วงหิมพานต์จะมีความอร่อยครบรส เมื่อนำมาทานกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งอร่อยจนหยุดทานไม่ได้ หรือจะทานเล่นๆ ก็อร่อยเคี้ยวเพลินสุดๆ นอกจากนี้ยังเป็นเมนูที่สามารถทานได้ทั้งครอบครัว สำหรับใครที่อยากลองทำทานเองที่บ้าน เรามีสูตร ไก่ ผัด เม็ด มะม่วงอย่างง่าย ขั้นตอนไม่ซับซ้อน แถมยังทำออกมาได้น่าทานแน่นอน

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง
  1. อกไก่ 500 กรัม
  2. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ½ ถ้วยตวง
  3. พริกชี้ฟ้า 2 เม็ด
  4. พริกแห้งเม็ดใหญ่ 15 เม็ด
  5. กระเทียม 3 กีบ
  6. แป้งสาลี ½ ถ้วยตวง
  7. เกลือป่น ¼ ช้อนชา
  8. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำมันงา ½ ช้อนโต๊ะ
  10. พริกไทยป่น ½ ช้อนโต๊ะ
  11. น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
  12. ต้นหอม 2 ต้น
  13. ซีอิ้วขาว 2 ช้อนโต๊ะ

สำหรับข้อดีในการทำไก่ผัดเม็ดมะม่วงทานเองคือสามารถใส่มะม่วงหิมพานต์ได้ในปริมาณที่ต้องการ และสิ่งทำคัญอาหาร ไทยทำเองจะมีรสชาติกลมกล่อมอร่อยถูกปากด้วย แถมยังทานได้แบบไม่อั้น อีกทั้งวิธีการทำก็ง่ายๆ ดังนี้

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง
  1. นำเนื้อไก่ที่เตรียมไว้ เทแป้งสาลีลงไป ตามพริกไทย เกลือป่น จากนนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากัน นำกระทะมาตั้งเตาใส่น้ำมันลงไป เปิดไฟปานกลาง เมื่อน้ำมันเดือดให้ใส่อกไก่ที่เตรียมไว้ลงไป ทอดให้ไก่เหลืองกรอบ ตักขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน
  2. จากนั้นนำเม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงไปทอด โดยใช้ไฟอ่อนๆ จากนั้นทอดให้พอเหลือง และรีบตักขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน 
  3. ทำการหั่นพริกแห้งเป็นชิ้นๆ นำไปทอดไฟอ่อนๆ ไม่ควรใช้ไฟแรงเพราะจะทำให้พริกไหม้ได้ ตักขึ้นมาพักไว้ ต่อมาให้จะเป็นขั้นตอนการผัดไก่ โดยนำกระทะตั้งเตาด้วยไฟปานกลาง ใส่น้ำมัน กระเทียมลงไป เจียวกระเทียมให้หอม ตามด้วยไก่ทอด และมะม่วงหิมพานต์ ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส น้ำมันหอย ซีอิ้วขาว น้ำตาลทราย และน้ำมันงา ทำการผัดให้เข้ากัน หลังจากนั้นใส่ต้นหอม พริกทอด และพริกชี้ฟ้า คลุกเคล้าให้เข้ากัน เสร็จแล้วตักใส่จาน โรยหน้าด้วยต้นหอม เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

ไก่ผัด เม็ดมะม่วง เป็นเมนูที่ทำง่ายมากๆ และที่สำคัญรสชาติกลมกล่อมตามสูตรที่ขายตามร้านอาหารดังๆ อีกด้วย สำหรับคนที่ไม่ชอบต้นหอมสามารถไม่ใส่ก็ได้ หรือใส่ในปริมาณเล็กน้อยก็ได้เช่นกัน ดังนั้นใครอยากลองทำเมนู อาหาร ไทย ยอด นิยมอย่าง ผัด ไก่ เม็ด มะม่วงสามารถทำตามสูตรที่เรานำมาแชร์ได้เลยรับรองไม่ผิดหวัง 

แนะนำไก่ผัดเม็ดมะม่วง พริกเผา สูตรต้นตำรับ หอมอร่อยกลมกล่อม 

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

สำหรับไก่ผัดเม็ดมะม่วง เป็นเมนูอาหาร ไทย ที่ ฝรั่ง ชอบสั่งทานเป็นพิเศษ เพราะเป็นอาหารที่มีเนื้อสัมผัสที่แปลกใหม่ไม่จำเจ และทานง่ายไม่เผ็ดอีกด้วย แต่ถ้าใครอยากลองทำสูตรต้นตำรับ เรามีสูตรมาให้ได้ลองทำตามอย่างมะม่วงหิมพานต์ผัดไก่ใส่น้ำพริกเผา โดยสามารถใช้วัตถุดิบที่นำมาแชร์ข้างต้นได้เลย จากนั้นเพิ่มพริกเผาลงไปเพื่อความหอมอร่อยที่มาพร้อมกับรสชาติเผ็ดเล็กน้อยพร้อมทานได้แบบไม่มีเบื่อ และยังเป็นอาหาร ไทย ยอด นิยมที่สามารถทำขายได้ด้วย

อ่านบทความอื่นๆ: 

สนับสนุนโดย: ufaball.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *