Categories
อาหารไทย

เมนูแนะนำ หมึกผัดไข่เค็ม เนื้อหมึกเด้งหนึบหนับ หอมกลิ่นไข่เค็ม มัน กำลังดี 

หมึกผัดไข่เค็ม

สำหรับใครที่ชอบทานอาหารทะเลเป็นประจำ อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำให้ลองทานรับรองว่าต้องติดอกติดใจอย่างแน่นอน นั่นก็คือ หมึกผัดไข่เค็ม ขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูโปรดปรานของหลายๆ คน เพราะรสชาติที่เค็ม มัน และมีกลิ่นไข่แดงเค็มอ่อนๆ ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งสามารถทานได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ และถ้าจะให้อร่อยต้องทานร่วมกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งเพิ่มความอร่อยได้อย่างลงตัว นอกจากนี้หมึกผัด ไข่เค็ม ยังเป็นเมนูที่ทำเองได้ง่ายๆ แถมทำแล้วอร่อยเหมือนสั่งทานที่ร้านอาหารเลยทีเดียว 

เปิดครัวทะเลทำอาหารสุดโปรด หมึกผัดไข่เค็ม รสชาติอร่อย ทำง่าย วัตถุดิบน้อย

หมึกผัดไข่เค็ม

วันนี้ขอเสนอเมนูหมึกผัดไข่เค็ม เนื้อหมึกแน่นๆ หนึบหนับ ทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก และที่สำคัญยังใช้วัตถุดิบน้อย แถมคนที่ไม่เคยทำอาหารก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน โดยสูตร หมึก ผัด ไข่เค็มที่เรามาแนะนำเป็นสูตรน้ำซอสไข่เค็มเข้มข้น รับรองว่าทำแล้วอร่อยแน่นอน โดยก่อนที่จะไปลงมือทำผัด ปลาหมึก ไข่เค็มต้องเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมก่อน ว่าแล้วไปเตรียมกันเลย

หมึกผัดไข่เค็ม
  1. ปลาหมึกหั่นเป็นแว่น 400 กรัม
  2. ไข่แดงเค็ม 5 ฟอง
  3. ไข่แดงเค็มหั่นเป็นชิ้น 1 ฟอง
  4. พริกเผา 1 ช้อนโต๊ะ
  5. ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
  6. ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  7. กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
  9. ขึ้นฉ่ายหั่น 1 ต้น
  10. ต้นหอมหั่น 3 ต้น
  11. พริกชี้ฟ้าแดงซอย 3 เม็ด

ในขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ โดยเฉพาะหมึกสดจะต้องนำมาล้างทำความสะอาด โดยใส่น้ำส้มสายชูล้างให้สะอาด และนำไปล้างน้ำ 2-3 รอบ ก่อนที่จะนำมาทำหมึกผัดไข่เค็ม หนึ่งในเมนู อาหาร ไทยแสนอร่อย และหลังจากที่เตรียมวัตถุดิบเรียบร้อยแล้ว ต่อมาจะเป็นขั้นตอนทำอย่างง่ายดังนี้

หมึกผัดไข่เค็ม
  1. มาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรก นำไข่แดงเค็มที่เตรียมไว้มาทำน้ำซอสไข่เค็ม โดยใส่ไข่แดงเค็มลงในถ้วย และใส่น้ำเปล่าลงไป บดให้เข้ากัน จากนั้นใส่พริกเผา ซีอิ้วขาว ซอสหอยนางรม และน้ำตาลทราย คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน 
  2. นำกระทะมาตั้งเตา เปิดไฟปานกลาง หลังจากที่กระทะร้อนดีแล้วให้ใส่น้ำมันพืชลงไป ตามด้วยกระเทียมสับ เจียวให้กระเทียมเป็นสีเหลืองจนหอม หลังจากนั้นให้ใส่น้ำซอสไข่แดงเค็มลงไป ใส่ปลาหมึกสด ตามด้วยไข่แดงหั่นเป็นชิ้น ทำการผัดหมึกให้สุก และให้น้ำซอสไข่แดงเคลือบกับตัวหมึก แล้วให้ใส่ขึ้นฉ่าย ต้นหอม และตามด้วยพริกชี้ฟเ ผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน จากนั้นตักใส่จาน ตกแต่งด้วยพริกฟ้าสีแดงสดใส พร้อมรับประทานได้เลย
หมึกผัดไข่เค็ม

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีการทำหมึกผัดไข่เค็ม เมนูอาหาร ไทยที่ขึ้นชื่อว่าทำง่ายมากๆ แถมรสชาติยังอร่อยติดอกติดใจทั้งเด็ก และผู้ใหญ่เลยทีเดียว สำหรับคนที่ชอบทานปลาหมึกผัดไข่เค็มแบบแห้งสามารถทำน้ำซอสให้เข้มข้น และผัดให้แห้งได้ตามใจชอบ และถ้าใครอยากลองทำให้คนที่บ้านทานก็สามารถทำตามสูตรของเราได้เลย รับรองทำแล้วอร่อยชัวร์ 

เมนูยอดนิยม หมึก ผัดไข่เค็ม ที่มาพร้อมกับประโยชน์มากมาย 

หมึกผัดไข่เค็ม

หมึก ผัดไข่เค็ม นอกจากรสชาติจะอร่อยไม่จำเจแล้วยังเป็นเมนูอาหาร ไทย ยอด นิยมที่สามารถทำทานเองได้ และที่สำคัญเมนูนี้ยังเป็นอีกหนึ่งอาหาร ไทย ที่ ฝรั่ง ชอบทานมากที่สุด เพราะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 รวมทั้งวิตามินอี และโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้ขึ้นฉ่าย ยังช่วยลดไขมันในเลือด และยังมีสารฟลาไลด์ที่สามารถช่วยให้การทำงานของหลอดเลือดมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งขึ้นฉ่ายยังมีกากใยสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อระบบย่อยอาหารอีกด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *