Categories
เบเกอรี่

แชร์ความหวาน ขนม เค้กลาวา สูตรโฮมเมค เนื้อนุ่มฟูละลายในปาก

เค้กลาวา

เค้กลาวา ขนมหวานรสซ็อกโกแลตฉ่ำๆ แสนอร่อย เนื้อเค้กนุ่มละลายในปาก ตัดกับกลิ่นหอมของซ็อกโกแลตเข้มข้นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ขนมลาวาเค้กยังเป็นเมนูสุดโปรดปรานของหลายคนๆ เวลาไปร้านเบเกอรี่ หรือร้านคาเฟ่มักจะสั่งเมนูนี้มาทาน พร้อมถ่ายรูปขนมอัพลงโซเซียลเป็นประทานจำ รวมถึงยังสั่งขนมเค้กแสนอร่อยกลับบ้านไปฝากคนในครอบครัวอีกด้วย และแน่นอนว่าขนมเค้กลาวาช็อกโกแลตมีรูปร่างสวยงามเหมาะสำหรับนำไปเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษในวันพิเศษ หรือใช้เป็นเค้กวันเกิดได้ด้วย

สอนทำขนม เค้กลาวา รสช็อกโกแลต อย่างง่าย สไตล์โฮมเมค 

เค้กลาวา

หากใครเป็นสาวกขนม เค้ก ลาวา หนึ่งในขนมเค้กแสนหวานอร่อยถูกใจทานได้ตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อ ต้องห้ามพลาดกับวิธีทำขนมเค้ก ช็อก ลาวาฉ่ำๆ ในสไตล์โฮมเมคอย่างง่ายๆ แถมรสชาติอร่อยเหมือนทานที่ร้านคาเฟ่เลยทีเดียว นอกจากนี้ขนมเค้กสูตร เค้กลาวาช็อกโกแลตที่ทำเองยังสามารถนำไปขาย หรือทำทานในครอบครัวได้แบบไม่อั้น เรียกได้ว่าขนมเค้กทำเองสามารถทำกี่ชิ้นก็ได้ตามใจชอบ

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำขนมเค้ก

เค้กลาวา
  1. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 20 กรัม
  2. ดาร์กซ็อกโกแลต 70% 70 กรัม
  3. น้ำตาลทราย 50 กรัม
  4. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  5. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  6. ผงโกโก้ 30 กรัม
  7. เกลือปุ่น ½ ช้อนชา
  8. เนยละลาย 3 ช้อนโต๊ะ
  9. ผงฟู ½ ช้อนโต๊ะ
  10. นมจืด 2 ช้อนโต๊ะ

สำหรับสูตรเค้กลาวา รสช็อกโกแลตจะใช้ดาร์ช็อกโกแลต 70% เป็นวัตถุดิบในส่วนผสมหลักจะทำให้เค้กมีเนื้อที่นุ่มและหวานฉ่ำ สำหรับบ้านไหนไม่มีเตาไมโครเวฟ แนะนำให้ทำตามสูตรเค้ก ช็อกโกแลต ลาวา ไมโครเวฟ โดยมีขั้นตอนการทำดังนี้ 

เค้กลาวา
  1. ลำดับแรกใส่แป้งอเนกประสงค์ น้ำตาล ผงฟู ผงโกโก้ และเกลือลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นคนให้เข้ากัน ใส่เนยละลาย ตามด้วยนมจืด และนำไข่ไก่มาตอกลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นใส่กลิ่นวานิลลาลงไปคนให้เข้ากันอีกครั้ง
  2. จากนั้นใส่ช็อกโกแลตที่เตรียมไว้ลงไป โดยไม่ต้องกดให้จม เพราะว่าเมื่อนำเข้าเตาไมโครเวฟช็อกโกแลตจะละลายไปเอง เสร็จแล้วใส่น้ำเล็กน้อย นำถ้วยขนมเข้าเตาไมโครเวฟ เปิดไฟแรง ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที หลังจากที่ขนมสุกแล้วให้นำออกมาพักไว้ให้เย็น ตกแต่งหน้าด้วยผงโก้ให้สวยงาม พร้อมทาน
เค้กลาวา

เสร็จเรียบร้อยแล้วกับวิธีทำเค้กลาวา รสช็อกโกแลตฉ่ำๆ สไตล์เบเกอรี่โฮมเมด หอมอบอวลด้วยกลิ่นช็อกโกแลตชวนทาน พร้อมเสิร์ฟกับน้ำชาเขียวหอมๆ จะช่วยตัดความหวานของขนมเค้กได้อย่างตัวสุดๆ ดังนั้นหากใครอยากลองทำเบเกอรี่ง่าย ๆ แนะนำให้ทำตามสูตรเค้กลาวา ไมโครเวฟง่ายๆ ไม่มีเตาอบก็ทำขนมแสนอร่อยได้ด้วยตัวเองที่บ้าน 

สูตรลับความอร่อยขนมเค้กลาวา รสหวานฉ่ำ หอมอบอวลละมุนลิ้น 

เค้กลาวา

เค้กลาวาสูตรช็อกโกแลต เป็นเบเกอรี่ยอดนิยม และยังเป็นเบเกอรี่ทำเองที่สามารถนำมาตกแต่งด้วยผลไม้ให้ดูน่าทานยิ่งขึ้น สำหรับผลไม้ที่ใช้ในการตกแต่งขนมจะเป็นสตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ หรือกลุ่มผลไม้รสเปรี้ยวเป็นต้น เมื่อทานคู่กับเค้กจะทำให้รสชาติไม่เลี่ยน แถมยังทำให้รสชาติขนมมีความหลากหลายไม่จำเจอีกด้วย หรือถ้าใครที่ชอบทานไอศกรีมสามารถนำมาตกแต่งจานขนมให้สวยงามได้อย่างลงตัว ที่สำคัญรสชาติอร่อยฟินเต็มคำจนหยุดทานไม่ได้ต้องทำเพิ่มอีกชิ้นเลยทีเดียว 

อ่านบทความเพิ่มเติม:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *