Categories
อาหารนานาชาติ

แชร์สูตร เกี๊ยวน้ำ หมูเด้ง น้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้น หอมละมุน

เกี๊ยวน้ำ

เกี๊ยวน้ำ เป็นอีกเมนูที่เด็กสามารถทานได้ และผู้มใหญ่ทานดี เพราะด้วยรสชาติที่กลมกล่อม แป้งเกี๊ยวนุ่ม เนื้อหมูเด้งหนึบหนับ อร่อยถูกปาก แถมเกี๊ยว หมูยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านอาหารตามสั่ง หรือร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป นอกจากนี้น้ำซุปกระดูกหมูมีความเข้มข้น หอมละมุนจนไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยทีเดียว สำหรับคนที่อยากลองทำทานเองที่บ้าน เรามีวิธี ทำ เกี๊ยว น้ำให้อร่อย ตามสูตรร้านดังมาให้ทำตามกัน ว่าแล้วไปดูกันเลย

วิธีทำ เกี๊ยวน้ำ หมูเด้งนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม อร่อยทานได้ทุกวัน

เกี๊ยวน้ำ

วันนี้เราจะมาทำเกี๊ยวน้ำ สูตรน้ำซุปเข้มข้นให้มีสีเหลืองทอง หอมอร่อย กลมกล่อม โดยวิธี ทํา เกี๊ยว น้ำ หมู เด้ง ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน และสามารถทำเองได้ที่บ้าน สำหรับคนที่ไม่เคยทำอาหารมาก่อนก็สามารถทำได้แน่นอน อีกทั้งยังทำออกมารสชาติอร่อยเหมือนซื้อที่ร้านดังๆ อีกด้วย แต่ก่อนที่เราจะลงมือทำเกี๋ยวน้ำ เราต้องมาเตรียมส่วนผสมกันก่อนดังนี้

วัตถุดิบ และส่วนผสมของน้ำซุป

  1. กระดูกหมูคาตั๊ง และกระดูกเล้ง 500 กรัม
  2. น้ำเปล่า 3 ลิตร
  3. เกลือป่น 1 ช้อนชา
  4. รากผักชี 4 ราก
  5. กระเทียม 5 กลีบ
  6. ปลาหมึกแห้ง 1 ตัว
  7. น้ำตาลกรวด 20 กรัม
  8. หัวไชเท้า 2 หัว
เกี๊ยวน้ำ

วัตถุดิบ และส่วนผสมของไส้เกี๊ยว

  1. หมูบดติดมัน 150 กรัม
  2. กุ้งขาวสับหยาบ 150 กรัม
  3. พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
  4. ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ
  6. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  7. ต้นหอมซอย 3 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำตาลทราย ½ ช้อนโต๊ะ
  9. ซีอิ้วขาว 2 ช้อนโต๊ะ

ในส่วนของวัตถุดิบของเมนูเกี๊ยวน้ำที่กล่าวมาข้างต้น เป็นสูตร เกี๊ยวน้ำโบราณที่ทำง่ายมากๆ แถมวิธี ทํา เกี๊ยว น้ำ หมู ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด อีกทั้งรสชาติอร่อยทานได้แบบจุใจ และไม่เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มทำกันเลย

เกี๊ยวน้ำ
  1. นำกระดูกที่เตรียมไว้มาล้างในน้ำสะอาดหลายๆ รอบ จากนั้นตั้งหม้อใส่น้ำแล้วเปิดแก๊สโดยใช้ไฟแรงปานกลาง รอให้น้ำเดือด แล้วใส่กระดูกหมูลงไป ตามด้วยหัวไซเท้า กระเทียม รากผักชี น้ำตาลทราย พริกไทยบุบ เกลือหยาบ และปลาหมึกปลาหมึกแห้ง คนส่วนผสมให้เข้ากัน เคี่ยวต่อไปประมาณ 40 นาที
  2. ในระหว่างที่รอน้ำซุปกระดูกหมู ในขั้นตอนต่อมาเราจะมาทำเกี๊ยว โดยนำรากผักชี และกระเทียมไปโขลกให้ละเอียด นำมาหมูบด และกุ้งสับลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ ใส่สามเกลอที่เตรียมไว้ ตามด้วยพริกไทยป่น ซอสปรุงรส ซีอิ้วขาว ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย น้ำมันงา ไข่ไก่ คลุกเคล้าส่วนให้เข้ากัน และใส่ต้นหอมซอยปิดท้าย นำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 30 นาที จากนั้นนำมาห่อด้วยแผ่นเกี๊ยว นำไปลวกในน้ำร้อน ประมาณ 5 นาที
  3. นำเกี๊ยวมาคลุกเคล้ากับกระเทียมเจียว เพื่อให้ไม่ติดกัน ตักน้ำซุปราดลงไป โรยด้วยต้นหอมเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
เกี๊ยวน้ำ

การทำเกี๊ยวน้ำให้อร่อยสิ่งสำคัญคือ น้ำซุปจะต้องอร่อย และมีรสชาติที่กลมกล่อม หอมละมุน ดังนั้นในสูตรที่เรานำมาแชร์นั้นเป็นสูตรน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นสีเหลืองทองน้ำใสรสชาติอร่อย และที่สำคัญไม่มีกลิ่นคาวทานแล้วฟินอร่อยฟินสุดๆ ในส่วนของเกี๊ยวมีความนุ่มเด้งอร่อยอย่างลงตัว

เมนูแนะนำ เกี๊ยวน้ำต้มยำ รสชาติจัดจ้าน หอมอร่อยฟินเต็มคำ

เกี๊ยวน้ำ

สำหรับใครที่เบื่อเมนูเกี๊ยวน้ำสูตรน้ำใส เรามีสูตรเกี๊ยวน้ำต้มยำรสชาติเข้มข้นจัดจ้าน ซึ่งวัตถุดิบน้ำซุปกระดูกหมู และวิธี ทำ เกี๊ยว น้ำ ง่ายๆ สามารถทำตามสูตรเกี๊ยวน้ำใสตามที่เรานำมาแชร์ข้างต้นได้เลย จากนั้นตักเกี๊ยวหมูที่เตรียมไว้ใส่ถ้วย ราดด้วยน้ำซุปกระดูกหมู ใส่ซีอิ้วขาว น้ำมะนาว น้ำตาลทราย พริกป่น ถั่วคั่วป่น โรยหน้าด้วยต้นหอมซอย และกระเทียมเจียว คนให้เข้ากัน พร้อมเสิร์ฟได้เลย ซึ่งเมนูเกี๊ยวต้มยำจะมีรสชาติ เปรี้ยว หวาน เค็ม และเผ็ดอร่อย หอมกลิ่นกระเทียมเจียวอร่อยจนต้องทำเพิ่มเลยทีเดียว

อ่านบทความอื่นๆ: 

สนับสนุนโดย: ufaball.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *