Categories
อาหารนานาชาติ

สอนทำอาหารจีน กระเพาะปลา น้ำแดง รสชาติอร่อยระดับภัตตาคาร

กระเพาะปลา น้ำแดง

สำหรับใครที่อยากทานเมนูอาหารจีนที่อร่อย และราคาไม่แพง ขอแนะนำ กระเพาะปลา น้ำแดง รสชาติหอมละมุนอร่อยเต็มคำ แถมยังเป็นเมนูที่มีเครื่องแน่นแบบจัดเต็ม เรียกได้ว่าทานกระเพาะปลาน้ำแดงเพียงถ้วยเดียวก็อิ่มท้องนานเลยทีเดียว ดั้งนั้นคนที่กำลังลดน้ำหนักสามารถทานเมนูนี้เป็นอาหารเย็นรับรองว่าน้ำหนักลดชัวร์ หรือใครอยากลองทำขายในช่วงวันหยุด เพื่อสร้างเป็นอาชีพเสริม เรามีสูตรกระเพาะปลา เยาวราชเจ้าดังมาให้ได้ทำตาม รับรองว่าขายดี ลูกค้าติดใจต้องกลับมาซื้อเพิ่มอย่างแน่นอน

ขั้นตอนทำ กระเพาะปลา น้ำแดง เครื่องแน่น ทำเองได้ที่บ้าน 

กระเพาะปลา น้ำแดง

หากใครได้ไปเที่ยวแถวเยาวราชอยากให้ลองชิมเมนูชื่อดังอย่าง กระเพาะปลาน้ำแดง อาหารจีนที่มีรสชาติกลมกล่อม และเต็มไปด้วยเครื่องแน่นๆ โดยเฉพาะวัตถุดิบที่เป็นกระเพาะปลามีเนื้อสัมผัสเหนียวหนึบหนับทานได้แบบเต็มอิ่มทานได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ สำหรับใครที่ไม่มีเวลาไปทานอาหารนอกบ้านแต่อยากทานเมนูกระเพาะปลาอร่อยๆ วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำกระเพาะปลา แท้ๆ จากเยาวราชง่ายๆ ด้วยตัวเองดังนี้

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

กระเพาะปลา น้ำแดง
  1. กระเพาะปลาแห้ง 100 กรัม
  2. ปีกไก่บน 600 กรัม
  3. น้ำเปล่า 2 ลิตร
  4. ซุปไก่ก้อน 1 ก้อน
  5. พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
  6. เห็ดหอมแช่น้ำ ½ ถ้วย
  7. รากผักชี 3 ราก
  8. น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
  9. ซีอิ้วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
  10. ไข่ต้มหรือไข่นกระทา 5 ฟอง
  11. ซอสปรุงรส 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  12. ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  13. เหล้าจีน 1 ช้อนโต๊ะ
  14. แป้งมัน 3 ช้อนโต๊
  15. ขิงซอย 5 แว่น
  16. ผักซีซอย ½ ถ้วยตวง
  17. น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ

สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ทำกระเพาะปลา น้ำแดงจะต้องใช้กระเพาะปลาแบบทอดสำเร็จแล้ว เพราะเนื้อจะไม่ยุบตัว หรือนิ่มเหลว ถึงแม้จะต้มเป็นเวลานานก็ตาม ทำให้ทานแล้วได้รสสัมผัสที่นุ่มอร่อย และในลำดับต่อมาจะเป็นวิธีทำดังนี้

กระเพาะปลา น้ำแดง
  1. นำหม้อมาตั้งเตา ใส่น้ำเปล่าลงไป รอให้น้ำเดือด ใส่น้ำส้มสายชู และขิง ตามด้วยกระเพาะปลาต้มเป็นเวลา 10 นาที หรือจนกว่ากระเพาะปลาจะนิ่ม เสร็จแล้วนำมาล้างน้ำสะอาดบีบน้ำออก แล้วหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ
  2. ในขั้นตอนต่อมา นำหม้อมาต้มน้ำให้ดือด ใส่รากผักชี ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว ซอสปรุงรส น้ำมันหอย น้ำตาลทราย และพริกไทยป่น จากนั้นใส่ปีกไก่บนต้มให้เดือด ใส่เห็ดหอม และกระเพาะปลาที่เตรียมไว้ลงไป ตามด้วยเหล้าจีน ต้มต่อเป็นเวลา 20 นาที 
  3. นำแป้งมันเทใส่ในหม้อต้มทีละนิด คนส่วนผสมให้เข้ากัน รอให้แป้งสุก จากนั้นปิดเตาได้เลย นำถ้วยที่เตรียมไว้มาตักกระเพาะปลา โรยหน้าด้วยผักชี และไข่ต้ม พร้อมเสิร์ฟร้อนๆ ได้เลย
กระเพาะปลา น้ำแดง

เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วกับเมนูยอดนิยมอย่าง กระเพาะปลา น้ำแดงรสชาติเข้มข้น หอมละมุน เนื้อกระเพาะปลานุ่มๆ เคี้ยวเพลิน และหากทานคู่กับปีกไก่บนยิ่งเพิ่มความอร่อยอีกเท่าตัวเลยทีเดียว แต่ถ้าคนไหนไม่ชอบปีกไก่บนสามารถทำเมนูกระเพาะปลา ไก่ ฉีก โดยใช้วัตถุดิบที่เรานำมาแชร์ จากนั้นเปลี่ยนปีกไก่บนเป็นไก่ฉีก เพียงแค่นี้ก็จะได้ไก่ฉีกเนื้อนุ่มอร่อยทานแล้วไม่อ้วนอีกด้วยนะ

เมนูกระเพาะปลา น้ำแดง อร่อยกลมกล่อม มีสรรพคุณทางยา ดีต่อร่างกาย 

กระเพาะปลา น้ำแดง

กระเพาะปลาน้ำแดง เป็นเมนูที่มีรสชาติอร่อย และทำทานได้เองที่บ้าน นอกจากนี้คนจีนยังเชื่อว่าเนื้อกระเพาะปลา คือ สมุนไพรชนิดหนึ่งของคนจีนที่มีประโยชน์ และดีต่อร่างกาย อย่างเช่น ช่วยบำรุงกล้ามเนื้อ และข้อต่อ ลดอาการบวม ช่วยบำรุงไตได้ด้วย อีกทั้งยังช่วยบำรุงเลือด แก้ไขอาการเลือดพร่อง เป็นต้น ดังนั้นหากเราทานกระเพาะปลาเป็นประจำจะทำให้มีร่างกายที่แข็งแรงสุขภาพดีมากขึ้น

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *