Categories
เบเกอรี่

เชิญมาทำความรู้จักกับ สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก รสหวานชื่นใจ ทานได้ทุกวัน

สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก

สตรอเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่สามารถนำมาทำขนมได้หลากกลายชนิด เนื่องด้วยรสชาติของสตรอเบอร์รี่มีความหวานผสมผสานกับรสเปรี้ยวฉ่ำเนื้อ และมีกลิ่นหอมที่โดดเด่น จึงทำให้ถูกนำมาทำเมนู สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก หวานหอม กรอบอร่อย ไม่เลี่ยนทานได้ไม่มีเบื่อ ที่สำคัญขนมชนิดนี้ยังเป็นเบเกอรี่ทำเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้เตาอบ และใช้เวลาทำไม่นาน สำหรับใครที่มีสตรอเบอร์รี่ติดตู้เย็นอยากลองทำขนมทาน เรามีสูตรสตรอเบอรี่ ชีสเค้ก สไตล์โฮมเมคมาฝากให้ได้ลองทำตาม เผื่ออยากทำให้คนในครอบครัวทาน 

วิธีทำขนม สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก โฮมเมด ไม่ง้อเตาอบ ใช้เวลาเพียงน้อยนิด

สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก

สตรอเบอร์รี่ ชีสเค้ก เป็นอีกหนึ่งเมนูเบเกอรี่ง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง และไม่จำเป็นต้องเรียนทำขนมก็สามารถทำได้ เพราะขนมสตรอเบอร์รี่ชีสเค้กมีขั้นตอนการทำที่ง่ายมาก แถมไม่ต้องใช้เตาอบขนมอีกด้วย ในส่วนของวัตถุดิบก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ สำหรับสูตรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดต้องยกให้สตรอเบอรี่ชีสพาย รสชาติหวานอมเปรี้ยว เนื้อขนมกรุบกรอบตัดกับความนุ่มนิ่มของครีมชีสได้อย่างลงตัว 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก
  1. บิสกิต 150 กรัม
  2. เนยสดรสเค็ม 50 กรัม
  3. วิปปิ้งครีม 250 กรัม
  4. ครีมชีส 200 กรัม
  5. สตรอเบอร์รี่สด 300 กรัม
  6. เจลาตินแผ่น 200 กรัม

จากวัตถุดิบที่กล่าวมาเป็นสูตรพายสตรอเบอร์รี่ชีสเค้กที่สามารถทำได้ที่บ้าน และไม่ใช้เตาอบ เพราะเราใช้ขนมบิสกิตขนมแสนอร่อยนำมาเป็นฐานขนมแทนแป้งนั่นเอง ในส่วนของวิธีทำเบเกอรี่ขนมชีสเค้ก สูตรสตรอเบอร์รี่สามารถทำได้ดังนี้

สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก
  1. มาเริ่มขั้นตอนการทำฐานขนมกันก่อนเลย นำขนมบิสกิตใส่ลงในโถปั่น จากนั้นปั่นให้ละเอียด เทใส่ชามที่เตรียมไว้ ใส่ในเนยเค็มละลาย น้ำตาลทราย คลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน
  2. ขั้นตอนต่อมา ให้มาทำซอสสตรอเบอร์รี่ นำแผ่นเจลาตินแช่น้ำประมาณ 10 นาที จากนั้นตั้งหม้อใส่สตรอเบอร์รี่ลงไป ต้มให้เดือด จากนั้นใส่เจลาตินลงไป คนส่วนผสมให้ละลาย ปิดเตา และพักไว้ก่อน
  3. ลำดับต่อมา ทำครีมชีส น้ำตาลทราย ลงในชามที่เตรียมไว้ จากนั้นใช้เครื่องตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่วิปปิ้งครีมลงไปตีให้เข้ากัน นำซอสสตรอเบอร์รี่ที่เตรียมไว้ใส่ลงไป ใช้ไม้พายตะล่อมให้เข้ากัน
  4. นำถาดวางด้วยกระดาษไขตามด้วยพิพ์ขนม ใส่บิสติอดละเอียดลงไปใช้ช้อนกดให้แน่น ตามด้วยครีมชีสสตรอเบอร์รี่ เกลี่ยหน้าให้เรียบ ตกแต่งหน้าขนมด้วยสตรอเบอร์รี่สด นำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 30 นาที จากนั้นนำมาแกะออกจากพิมพ์ วางใส่จาน พร้อมทาน
สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก

สตรอเบอร์รี่ชีสเค้กเป็นขนมเบเกอรี่โฮมเมดที่ทำได้ง่ายๆ สามารถทำเสร็จภายใน 1 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถทำใส่แก้วเล็กๆ สุดน่ารักทานง่าย แถมยังพกพาได้สะดวกอีกด้วย ดังนั้นหากใครอยากทำขนมชนิดนี้เป็นของขวัญสุดพิเศษสามารถทำตามสูตรที่เรานำมาแชร์ได้เลย รับรองไม่ผิดหวัง

เทคนิคทำขนมสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก ขนมยอดนิยม เนื้อเนียนนุ่ม ทำขายได้กำไรดี

สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก

สตรอเบอร์รี่ชีสเค้กถือว่าเป็นขนมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในร้านค้าคาเฟ่ต่างๆ โดยลูกค้ามักจะสั่งมาทานคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ อร่อยฟินทุกคำ เรียกได้ว่าเป็นขนมที่ทานแล้วมีความสุขสุดๆ ไปเลย สำหรับวิธีทำขนมชีสเค้กสตอร์เบอร์รี่ก็ง่ายๆ ทำได้สบายมาก แต่จะต้องทำให้ขนมมีเนื้อเนียนน่าทาน โดยขั้นตอนใส่ครีมชีสในพิมพ์จะต้องใส่ให้แน่น และเกลี่ยหน้าขนมให้เรียบเนียนและตกแต่งด้วยสตรอเบอร์รี่สดให้สวยงาม พร้อมนำไปขายได้กำไรดีแน่นอน 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *