Categories
เบเกอรี่

แจกขนมแห่งความสุข ขนม พานาคอตต้า เนื้อเนียนเด้ง หอมกลิ่นผลไม้

พานาคอตต้า

มาทำความรู้จักกับขนม พานาคอตต้า กันบ้าง สำหรับพานาคอตต้า คือ ขนมหวานอิตาลีที่ทำมาจากครีม ทำให้มีกลิ่นหอมของวานิลลาผสมผสานกับกลิ่นนมสด ที่มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสเด้งดึ๋งละมุน และตกแต่งด้วยผลไม้ หลากหลายชนิดสีสันสวยงามแปลกตาน่าทาน นอกจากนี้ยังมีหลายคนสังว่าพานาคอตต้า กับ พุดดิ้ง แตกต่างกันอย่างไร สำหรับขนมพานาคอตต้าจะมีความหวานอมเปรี้ยวตามผลไม้ที่ใส่ และมีกลิ่นนมหอมคละคลุ้งอบอวลอยู่ในปากอร่อยฟินเต็มกว่าพุดดิ้งนั่นเอง 

วิธีทำ พานาคอตต้า ขนมอิตาเลียนสุดน่ารัก ทำง่าย ไม่ซับซ้อน

พานาคอตต้า

มาเอาใจสาวกขนมพานาคอตต้ากันบ้าง สำหรับใครที่สนใจเรียนทำขนมสุดน่ารัก และมีประโยชน์ต่อสุขภาพต้องไม่พลาดกับสูตรพานาคอตต้าสตรอเบอรี่ รสชาติหวานอมเปรี้ยว เนื้อสตรอเบอร์รี่ฉ่ำๆ ทานอร่อยไม่มีเบื่อ อีกทั้งวิธีทํา พานาคอตต้าง่ายๆ สามารถทำได้เอง แถมยังใช้เวลาทำน้อยมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาแต่อยากทำขนมทานเอง นอกจากนี้ส่วนผสมสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายวัตถุดิบเบเกอรี่ใกล้บ้าน และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มเตรียมวัตถุดิบกันเลย

  1. ผงเจลาติน 40 กรัม
  2. วานิลลา ½ ช้อนชา
  3. นมสด 500 กรัม
  4. วิปปิ้งครีม 500 กรัม
  5. น้ำเปล่า 200 กรัม
  6. น้ำตาลทราย 150 กรัม
พานาคอตต้า

ส่วนผสม และวัตถุดิบของซอสสตรอเบอร์รี่

  1. สตรอเบอร์รี่ 500 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 120 กรัม

เมื่อเตรียมวัตถุดิบของขนมพานาคอตต้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว และขั้นตอนต่อมาจะเป็นวิธีทำเบเกอรี่ง่ายๆ สไตล์มือใหม่ฝึกทำขนมครั้งแรก รับรองว่าทำอร่อยเหมือนสูตรดั้งเดิมแน่นอน 

พานาคอตต้า
  1. นำเจลาตินใส่ในน้ำที่เตรียมไว้ คนส่วนผสมให่ละลาย พักไว้ประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นนำเจลาตินเข้าไมโครเวฟให้เจลาตินละลายเป็นเนื้อเดียวกัน
  2. ต่อมาจะเป็นการทำพานาคอตต้า เริ่มจากนำวิปปิ้งครีมสด น้ำตาลทราย และวานิลลาใส่ลงไปในหม้อ จากนั้นนำไปเคี่ยวให้ส่วนผสมทั้งหมดละลายเป็นเนื้อเดียวกัน เสร็จแล้วใส่เจลาตินที่เตรียมไว้ลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาหยดลงถ้วยแก้วเล็กๆ ประมาณครั้งถ้วย นำไปแช่เย็นประมาณ 2 ชั่วโมง
  3. ทำซอสสตรอเบอร์รี่ ด้วยการนำสตรอเบอร์รี่เทลงหม้อ ใส่น้ำตาลทราย นำไปเคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆ ในระหว่างนั้นบี้ เพื่อให้เนื้อสตรอเบอร์รี่นิ่มมากขึ้น ทำการเคี่ยวต่อไปประมาณ 10 นาที 
  4. นำพานาคอตต้าออกมาจากตู้เย็น ใส่ซอสที่เย็นแล้วลงไป ทำการเกลี่ยหน้าขนมให้เรียบเนียน จากนั้นใส่เนื้อ สตรอเบอร์รี่ตกแต่งให้สวยงาม เสร็จเรียบร้อย
พานาคอตต้า

หลังจากที่ได้ขนมพานาคอตต้าหนึ่งในขนมเบเกอรี่ทำเองง่ายๆ แล้ว ก่อนที่จะนำขนมมารับประทานควรนำไปแช่เย็นประมาณ 15 นาที เพื่อให้ขนมมีความเย็น และเพิ่มอรรถรสในการทานได้อร่อย และชื่นใจสุดๆ เรียกได้ว่าขนมพานาคอตต้าเป็นเมนูเบเกอรี่ยอดนิยมที่สามารถทานคลายร้อนได้เป็นอย่างดี 

แจกพานาคอตต้า สูตรชาเขียว ผสมผสานความเป็นไทย อร่อยอย่างลงตัว

พานาคอตต้า

อีกหนึ่งเมนูพานาคอตต้าขนมหวานแสนอร่อยที่หลายคนยังไม่เคยทานอย่าง พา นาค อ ต ต้า ชาเขียว ที่มีกลิ่นหอมของชาเขียวอบอวลชวนหลงใหล และสีสวยน่าทานสุดๆ ในส่วนของวิธีทำก็ง่ายมากๆ และขั้นตอนไม่ซับช้อนอย่างที่คิด โดยส่วนผสม และวัตถุดิบสามารถใช้ร่วมกับสูตรสตรอเบอร์รี่พานาคอตต้าเมนูเบเกอรี่โฮมเมด เนื้อเนียนเด้งได้เลย จากนั้นเปลี่ยนสตรอเบอร์รี่เป็นชาเขียว โดยนำชาเขียวมาเทใส่ถ้วย และตามด้วยส่วนผสมของเจลาตินเหลว คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เทใส่ถ้วยเล็กๆ นำไปแช่ในตู้เย็นให้เนื้อขนมเซ็ตตัว พร้อมนำมารับประทานแบบฟินๆ ได้เลย

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: hilo-88.net

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *