Categories
อาหารนานาชาติ

อาหารญี่ปุ่นรสเลิศ ยากิโซบะ เส้นเหนียวนุ่ม หอมกลิ่นซอสเทอริยากิ

ยากิโซบะ

อาหารญี่ปุ่น เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นเมนูประเภทข้าว หรือเส้น เพราะรสชาติที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้นักท่องเที่ยวมักจะแวะชิมตามสถานที่ต่างๆ ในญี่ปุ่น และหนึ่งในเมนูที่กำลังมาแรงอยู่ตอนนี้คือ ยากิโซบะ เป็นอาหารประเภทผัดหมี่มีรสชาติที่กลมกล่อม หอมหวานอร่อยจนหยุดทานไม่ได้ ที่สำคัญเส้นหมี่มักจะเป็นเส้น ยา กิโซ บะเหนียวนุ่มมากๆ เคี้ยวเพลินสุดๆ ดังนั้นหากใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องลองเมนูนี้สักครั้ง รับรองว่าต้องติดใจ และอยากลองทำทานเองที่บ้านอย่างแน่นอน

เปิดครัวญี่ปุ่นทำเมนูยอดฮิต ยากิโซบะ รสเข้มข้น สูตรต้นตำรับ 

ยากิโซบะ

มีหลายคนชอบทานอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ และอยากลองทำทานเองสักครั้ง แต่ไม่รู้จะทำเมนูอะไรดีที่ทำได้ง่ายๆ และมีส่วนผสมเพียงน้อยนิด ขอแนะนำ ยากิ โซบะ เมนูเส้นๆ อาหารยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นที่สามารถทำได้เองที่บ้าน โดยไม่ต้องไปซื้อทานที่ร้าน เพราะเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าอาหารญี่ปุ่นราคาค่อนข้างแพง ถ้าจะให้ซื้อทานทุกวันคงหมดเงินหลายบาทอย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาดูสูตร ยา กิโซ บะอย่างง่ายกันเลย 

ยากิโซบะ

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. เส้นยากิโซบะ 500 กรัม
  2. หมูหมัก 200 กรัม
  3. แครอท 100 กรัม
  4. ต้นหอม 20 กรัม
  5. กะหล่ำปลี 100 กรัม
  6. ซอสหอยนางรม 3 ช้อนโต๊ะ
  7. เห็ดหอม 100 กรัม
  8. ซอสเทอริยากิ 2 ช้อนโต๊ะ
  9. พริกไทย 1 ช้อนชา
  10. ซีอิ้วดำ 1 ช้อนโต๊ะ
  11. น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ

ก่อนที่จะไปลงมือทำเมนูยากิโซบะจะต้องนำวัตถุดิบจำพวกเห็ดหอมมาแช่น้ำให้นิ่มก่อน และนำเส้นโซบะมาลวกในน้ำร้อนประมาณ 5 นาที ตักเส้นออกมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ เมื่อเตรียมส่วนผสมทั้งหมดเรียบร้อยดีแล้ว ในขั้นตอนต่อมาจะเป็นวิธี ทํา ยา กิโซ บะสไตล์โฮมเมค ทำง่ายๆ อร่อยด้วย

ยากิโซบะ

1.ขั้นตอนแรก นำเส้นยากิโซบะที่ลวกจนสุกดีแล้วมาคลุกด้วยน้ำมันงา เพื่อให้เส้นไม่ติดกัน พักไว้ก่อน จากนั้นนำกระทะมาตั้งเตา ใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันลงไป ตามด้วยหมูหมัก เห็ดหอมซอยที่เตรียมไว้ใส่ลงไปผัดให้เข้ากัน ปรับไฟใหแรงขึ้น 

2. นำเส้นยากิโซบะใส่ลงไปผัดให้เข้ากัน ตามด้วยกะหล่ำปลี แครอท คลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน ทำการปรุงรสชาติด้วยซอสหอยนางรม ซอสปรุงรสเทอริยากิ น้ำตาลทราย พริกไทยป่น และซีอิ้วดำหวาน คลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง หลังจากทุกอย่างสุกแล้วให้ปิดไฟ และยกออกจากเตา หลังจากนั้นตักใส่จาน โรยด้วยต้มหอม

ยากิโซบะ

สำหรับสูตรยากิโซบะที่เรานำมาแชร์ ถือว่าเป็นสูตรอาหาร ญี่ปุ่นที่ทำง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แถมรสชาติอร่อย หอมกลิ่นซอสเทอริยากิได้อย่างลงตัว แถมหมูหมักมีความนุ่มละมุนผสมผสานกับเส้นหมี่ที่เหนียวนุ่มเคี้ยวเพลินเต็มคำ สำหรับคนไหนที่มีเวลาทำอาหารเองแนะนำให้ทำเส้นโซบะเอง เพราะเส้นยากิโซบะสดจะมีรสสัมผัสที่นุ่มกว่า และอร่อยกว่าเส้นยากิโซบะแห้ง 

ที่สุดของความอร่อย ยากิโซบะเจ ทำง่าย อร่อยถูกใจ 

ยากิโซบะ

ยากิโซบะเป็นเมนู อาหาร ญี่ปุ่นที่สามารถทำสูตรเจได้ด้วย โดยเริ่มจากนำเส้นมาลวกให้สุก จากนั้นนำมาผัดกับกะหล่ำปลี แครอท เห็ดฟาง เห็ดหอม ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ ซอสปรุงสูตรเจ 1 ซ้อนโต๊ะและซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จแล้ว สำหรับผัด ยา กิโซ บะเจ รสชาติกลมกล่อมอร่อยถูกใจชาวเจทานได้ไม่มีเบื่อ 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *