Categories
อาหารไทย

ทอดมันกุ้ง เมนูสุดปัง อาหารทานเล่น เนื้อกุ้งแน่นเด้ง กรอบนอกนุ่มใน

ทอดมันกุ้ง

หากพูดถึงเมนูอาหารเรียกน้ำย่อยที่อร่อย และได้รับความนิยมที่สุดตลอดกาลต้องยกให้ ทอดมันกุ้ง ที่มาพร้อมกับความนุ่มกรุบกรอบหอมอร่อยทานได้แบบไม่อั้น อีกทั้งยังเป็นเมนูอาหาร ไทยที่น้องๆ หนูๆ ชอบทานอีกด้วย เพราะไม่ว่าจะทานคู่กับซอส หรือทานแบบไม่ราดน้ำจิ้มก็อร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ที่สำคัญเป็นเมนูอาหาร ไทย ที่ ฝรั่ง ชอบทานบ่อยๆ และขายดีมาก เรียกได้ว่าทำขายแทบไม่ทันเลยทีเดียว ส่วนใครที่สนใจอยากลองทำให้คนในครอบครัวทาน เรามีวิธี ทำ ทอดมัน กุ้งให้เหลืองกรอบ และไม่อมน้ำมันมาให้ได้ลองทำตามด้วยนะ

ขอนำเสนอวิธีทำ ทอดมันกุ้ง เนื้อแป้งเหลืองกรอบ ไม่อมน้ำมัน กลิ่นหอมชวนทาน

ทอดมันกุ้ง

กลับมาตามคำเรียกร้องกับการทำอาหารอย่างง่ายๆ ฉบับมือใหม่ และวันนี้ขอเสนอเมนูง่ายๆ อย่าง ทอดมัน กุ้ง เมนูอาหาร ไทย ยอด นิยมเนื้อแป้งกรุบกรอบสอดไส้กุ้งตัวโตๆ เนื้อหวานอร่อยเต็มคำ นอกจากนี้เรายังมีเคล็ดลับการทอดแป้งไม่อมน้ำมันมาฝากอีกด้วย ในส่วนของสูตร ทอดมัน กุ้งที่จะมาแชร์เป็นอย่างง่ายรับรองว่าทำตามได้อย่างแน่นอน โดยขั้นแรกจะต้องเตรียมวัตถุดิบ และอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนดังนี้

ทอดมันกุ้ง
  1. กุ้งสับละเอียด 400 กรัม
  2. มันหมูบด 100 กรัม
  3. กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ
  4. รากผักชี 1 ช้อนโต๊ะ
  5. มันกุ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  6. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  7. พริกไทยป่น ½ ช้อนโต๊ะ
  8. เกล็ดขนมปัง 2 ถ้วยตวง
  9. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1 ถ้วย
  10. น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
  11. ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ

สำหรับวัตถุดิบมันกุ้งหากไม่ชอบทานสามารถไม่ใส่เป็นส่วนผสมของทอดมันกุ้งได้ตามใจชอบ ต่อมาจะเป็นวิธี ทํา ทอดมัน กุ้ง ง่ายๆ และใช้เวลาทำไม่นาน เมื่อพร้อมแล้วไปลุยกันเลย

ทอดมันกุ้ง
  1. นำกระเทียม รากผักชีมาโขลกให้เข้ากัน พักไว้ก่อน ต่อมานำกุ้งสับ และมันหมูสับละเอียดใส่ลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ ใส่ส่วนผสมที่โขลกไว้ใส่ลงไปเรียบร้อยแล้วลงไป ตามด้วยมันกุ้ง และพริกไทยป่น ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซีอิ้วขาว นวดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำพลาสติกแรปคลุมภาชนะไว้ และนำเข้าตู้เย็นใช้เวลาประมาณ 20 นาที 
  2. ต่อมาให้นำแป้งทอดกรอบเทใส่ถ้วย และตอกไข่ใส่ถ้วยตีให้พอแตก จากนั้นเตรียมเกร็ดขนมปังใส่ถาด พร้อมกับเตรียมน้ำสะอาดสำหรับไว้ชุบมือ และเตรียมภาชนะสำหรับวางวัตถุดิบที่ชุบเกร็ดขนมปังเสร็จแล้ว 
  3. นำเนื้อกุ้งมันหมูสับออกจากตู้เย็น นำมาปั้นเป็นก้อนแบนๆ หรือกลมๆ ก็ได้ตามใจชอบ จากนั้นนำมาคลุกใส่ในแป้งทอดกรอบ ชุบเกร็ดขนมปัง เสร็จแล้วนำมาวางในถาดที่เตรียมไว้
  4. นำกระทะมาตั้งเตา ใส่น้ำมันพืชลงไป เปิดไฟปานกลาง รอให้น้ำมันเดือด แล้วนำกุ้งชุบแป้งทอดใส่ลงไปทอดให้เหลืองกรอบ จากนั้นตักขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน จัดวางใส่จานให้สวยงาม
ทอดมันกุ้ง

เมนูทอดมันกุ้ง ถือว่าเป็นเมนู อาหาร ไทย ยอด นิยมที่สามารถทำทานได้ทุกวัน และยังสามารถทำไปฝากเพื่อนๆ ได้อีกด้วย ในส่วนของการทอดมัน กุ้ง สูตร โบราณจะต้องรอให้น้ำมันเดือดก่อน และไม่ควรใช้ไฟแรง เพราะจะทำให้แป้งไหม้ได้ แถมยังทำให้แป้งอมน้ำมันอีกด้วย สำหรับเคล็ดลับความอร่อยควรทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยหวานอมเปรี้ยวจะช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากขึ้น

เมนูแนะนำแฮมห่อทอดมันกุ้ง รสชาติเข้มข้น กรอบอร่อย

ทอดมันกุ้ง

อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำคือ แฮมห่อทอดมันกุ้ง เป็นเมนู อาหาร ไทยที่ทานง่าย และทำง่ายมากๆ โดยส่วนผสม และวัตถุดิบสามารถใช้ร่วมกับสูตรมันกุ้งทอดสูตรโบราณได้เลย จากนั้นนำมันหมู และกุ้งบดใส่เครื่องปรุงนวดให้เข้ากัน นำไปทอดให้กรอบ หลังจากนั้นเอาแฮมวางบนกระดาษไขตามด้วยทอดมันกุ้ง ม้วนเข้าหากันนำไปย่างให้สุก เสร็จแล้วนำมารับประทานได้ โดยรสชาติจะกลมกล่อมและหอมกลิ่นแฮมอร่อยสุดๆ 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *