Categories
อาหารนานาชาติ

เมนูอร่อยต้องแชร์ ผัดโป๊ยเซียน รสชาติครบเครื่อง ส่งตรงจากแดนมังกร

ผัดโป๊ยเซียน

หากใครชอบทานอาหารสไตล์จีน แนะนำให้ลองเมนู ผัดโป๊ยเซียน อาหารชื่อดังยอดฮิตสุดปังที่มีรสชาตินุ่มลิ้น ส่งกลิ่นหอมชวนยั่วน้ำลายสุดๆ แถมยังเป็นอาหารมงคลที่ทานได้แบบไม่มีเบื่อ สำหรับผัด โป๊ยเซียน มีส่วนประกอบหลักเป็น วุ้นเส้น กะหล่ำม่วง กะหล่ำเขียว พุทราจีน ดอกไม้จีน เห็ดหูหนู ต้นหอม เห็ดหอม เป็นต้น แต่หากอยากทำผัดโป๊ยเซียนเองที่บ้านตามสไตล์อาหารจีน อาหารจีนง่ายๆ สามารถนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในตู้เย็นจำนวน 8 อย่างมาผัดรวมกันก็ได้เช่นกัน 

ขั้นตอนง่ายๆ ทำ ผัดโป๊ยเซียน อาหารมงคล รสกลมกล่อม ทานเองที่บ้าน

ผัดโป๊ยเซียน

หลังจากที่หลายๆ คนเรียกร้องให้มาลองทำอาหารประเภทผัดแบบจีนง่ายๆ บ้าง วันนี้เราขอเสนอเมนูมงคลอย่าง ผัด โป๊ยเซียน วุ้นเส้นนุ่มหนึบ ผักกรอบๆ รสชาติอร่อยไม่จำเจ ที่มาพร้อมกับวิธีการทำอย่างง่าย ไม่ซับซ้อนตามสไตล์อาหารจีนทำเองที่บ้าน โดยก่อนอื่นต้องมาเตรียมส่วนผสมกันให้พร้อมก่อน ซึ่งวัตถุดิบสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดใกล้บ้าน หรือซื้อตามร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

  1. กะหล่ำปลีเขียว 30 กรัม
  2. กะหล่ำม่วง 30 กรัม
  3. วุ้นเส้น 1 ห่อ
  4. เห็ดหูหนู 15 กรัม
  5. เห็ดหอม 15 กรัม
  6. ต้นหอม 15 กรัม
  7. พุทราจีน 15 กรัม
  8. ดอกไม้จีน 15 กรัม
  9. พริกจินดา 15 กรัม
  10. แป๊ะก๊วย 15 กรัม
ผัดโป๊ยเซียน

วัตถุดิบ และส่วนผสมของเนื้อสัตว์

  1. กุ้งสด 100 กรัม
  2. ปลาหมึก 100 กรัม
  3. ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
  5. เหล้าจีน 1 ช้อนโต๊ะ
  6. พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
  7. นำมันพืช 2 ช้อนชา
  8. น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับการเตรียมส่วนผสมของผัดโป๊ยเซียน สูตรทะเลรวม ซึ่งอาหารทะเลที่เราใช้จะเป็นกุ้งตัวโต และปลาหมึกเนื้อเด้งสดใหม่ที่หาซื้อได้ง่าย ในส่วนวัตถุดิบที่เป็นผักหากบ้านไหนมีผักในสวนหลังบ้านสามารถเปลี่ยนตามผักที่มีในบ้านได้เลย และในลำดับถัดมาจะเป็นวิธีการทำโป๊ยเซียนผัดวุ้นเส้นง่ายๆ 

ผัดโป๊ยเซียน
  1. ขั้นตอนแรกนำปลาหมึก และกุ้งมาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย จากนั้นหั่นปลาหมึกเป็นชิ้นๆ เตรียมไว้ ต่อมานำกระทะมาตั้งเตา ใส่น้ำมันพืชลงไป ตามด้วยกระเทียมสับ ผัดให้หอม ใส่กุ้ง หมึกให้ และเหล้าจีน ผัดให้กลิ่นเหล้าจีนหายไปก่อน
  2. จากนั้นใส่กะหล่ำเขียว กะหล่ำม่วง ดอกไม้จีน เห็ดหูหนู เห็ดหอม แปะก๊วย พุทราจีน วุ้นเส้น พร้อมปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลทราย ซีอิ้วทราย ซอสหอยนางรม และพริกไทยขาวป่น ผัดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน พอผักสุกแล้ว ทำการปิดเตา โรยหน้าอาหารด้วยต้นหอมซอย ขึ้นฉ่าย และพริกจินดาให้สวยงาม เสร็จแล้วตักใส่จานพร้อมทานกันเลย
ผัดโป๊ยเซียน

สำหรับผัดโป๊ยเซียนทะเลรวมทำง่ายๆ และรสชาติกลมกล่อม ที่สำคัญทานแล้วยังได้สุขภาพ และยังเป็น เมนูอาหารจีนที่เสริมมงคลให้กับชีวิตอีกด้วย เพราะวัตถุดิบที่เป็นพุทราจีนหมายถึงการสื่อถึงความร่ำรวย กะหล่ำปลี หมายถึงความสมหวังทุกประการ ส่วนดอกไม้จีนนั้นสื่อถึงจิตใจเบิกบาน และอีกหนึ่งวัตถุดิบที่มีความหมายดีมากอย่างวุ้นเส้นหมายถึงชีวิตที่ยืนยาวนั่นเอง

เปิดเมนูอาหารมงคล ผัดโป๊ยเซียนสูตรเจ อาหารของคนรักสุขภาพ

ผัดโป๊ยเซียน

ผัด โป๊ยเซียน เป็นเมนูอาหารมงคลมีทั้งสูตรธรรมดาทั่วไป และสูตรเจอาหารสุขภาพ โดยคนรักสุขภาพสามารถทำสูตรเจทานได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเราสามารถเลือกใช้วัตถุดิบจากในสูตรโป๊ยเซียนผัดทะเลรวมได้เลย เพียงแค่ตัดเหล้าจีน และวัตถุดิบทะเลออกก็ได้เช่นกัน เมื่อได้ส่วนผสมที่ต้องการแล้วนำมาผัดให้เข้ากันปรุงรสชาติได้ตามใจชอบ หลังจากที่ผักสุกได้ที่ ปิดเตา นำมาตักใส่จาน โรยหน้าด้วยต้นหอม พร้อมทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ จะทำให้ความอร่อยของอาหารเพิ่มขึ้นหลายเท่า นอกจากเมนูผัดโป๊ยเซียนจะอิ่มท้องแล้วยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะผักกะหล่ำม่วงสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *