Categories
อาหารนานาชาติ

สูตร อุด้ง อาหารญี่ปุ่นในตำนาน เส้นกลมเหนียวนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม

อุด้ง

ใครที่เป็นสายกินเส้นต้องลองทานเมนูอาหารญี่ปุ่นอย่าง อุด้ง เมนูเส้นๆ สุดฮิตที่มีความอร่อย เส้นเหนียว เคี้ยวหนึบ มาพร้อมกับผักและเครื่องเทศอาทิ สาหร่าย และพริกญี่ปุ่น ตกแต่งด้วยไข่ดิบแสนอร่อย และน้ำซุปเข้มข้นอร่อยคล่องคอฟินเต็มคำ สำหรับเมนูอุด้ง ญี่ปุ่นมีขายตามร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปในไทย แถมรสชาติกลมกล่อมเหมือนสูตรญี่ปุ่นแท้ๆ อีกด้วย ที่สำคัญราคาไม่แพงสามารถทานได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว 

วิธีทำเมนูยอดฮิต อุด้ง เส้นนุ่ม น้ำซุปหอมละมุน ตามสูตรต้นตำรับ 

อุด้ง

กินตามใจปาก วันนี้ขอแนะนำเมนูประเภทเส้นแสนอร่อยใครทานก็ต้องติดใจกับ อุ ด้ง น้ำซุปใส หอมละมุน รสชาติกลมกล่อมทานง่าย ซดคล่องคอ และหากได้ทานตอนอากาศเย็นๆ จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดีมากเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังหาเมนูอาหารเย็นทานเบาๆ แนะนำให้ทำซุปอุด้งเส้นสด ราดน้ำซุปเข้มข้นอร่อยอิ่มท้องนาน แถมทานได้ทั้งบ้าน 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำเส้นอุด้ง

  1. แป้งแป้งเค้ก 50 กรัม
  2. แป้งขนมปัง 50 กรัม
  3. เกลือ ½ ช้อนชา
  4. น้ำเปล่า 50 กรัม
อุด้ง

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมน้ำซุปอุด้ง

  1. เส้นอุด้ง 130 กรัม
  2. เต้าหู้อ่อน 50 กรัม
  3. เนื้อหมูสไลด์ 90 กรัม
  4. หอมหัวใหญ่ 20 กรัม
  5. ต้มหอม 1 ต้น
  6. น้ำมันงา 1 ช้อนชา
  7. เกลือ 2 ช้อนชา
  8. พริกไทย 1 ช้อนชา
  9. น้ำสะอาด 250 กรัม
  10. แครอท 20 กรัม
  11. ผงดาชิ ½ ช้อนชา

การทำอุด้งซุปน้ำใสในวันนี้เราจะมาทำเส้นอุด้งโฮมเมดเอง เพื่อจะได้เส้นที่เหนียวนุ่ม เด้ง เคี้ยวหนึบ อร่อยตามสูตรต้นตำรับ นอกจากนี้เรายังสามารถเก็บเส้นอุด้งที่เหลือไว้ในตู้เย็นได้อีกหลายวันอีกด้วย ดังนั้นก่อนที่เราจะไปลงมือทำเมนูอุด้ง ง่ายๆ เราจะต้องมาทำเส้นอุด้งกันก่อน 

อุด้ง
  1. นำแป้งเค้ก แป้งขนมปังมาร่อนในภาชนะที่เตรียมไว้ ตามด้วยน้ำสะอาดค่อยๆ เท และผสมแป้งไปด้วย เสร็จแล้วใช้มือนวดให้ได้แป้งเนื้อเนียนจนสามารถปั้นได้ จากนั้นคลึงแป้งเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม และพับทบกันหลายๆ ชั้น ใช้มีดหั่นเป็นเส้นๆ พักไว้ก่อน
  2. ต่อมานำหม้อมาตั้งเตาใช้ไฟแรง และใช้น้ำเปล่าต้มให้เดือด ใส่ผงดาชิ เกลือ พริกไทย น้ำมันงา เต้าหู้อ่อน จากนั้นใส่เนื้อหมูสไลด์ ตามด้วยแครอท หอมหัวใหญ่ ตักออกมาพักไว้ หลังจากนั้นใส่เส้นอุด้งที่เตรียมไว้ลงไป ต้มให้สุก ประมาณ 2 นาที ตักใส่ถ้วย ใส่แครอท หอมหัวใหญ่ หมูสไลด์ เตาหู้อ่อน โรยด้วยต้นหอมซอย เสร็จเรียบร้อย
อุด้ง

ขั้นตอนการทำอุด้ง เส้นโฮมเมดสูตรต้นตำรับนั้นทำไม่ยากอย่างที่คิด แถมรสชาติอร่อย เส้นสดเหนียวนุ่ม พร้อมน้ำซุปกลมกล่อมอร่อยจนต้องทานอีกถ้วยเลยทีเดียว หรือถ้าไม่อยากเสียเวลาทำเส้นเองสามารถใช้เส้นอุด้งสำเร็จรูปได้เหมือนกัน เรียกได้ว่า นอกจากอุด้ง วิธีทำง่ายมากๆ แล้วยังเต็มไปด้วยความอร่อยทานได้ทุกวัน ส่วนคนไหนอยากไปลองทานที่ร้าน ขอแนะนำซูรุ อุด้ง เป็นร้านที่ทำเส้นอุด้งสดเอง และรสชาติอร่อยมากด้วย 

ชวนทำอาหารอย่างง่าย อุด้ง ผัดไข่ รสชาตินุ่มละมุน เมนูโปรดของเด็กๆ 

อุด้ง

เช้านี้ไม่รู้จะทำอะไรให้เด็กที่บ้านทานอร่อยๆ ก่อนไปโรงเรียน ขอแนะนำให้ลองทำอุด้งผัดไข่ เมนูสุดโปรดของเด็กๆ ซึ่งขั้นตอนการทำ อุด้งง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก โดยเริ่มจากนำเส้นอุด้งมาต้มให้สุกจากนั้นนำมาพักไว้ก่อน เสร็จแล้วตั้งกระทะใส่น้ำมันงา แครอทหั่น ใส่ไข่ไก่ ผัดให้ไข่สุก ตามด้วยปูอัด ลูกชิ้นปลานารูโตะ ปรุงรสด้วยโซยุ ใส่เส้นอุด้ง ผัดให้เข้ากัน จากนั้นตักใส่จานโรยด้วยหอมซอย พร้อมเสิร์ฟให้เด็กๆ ได้เลย ดังนั้นจะเห็นได้ว่าเส้นอุด้ง ประวัติที่ยาวนานของญี่ปุ่นสามารถทำได้หลากหลายเมนูและอร่อยทุกเมนูอีกด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *