Categories
เบเกอรี่

ชวนมาดูขนมหวานติดเทรนด์ โทสต์ ขนมปังสุดหรู เนื้อแน่นนุ่มละมุน

โทสต์

โทสต์ เป็นเมนูเบเกอรี่ยอดนิยมที่มีรสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นเนยที่ซึมเข้าแป้งขนมปังส่งกลิ่นหอมอบอวลชวนทาน โดยเมนูเฟรนช์ โทสต์มีหลากหลายสูตรที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไม่ว่าเป็นสูตรเมนูฮันนี่โทสสังขยาใบเตย สตรอเบอร์รี่โทส ราสป์เบอร์รี่โทส เป็นต้น อีกทั้งยังมีเมนูโท ส ต์ อาหารเช้าที่สามารถทำทานได้ง่ายๆ ไม่ว่าเป็นเมนูโทสทูน่า อะโวคาโดไข่ข้นหอมนุ่มลิ้น ทานอร่อยอิ่มท้องตลอดวัน สำหรับใครที่เป็นสายอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนอยากลองทำเมนูโทสทานเล่นๆ เรามีสูตรโทสโฮมเมดที่มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม พร้อมวิธีทำง่ายๆ มาฝากด้วย แต่ว่าจะเป็นสูตรอะไรนั้นไปดูกันเลย 

วิธีทำ โทสต์ ขนมปังสไตล์อิตาเลี่ยน หอมอร่อย ทำง่ายๆ ฉบับโฮมเมด

โทสต์

สำหรับใครที่เบื่อขนมปังแสนธรรมดาอยากลองเปลี่ยนเป็นเมนูขนมปังอร่อยๆ บ้าง ว่าแต่จะมีเมนูขนมอะไรบ้างที่อร่อยทานได้ไม่มีเบื่อ เราขอเสนอโทสต์ หนึ่งในขนมสุดฮิตที่มีขายตามร้านเบเกอรี่ทั่วไป โดย French Toast นั้นถือว่าเป็นขนมที่อร่อย และสามารถทำทานเองได้ด้วย ซึ่งสูตรโทสนั้นมีหลากหลายสูตรให้เลือกได้แบบไม่อั้น แต่ถ้าไม่รู้จะทำสูตรไหนดี ต้องลองทำสูตรเฟรนช์โทสต์ แฮมชีส รสชาติกลมกล่อม หนึ่งในไอเดียเมนูอาหารเช้าง่ายๆ แต่อร่อย 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

โทสต์
  1. ขนมปัง 4 แผ่น
  2. ต้นหอม 1 ต้น
  3. เห็ดหอมสด 2 ดอก
  4. แฮมหั่นบางๆ ½ ถ้วยตวง
  5. ไส้กรอกหั่น ½ ถ้วยตวง
  6. ไข่ไก่ 5 ฟอง
  7. แครอทหั่นฝอย ½ ถ้วยตวง
  8. มอสซาเรลล่าชีส ½ ถ้วยตวง
  9. เนยสด 1 ก้อน
  10. ซอสมะเขือเทศ 1 ขวด
  11. มายองเนส 1 ขวด

สำหรับวัตถุดิบต่างๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นของสูตรโทสต์แฮมซีสไข่นุ่มๆ ฉบับเบเกอรี่โฮมเมดง่ายๆ หากอยากเพิ่มผัก หรือเนื้อสัตว์อีกก็สามารถเพิ่มได้แบบไม่อั้น เมื่อเตรียมทุกอย่างเรียบร้อยแล้วไปลงมือทำกันได้เลย 

โทสต์
  1. ขั้นตอนแรกนำเนยสดที่เตรียมไว้มาทาบนกระทะ จากนั้นนำแผ่นขนมปังวางบนไป ทำการปิ้งให้ขนมปังกรอบทั้งสองด้าน จากนั้นตักขั้นมาพักไว้ก่อน 
  2. นำต้นหอมมาหั่นเป็นท่อนยาวๆ และหั่นเห็มหอมเตรียมไว้ จากนั้นนำกระทะมาตั้งเตาใช้ไฟอ่อนๆ ใส่เนยสดลงไป ใส่ไข่ไก่ แครอท เห็ดหอม และมอสซาเรลล่าซีสลงไป ตามด้วยไส้กรอกและแฮมซีส โรยด้วยหอมซอย พลิกกลับด้านใส่มายองเนส ซอสมะเขือเทศ ตักส่วนผสมทั้งใส่บนแผ่นขนมปัง และใช้อีกแผ่นประกบเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
โทสต์

หลังจากที่ทำโทสต์แฮมซีสไข่นุ่มเสร็จเรียบร้อยแล้ว นำมาจัดใส่จานตกแต่งด้วยซอสมะเขือเทศ และมายองเนสให้สวยงาม พร้อมเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารเช้าได้เลย สำหรับคนที่สนใจอาหารทานเล่นในตอนเช้าๆ ต้องลองโทสต์ วิธีทําสุดง่ายใช้เวลาไม่นานอีกด้วย 

สูตรแนะนำ ฮันนี่โทสต์ รสชาติหวานละมุน อิ่มอร่อยชื่นใจ 

โทสต์

เมนูโทสต์สามารถทำได้หลากหลายเมนู และแต่ละเมนูรสชาติอร่อยไม่จำ โดยเฉพาะสูตรฮันนี่โทสสตรอเบอร์รี่ สไตล์เบเกอรี่ทำเองง่ายๆ เพียงแค่นำกระทะมาตั้งเตา ใส่เนยสดลงไป ใส่ขนมปังแผ่นปิ้งให้หอมกรอบทั้งสองด้าน ตักขึ้นมาตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม นำสตรอเบอร์รี่มาหั่นเป็นชิ้นๆ จัดวางบนขนมปัง จากนั้นราดหน้าขนมด้วยน้ำผึ้งแท้ที่มีกลิ่มหอมละมุน ตามด้วยวิปปิ้งครีม และไอครีม เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับวิธีทำเบเกอรี่ง่าย ๆ อย่างโทสฮันนี่ รสชาติหวานฉ่ำอร่อยเย็นชื่นใจ 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *