Categories
เบเกอรี่

เมนูสุดฮิต ทอฟฟี่เค้ก เนื้อแน่นนุ่มฟู รสชาติหวานนุ่มลิ้น หอมกลิ่นกาแฟ

ทอฟฟี่เค้ก

มาต่อกันที่ขนมเค้กแป้งนุ่มแสนอร่อยอย่าง ทอฟฟี่เค้ก เป็นขนมที่มีกลิ่นกาแฟหอมโดดเด่นเฉพาะตัว รสชาติหวานเข้มข้นตัดกับกลิ่นกาแฟได้เข้ากันสุดๆ สำหรับ Toffee Cake สามารถหาทานได้ตามร้านคาเฟ่ทั่วไป แต่ถ้าใครชอบเที่ยวทะเลแถวชลบุรีอยากได้ของฝากติดไม้ติอมือกลับบ้าน แนะนำร้านทอฟฟี่เค้ก ชลบุรีที่มีขนมเค้กทอฟฟี่ ราดด้วยซอสคาราเมล โรยด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์แสนอร่อยฉ่ำๆ ในราคาสุดคุ้ม หรือถ้าจะทำทานเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ ว่าแต่เมนูทอฟฟี่เค้ก สูตรไหนอร่อยไปดูกันเลย 

ขั้นตอนทำ ทอฟฟี่เค้ก เนื้อนุ่มละมุน ราดด้วยน้ำซอสคาราเมลเข้มข้น 

ทอฟฟี่เค้ก

สายหวาน สายขนมคาเฟ่ต้องห้ามพลาดกับเมนูสุดฮิต ทอฟฟี่ เค้ก ขนมเบเกอรี่ยอดนิยมรสชาติหวานฉ่ำ หอมกลิ่นคาราเมลผสมกับกลิ่นกาแฟได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีเนื้อเค้กนุ่มนิ่มทานแล้วฟินทุกคำ สำหรับใครที่สนใจอยากลองทำขนมเค้กทอฟฟี่ทานเอง หรืออยากลองทำขายดูบ้าง วันนี้มีสูตร ทอฟฟี่เค้ก เนื้อเค้กแน่นนุ่มละมุน น้ำซอสคาราเมลเข้มข้น ตามฉบับสูตรออริจินอล และขั้นตอนการทำง่ายๆ ไม่ซับซ้อน คนมือใหม่หัดทำขนมสามารถทำตามได้ง่ายๆ 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำแป้งเค้ก

  1. แป้งเค้ก 400 กรัม
  2. ผงโกโก้ 2 ½ ช้อนโต๊ะ
  3. ไข่ไก่ 9 ฟอง
  4. น้ำตาลทราย 400 กรัม
  5. ผงกาแฟ 5 ช้อนชา
  6. ผงฟู 5 ช้อนชา
  7. เกลือ ½ ช้อนชา
  8. เนยจืด 350 กรัม
  9. ผงนม 2 ½ กรัม
ทอฟฟี่เค้ก

ส่วนผสม และวัตถุดิบน้ำซอสคาราเมล

  1. เนยจืด 300 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 150 กรัม
  3. ผงกาแฟ 2 ½ กรัม
  4. แป้งเค้ก 5 ช้อนชา
  5. นมข้นจืด 130 กรัม
  6. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 300 กรัม
  7. เกลือ ½ ช้อนชา

ทอฟฟี่เค้กสูตรต้นตำรับจะมีส่วนผสมของผงกาแฟ และผงโกโก้ผสมกันจะช่วยให้ขนมมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การทำขนมฉบับเบเกอรี่โฮมเมดสามารถปรับลดความหวานลงได้ หรือเพิ่มเม็ดมะม่วงหิมพานต์ได้ตามใจชอบอีกด้วย 

  1. นำแป้ง ผงฟู ผงโกโก้ ผงนม และผงกาแฟ มาใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำถาดอบขนมมาปูด้วยกระดาษไข เตรียมไว้
  2. นำเนยเข้าเตาไมโครเวฟใชไฟปานกลาง รอให้เนยละลายแล้วนำออกมา พักไว้ให้อุ่น เสร็จแล้วนำไข่ใส่ในอ่างผสม ใส่เกลือลงไป ตีส่วนผสมให้ขึ้นฟูเป็นสีขาวเนียน นำส่วนผสมที่เป็นแป้งเทลงไป ตะล่อมให้เข้ากัน เทเนยใส่ลงไป คนให้เข้ากัน เทใส่ถาดอบขนมที่เตรียมไว้ นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 175 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 30 นาที
  3. ต่อมาจะมาทำน้ำซอสด้วยการนำเนยสด น้ำตาล นมข้นจืด และเกลือใส่ลงไปในหม้อใช้ไฟอ่อนๆ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่ผงกาแฟ เติมแป้งลงไปคนให้แป้งสุก ปิดไฟ ใส้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ราดบนเค้ก นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 15 นาที นำมาออกมาตัดเป็นชิ้นๆ ได้เลย
ทอฟฟี่เค้ก

ทอฟฟี่ เค้ก ขนมเค้กสไตล์เบเกอรี่ทำเองจะเน้นทำให้เนื้อเค้กนุ่มฟู และมีกลิ่นหอมของกาแฟเข้มข้น นอกจากนี้น้ำซอสข้นหนืดซึมเข้าเนื้อเค้กได้ดีสุด เมื่อลองทานแล้วจะได้เนื้อสัมผัสนุ่มหนึบหนับ หวาน มันกรุบกรอบอร่อยจนต้องทานเพิ่มจนลืมเรื่องน้ำหนักเพิ่มเลยทีเดียว

เทคนิคการทำ ทอฟฟี่เค้ก เนื้อฟูนุ่ม น้ำซอสเข้มข้น หวาน อร่อยฉ่ำๆ 

ทอฟฟี่เค้ก

สำหรับวิธีการทำทอฟฟี่เค้ก ตามสูตรเบเกอรี่ง่าย ๆ ทำเองที่บ้าน หากอยากให้แป้งนุ่มฟูเนื้อเนียนละเอียดจะต้องนำแป้ง ผงฟู ผงนม มาร่อนเพื่อเอาก้อนตะกอนออก จากนั้นนำมาตีกับส่วนผสมที่เป็นไข่เนื้อฟูตั้งยอดเรียบแล้ว ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เมื่อนำไปอบจะได้เนื้อเค้กฟูนุ่ม และเนื้อเนียน พร้อมราดด้วยน้ำซอสคาราเมลข้นหนืดส่งกลิ่นหอมอบอวบทั่วครัวชวนทาน อีกทั้งหน้าขนมยังสวยงามไม่แพ้ที่ขายตามร้านขนมอีกด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *