Categories
เบเกอรี่

มาทำความรู้จัก ครอฟเฟิล แป้งครัวซองต์นุ่มนิ่ม ขนมสุดฮิตในคาเฟ่

ครอฟเฟิล

ขนม ครอฟเฟิล ถือว่าเป็นขนมเบเกอรี่ที่มีมาตั้งแต่สมัยสิบปีที่แล้ว โดยในสมัยก่อนสามารถหาทานขนม ครอฟเฟิลได้ตามร้านอาหาร หรือร้านคาเฟ่ทั่วไปเท่านั้น แต่ในปัจจุบันขนมชนิดนี้นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจึงมีการทำขนมออกมาขายตามร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป เพื่อให้คนทั่วไปสามารถซื้อทานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น โดยมีครอฟเฟิลหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนมครอฟเฟิลคาราเมลหน้ามะม่วง ครอฟเฟิลหน้าซ็อกโกแลต และอื่นๆ อีกมากมาย ให้เลือกได้ตามใจชอบ และทานได้แบบไม่อั้น แถมรสชาติอร่อยในราคาสุดคุ้มอีกด้วยนะ 

วิธีการทำขนม ครอฟเฟิล แป้งนุ่มหนึบหนับ รสกลมกล่อม ทำง่าย อร่อยด้วย 

ครอฟเฟิล

เชื่อว่าหลายคนที่ชอบทานขนมอร่อยๆ เป็นประจำจะต้องเคยทาน ครอฟ เฟิล ขนมยอดนิยมอย่างแน่นอน ซึ่งครอฟเฟิล คือ ขนมที่มีรูปร่างหน้าตาแปลกใหม่ ที่มาพร้อมกับเนื้อขนมนุ่มนิ่ม และหากราดด้วยน้ำซอสซ็อกโกแลต คาราเมล หรือน้ำผึ้งจะยิ่งเพิ่มรสชาติขนมให้มีความหวานละมุนทานง่าย และทานได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ ที่สำคัญขนมครอฟเฟิลทำง่ายๆ สะดวกสบาย และไม่ต้องปั้นแป้งเองให้เสียเวลา 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ครอฟเฟิล
  1. แป้งครัวซองค์สำเสร็จรูป 5 ชิ้น
  2. เนยสด 1 ก้อนเล็ก
  3. น้ำตาลไอซิ่ง 1 ขวด

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำน้ำซอสคาราเมล

  1. น้ำตาลทราย 350 กรัม
  2. น้ำสะอาด 100 กรัม

ครอฟเฟิลในสูตรเบเกอรี่ทำเองสามารถใส่ท็อปปิ้งต่างๆ ได้ตามใจชอบ แต่วันนี้เราจะทำน้ำซอสคารา เมลทานเอง เพื่อเพิ่มรสชาติให้ขนมมีกลิ่นหอมกรุ่นๆ อบอวลชวนทานมากขึ้น อีกทั้งจะใช้แป้งครัวซองค์สำเร็จรูปที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านชุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ต่อมาจะเริ่มทำขนมโดยใช้เตาวาฟเฟิลกันเลย 

ครอฟเฟิล
  1. นำแป้งครัวซองค์สำเร็จรูปมาออกจากช่องแช่แข็ง นำมาละลายน้ำแข็งทิ้งไว้สักพักจนกว่าแป้งจะนุ่มนิ่ม จากนั้นนำเตาวาฟเฟิลมาอุ่นไว้ที่ระดับ 2-3 ประมาณ 10 นาที เสร็จแล้วนำเนยสดมาทาบนเตาวาฟเฟิลจากนั้นนำแป้งครัวซองค์ใส่ลงไป ปิดฝา กดให้แน่น รอประมาณ 5 นาที เปิดฝาออก จัดใส่จาน 
  2. ต่อมาจะเป็นการทำน้ำซอสคาราเมล โดยเริ่มจากเทน้ำตาล และน้ำเปล่าลงไปในหม้อ จากนั้นนำไปตั้งเตา ใช้ไฟอ่อนๆ คนให้เรื่อยๆ จนกว่าน้ำตาลละลายหมด และมีน้ำตาลเข้มข้น เป็นอันเสร็จเรียบร้อย จากนั้นนำมาราดบนขนมวาฟเฟิล โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง เรียบร้อยพร้อมทานได้เลย 
ครอฟเฟิล

ครอฟเฟิลเป็นขนมเบเกอรี่ง่าย ๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเองใช้เวลาเพียงแค่สิบนาทีก็จะได้ขนมครอฟเฟิลครัวซองต์อุ่นๆ แป้งนุ่มๆ กลิ่นหอมละมุนทานคู่กับกาแฟร้อนๆ ในยามเช้าอร่อยเข้มข้น และอิ่มท้องอีกด้วย นอกจากนี้ครอฟเฟิลที่เหลือสามารถเก็บไว้ทานได้ในวันถัดไปรสชาติอร่อยเหมือนเดิม 

แชร์ไอเดียสูตร ครอฟเฟิล รสชาติอร่อย ไม่จำเจ ทานได้ตลอดทั้งวัน 

ครอฟเฟิล

ครอฟเฟิลสูตรครัวซองค์สำเร็จรูปมีหลากหลายหน้าให้เลือกทานได้แบบไม่อั้น แถมขนมครอฟเฟิลยังสามารถเพิ่มท็อปปิ้งต่างๆ ได้ตามใจชอบ ดังนั้นวันนี้เรามีไอเดียตกแต่งหน้าขนมครอฟเฟิลให้น่าทานสไตล์เบเกอรี่โฮมเมด โดยเริ่มจากนำแป้งครัวซองค์เข้าเตาอบวาฟเฟิลอบให้กรอบ นำมาจัดใส่จาน ราดด้วยราคาเมล และซอส ซ็อกโกแลต ตามด้วยผลไม้ต่างๆ อย่าง สตรอเบอร์รี่ บลูเบอรี่ กี่วี และวิปปิ้งครีม เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับขนม ครอฟเฟิลหน้าผลไม้หลากรสชาติแสนอร่อย 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *