Categories
เบเกอรี่

ขนมอร่อยต้องลอง ครัวซองค์ อัลมอนด์ แป้งกรุบกรอบ หอมละมุน

ครัวซองค์ อัลมอนด์

อีกหนึ่งเมนูขนมปังที่สามารถทานคู่กับอะไรก็อร่อย และทานได้ตลอดทั้งวันอย่าง ครัวซองค์ อัลมอนด์ คือขนมเบเกอรี่ยอดนิยมที่มาพร้อมกับรสชาติแสนอร่อย หวานน้อย หอมกลิ่นเนยสดเข้มข้น เนื้อแป้งกรอบนอกนุ่มใน ผสมผสานกับเนื้ออัลมอนด์ที่มีความกรุบกรอบได้อย่างลงตัวทานแล้วฟินอร่อยทุกคำ นอกจากนี้ครัวซองค์อัลมอนด์ยังสามารถเพิ่มท็อปปิ้งต่างๆ ได้ตามใจชอบอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ซอสคาราเมล ซอสช็อกโกแลต และไซรัป เป็นต้น สำหรับขนมปังสุดฮิตอย่างครัวซองต์อัลมอนด์สามารถหาซื้อได้ตามร้านขนมเบเกอรี่ หรือร้านคาเฟ่จะมีหลากหลายสูตรให้เลือกทานได้แบบไม่อั้น

วิธีทำ ครัวซองค์ อัลมอนด์ แป้งกรอบนอกนุ่มใน เนื้ออัลมอนด์กรุบกรอบ 

ครัวซองค์ อัลมอนด์

หากใครกำลังตามหาขนมอร่อยทานในช่วงบ่ายๆ อยู่ตอนนี้ ขอแนะนำ ครัวซองค์อัลมอนด์ ขนมปังสไตล์ฝรั่งรสชาติโดดเด่นสุดคลาสสิก ที่มาพร้อมกับรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงครัวซองค์ได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่คิดว่าขนมครัวซองค์ต้องซื้อทานเท่านั้น แท้จริงแล้วเราสามารถทำครัวซองค์อัลมอนด์ทานเองได้ด้วย ซึ่งสูตร และวิธีทำง่ายนิดเดียว แถมรสชาติอร่อยฟินโดนใจ 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. แป้งครัวซองคสำเร็จรูป 4 แผ่น
  2. น้ำตาลทราย ¼ ถ้วยตวง
  3. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  4. อัลมอนด์สไลด์ ½ ถ้วยตวง
  5. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  6. เนยละลาย 4 ช้อนโต๊ะ
  7. กลิ่นอัลมอนด์ ¼ ช้อนชา
  8. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 2 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำตาลไอซิ่ง 1 ขวด
ครัวซองค์ อัลมอนด์

ส่วนผสมที่ต้องเตรียมทาหน้าขนม

  1. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  2. น้ำเปล่า 1 ช้อนชา

การทำครัวซองค์ อัลมอนด์ สไตล์เบเกอรี่โฮมเมดสามารถปรับลดปริมาณส่วนผสมได้ตามใจชอบ และยังสามารถเพิ่มอัลมอนด์ในปริมาณที่ต้องการอีกด้วยนะ และที่สำคัญยังใช้เวลาในการทำขนมไม่นานก็จะได้ขนมทานอร่อยๆ แล้ว

ครัวซองค์ อัลมอนด์
  1. ขั้นตอนแรกนำน้ำตาล และเนยมาผสมให้เข้ากัน ใส่ไข่ไก่ วานิลลา และกลิ่นอัลมอนด์ คนส่วนผสมให้เข้ากัน ตามด้วยแป้ง คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  2. นำแป้งครัวซองค์ตัดเป็นแผ่นแนวยาว แล้วตัดเป็นรูปสามเหลี่ยม จากนั้นกรีดตรงกลางประมาณ ½ นิ้ว ทาด้วยครีมอัลมอนด์ที่เตรียมไว้ทาบนแป้งครัวซองต์ เสร็จแล้วม้วนครัวซองค์ให้แน่น นำมาวางบนเตาอบ ทาหน้าขนมด้วยไข่ไก่ นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซียลเซียส ประมาณ 15 นาที จากนั้นมาด้วยไข่ไก่ และโรยด้วยอัลมอนด์ นำเข้าอบอีกครั้ง นำออกมาโรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง เป็นเสร็จเรียบร้อย
ครัวซองค์ อัลมอนด์

ครัวซองค์ อัลมอนด์ในฉบับเบเกอรี่ทำเองที่ออกจากเตาใหม่ๆ จะมีความหอมกรุ่นๆ รสชาติหวานละมุน เนื้ออัลมอนด์กรุบกรอบอร่อยถูกใจสุดๆ ในส่วนของวิธีทำครัวซองอัลมอนด์ก็ง่ายๆ ใครๆ ก็ทำตามได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่มีแป้งครัวซองค์ก็สามารถทำขนมอร่อยๆ ทานได้ทุกวัน 

แนะนำสูตร ครัวซองค์ อัลมอนด์ ราดคาราเมล รสหวานฉ่ำ อร่อยชื่นใจ 

ครัวซองค์ อัลมอนด์

ครัวซองค์อัลมอนด์ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูเหล่าสาวกครัวซองค์ชอบมากที่สุด เพราะมีกลิ่น และรสชาติอร่อยไม่จำเจ โดยเฉพาะครัวซองอัลมอนด์คาราเมลที่มีความหวานจัดจ้าน หอมกลิ่นคาราเมลเยิ้มๆ เข้ากันกับอัลมอนด์สไลด์บางๆ ได้ดีสุดๆ แถมยังเป็นเมนูเบเกอรี่ง่าย ๆ ทำทานเองได้ด้วย ซึ่งขั้นตอนก็ง่ายๆ ไม่มีอะไรมาก แค่ทำน้ำซอสคาราเมล โดยเริ่มจากใส่น้ำตาล และน้ำเปล่าในหม้อตั้งไฟปานกลาง คนให้น้ำตาลละลาย และคนเรื่อยๆ จนกว่าจะได้น้ำตาลที่เหนียวเข้มข้น จากนั้นนำมาราดกับครัวซองค์ที่อบเสร็จแล้ว ตามด้วยอัลมอนด์สไลด์บางๆ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมนำมารับประทานได้แบบฟินอร่อย แป้งกรุบกรอบได้ความสดใหม่จากเตาเลยทีเดียว 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *