Categories
เบเกอรี่

ที่สุดของความอร่อย มัฟฟิน บลูเบอร์รี่ รสชาติเปรี้ยว หวาน อร่อยโดนใจ

มัฟฟิน บลูเบอร์รี่

วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับหนึ่งในเมนูมัฟฟินที่ไม่ว่าจะทานกี่ชิ้นก็อร่อยไม่มีเบื่ออย่าง มัฟฟิน บลูเบอร์รี่ เนื้อแน่น นุ่มฟู รสชาติเปรี้ยวอมหวาน เนื้อบลูเบอรรี่แบบจัดเต็ม หอมอร่อย เท่านั้นยังไม่พอ นอกจากนี้ยังมี มัฟฟิน สูตรมัฟฟินบลูเบอรี่ครัมเบิ้ล ที่มีเต็มไปด้วยบลูเบอรรี่ฉ่ำๆ จัดเต็มทุกชิ้น และที่สำคัญใครที่กำลังอยากทำมัฟฟินไว้ทานเองที่บ้าน หรือมอบให้กับคนพิเศษ แต่ไม่มีเวลาไปเรียนทำขนม ดังนั้นเรามีสูตรทำมัฟฟิน เนื้อนุ่มละมุนลิ้นมาให้ได้ทำตามกัน

เปิดวิธีการทำ มัฟฟิน บลูเบอร์รี่ เนื้อบลูเบอรรี่แบบจัดเต็ม ฟินทุกคำ 

มัฟฟิน บลูเบอร์รี่

บ้านไหนมีบลูเบอรรี่สดในตู้เย็น ทานไม่หมดไม่รู้จะไปทำอะไรทานดี ขอแนะนำเมนูขนมหวานยอดนิยม อย่าง มัฟฟินบลูเบอร์รี่ ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติที่หวานละมุนละไม ที่มาพร้อมกับรสชาติเปรี้ยวของบลูเบอรรี่ได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอบอวลของของเนยสดอร่อยจนเลยลืมนับปริมาณแคลลอรี่กันเลยทีเดียว ส่วนสูตรมัฟฟินจะนำมาแชร์นี้มีความพิเศษตรงที่เติมกลิ่นให้ขนมมีความหอมเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งวิธีการทำขนมก็ทำง่ายมากๆ เพียงมีเตาอบก็สามารถทำได้แล้ว อีกทั้งขนมทำเองยังสามารถปรับลดความหวานได้ตามใจชอบ พร้อมจัดเต็มด้วยบลูเบอรรี่แบบไม่อั้นกันเลยทีเดียว 

วัตถุ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

มัฟฟิน บลูเบอร์รี่
  1. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  2. นมสดรสจืด 100 กรัม
  3. แป้งเค้ก 200 กรัม
  4. ผงฟู 1 ช้อนชา
  5. เกลือ ½ ช้อนชา
  6. น้ำตาลทราย 150 กรัม
  7. กลิ่นเมลม่อน 1 ช้อนชา
  8. บลูเบอรรี่สด 170 กรัม
  9. น้ำมันรำข้าว 100 กรัม

สำหรับส่วนผสมที่ใช้ทำขนม มัฟฟิน สูตรบลูเบอรรี่ หากชอบความหวานแบบจัดเต็มสามารถปรับเพิ่มอัตราส่วนของน้ำตาลได้ตามใจชอบ และหลังจากที่เตรียมวัตถุดิบทั้งหมดแล้ว ในส่วนขั้นตอนการทำขนมเบเกอรี่ง่ายๆ ดังนี้

มัฟฟิน บลูเบอร์รี่
  1. ในขั้นตอนแรกเรามาเริ่มกันที่นำไข่ไก่มาตอกลงชาม และตีให้เข้ากัน เสร็จแล้วเติมน้ำตาลทรายลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน หลัวจากนั้นเติมกลิ่นเลมอนลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง ตามด้วยน้ำมันรำข้าว นมสดรสจืด ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง
  2. นำแป้งเค้ก มาผสมกับผงฟู และเกลือ จากนั้นเทใส่ส่วนภาชนะที่มีส่วนผสมอื่นๆ อยู่แล้ว เสร็จแล้วใช้เครื่องตีส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวเข้ากัน และเมื่อส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดีแล้ว ให้ใส่บลูเบอรรี่ลสดที่ล้างน้ำเรียบแล้วใส่ในถ้วยพิมพ์ที่รองด้วยกระดาษไข หลังจากนั้นตำบลูเบอรรี่ให้แตกเบาๆ เสร็จแล้วตามด้วยแป้งเค้กที่ผสมส่วนผสมทั้งหมดแล้วลงไปในถ้วยพิมพ์ จากนั้นโรยด้วยหน้าเค้กด้วยบลูเบอรรี่สด
  3. นำถาดขนมเข้าเตาอบที่อุณหถูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 15 นาที เมื่อครบกำเวลาแล้ว ให้ใช้ไม้จิ้มขนมเค้กถ้าเนื้อเค้กไม่ติดไม้ออกมาแสดงว่าขนมสุกดีแล้ว นำถาดขนมออกมาจากเตาอบได้เลย และพักไว้ให้เย็น พร้อมเสิร์ฟได้เลย
มัฟฟิน บลูเบอร์รี่

ขนมมัฟฟิน บลูเบอร์รี่ ที่ทำเสร็จใหม่ๆ จะมีความหอมอบอวลไปด้วยกลิ่นเลม่อน และกลิ่นเนยสด และมีเนื้อแป้งที่นุ่มฟู ผสมผสานกับรสชาติหวานอมเปรี้ยวของบลูเบอรรี่ได้อย่างลงตัว อีกทั้งหน้าตาน่าทานจนอดใจไม่ไหวกันเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นเบเกอรี่อีกหนึ่งเมนูที่ต้องลองทำทาน เพราะสามารถทำทานได้ทั้งครอบครัว โดยไม่ต้องไปซื้อทานที่ร้าน ที่สำคัญยังประหยัดเงินในกระเป๋าไปหลายบาทเลยทีเดียว 

ชวนทำ มัฟฟิน บลูเบอร์รี่รีครีมชีส หวานอร่อย หอมกลิ่นชีสเข้มข้น 

มัฟฟิน บลูเบอร์รี่

มัฟฟิน บลูเบอร์รี่ เป็นเมนูเบเกอรี่ที่หลายคนทานแล้วติดอกติดใจในความหวานตัดเปรี้ยวหน่อยๆ ทำให้สามารถทานขนมได้เยอะขึ้น เพราะรสชาติของขนมไม่เลี่ยน แถมยังหอมอร่อยฟินทุกชิ้น แถมยิ่งดป็นสูตรบลูเบอรรี่ทำเองจะยิ่งมีความอร่อยเพิ่มมากขึ้น แถมทานได้หลายชิ้น โดยไม่ต้องจ่ายแพงอีกด้วย และเรามีอีกหนึ่งสูตรเบเกอรี่ทำเองง่ายๆ อย่าง มัฟฟิน บลูเบอร์รี่รีครีมชีส ที่มีความโดดเด่นของชีสแบบจัดเต็ม ไม่เพียงเท่านั้น รสชาติของขนมยังอร่อยแบบเข้มข้นอีกด้วย 

มัฟฟิน บลูเบอร์รี่

จบไปแล้วกับมัฟฟิน บลูเบอร์รี่ หนึ่งในเมนูมัฟฟินที่หาทานได้ในร้านขนมทั่วไป และยังเป็นเมนูขนมสุดโปรดของใครหลายคน เพราะรสชาติอร่อยไม่เหมือนขนมชนิดอื่น และเป็นขนมที่ทานแล้วไม่หยุดทานกันเลยทีเดียว ส่วนวิธีทำก็ง่ายมากๆ ไม่ยุ่งยากใหม่ทำได้แน่นอน

อ่านบทตวามอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *