Categories
อาหารนานาชาติ

เข้าครัวเปิดสูตรเด็ด บิบิมบั บ ส่งตรงจากเกาหลี ทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

บิบิมบั บ

สำหรับใครที่อยู่บ้านเบื่อๆ ในช่วงวันหยุดอยากทานอาหารเมนูสไตล์เกาหลี แต่ไม่อยากออกจากบ้านในสภาพอากาศร้อนๆ แบบนี้ วันนี้เรามีหนึ่งเมนูเด็ดที่สามารถทำทานได้ง่ายๆ นั่นก็คือ บิบิมบั บ เป็นอาหารชื่อดังของเกาหลีที่รสชาติกลมกล่อม ที่มาพร้อมกับข้าววสวยเกาหลีนุ่มๆ อร่อยอย่างลงตัว ซึ่งบิ บิ ม บั บ ทำเองนั่นสามารถทำได้เยอะและ ทานได้ทั้งครอบครัว ที่สำคัญสามารถทำขาย สร้างรายได้เสริมได้ดีสุดๆ

ขั้นตอนการทำ บิบิมบั บ อย่างง่าย ได้ที่บ้าน อร่อยฟินทุกคำ 

บิบิมบั บ

บิบิมบับ หรือข้าวยําเกาหลี เป็นเมนูอาการเกาหลีที่ทานแล้วอิ่มท้องนาน และสามารถทานได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ส่วนวิธีการทำก็ง่ายนิดเดียว และใช้วัตถุดิบเพียงเล็กน้อย เรียกว่าทำทานเองอร่อย แถมเครื่องแน่นทานแบบไม่อั้น ซึ่งบิบิมบับคือ เมนูอาหารเกาหลีที่สามารถทำเป็นข้าวกล่องฝากเพื่อน หรือห่อไปทานที่ทำงานก็ได้เช่นกัน เรียกว่าเป็นเมนูที่ทำเองได้ง่ายๆ แถมประหยัดเงินไปหลายบาทอีกด้วย แต่ก่อนที่เราจะไปดูขั้นตอนการทำอาหาร เราต้องเตรียมวัตถุดิบในการทำอาหารก่อน 

บิบิมบั บ
  1. โคชูจัง 2 ช้อนโต๊ะ
  2. ข้าวญี่ปุ่น 1 ถ้วย
  3. ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ
  4. พริกไทย 1 ช้อนชา
  5. ผักโขม 90 กรัม
  6. ถั่วงอก 50 กรัม
  7. น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ
  8. เห็ดเข็มทอง 70 กรัม
  9. แตงกวา 50 กรัม
  10. แครอท 100 กรัม
  11. น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ
  12. น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วย
  13. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  14. กิมจิ 100 กรัม
  15. หมูสไลด์ 300 กรัม

สำหรับวัตถุดิบ และส่วนผสมของบิบิมบับ หากใครไม่ชอบผักเยอะสามารถใส่แค่พอทานหมด และสามารถเลือกผักที่อยากทานได้ตามใจชอบ ซึ่งส่วนที่นำมาแชร์นั้นเป็น สูตร บิบิมบับส่งตรงจากเกาหลี ส่วนขั้นตอนการทำมีดังนี้

บิบิมบั บ
  1. ขั้นตอนแรกเตรียมหมูสไลด์ใส่ลงไปในชามสำหรับหมัก จากนั้นตามด้วยพริกไทย ซอสปรุงรส น้ำมันงา เสร็จแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักไว้ประมาณ 30 นาที 
  2. ในขั้นตอนต่อมาเรามาทำน้ำซอส โดยเริ่มจากนำน้ำตาลผสมกับน้ำส้มสายชู คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันจนน้ำตาลละลาย และราดลงบนผักทั้งหมดที่เตรียมไว้ 
  3. นำกระทะมาตั้งไฟปานกลาง จากนั้นนำหมูสไลด์ที่หมักไว้นำไปผัดจนสุก เทใส่จานผักไว้ก่อน หลังจากนั้นทำการตั้งกระทะสำหรับเตรียมผัดผัก โดยเริ่มจากเทน้ำมันงาลงไปเล็กน้อย จากนั้นใส่ผักผัดให้เข้ากัน ตักใส่จาน สำหรับขั้นตอนผัดผักนั้นจะต้องผัดผักทีละอย่าง เตรียมใส่จานให้เรียบร้อย 
  4. เมื่อเตรียมวัตถุดิบไว้ทั้งหมดแล้ว ในขั้นตอนต่อมาจะเป็นการจัดข้าวญี่ปุ่นใส่ชามหินสไตล์เกาหลี ตกแต่งข้าวด้วยผักโขม เห็ดหอม ถั่วงอก เห็ดเข็มทอง แตงกวา แครรอท และหมูสไลด์ หลังจากนั้นใส่กิมจิ และโคชูจัง ตามด้วยไข่ไก่ตรงกลาง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 
บิบิมบั บ

บิ บิม บับ เป็นอาหารที่จานเดี่ยวที่สามารถทานอิ่มท้องนาน แถมข้าวยํา บิบิมบับ ยังเป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย และที่สำคัญสามารถทำได้ในปริมาณที่ต้องการอีกด้วย เรียกว่าเป็นอาหารเกาหลีง่ายๆ แต่รสชาติอร่อยถูกปากทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ส่วนใครที่ชอบทำอาหารอยู่แล้วสามารถลองทำอาหารเกาหลียอดฮิตสูตรนี้ดู รับรองจะติดใจ  

บิบิมบั บ เมนูสุดฮิต รสชาติอร่อย อิ่มท้องนาน ทำก็ได้ สร้างรายได้

บิบิมบั บ

บิบิมบับ หนึ่งในอาหารเมนูเกาหลีที่สามารถทำทานเองได้ เพราะสูตร และขั้นตอนการทำนั้นง่ายมากๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากทำเมนูอาหารเกาหลีสุดๆ อีกทั้งรสชาติที่ทำเองยังมีความเข้มข้นโคชูจังที่อร่อยตามสูตรดั้งเดิมเลยทีเดียว แถมยังมีความหอมของกลิ่นน้ำมันงา และไข่ไก่ พร้อมกับผักที่กรุบกรอบอร่อยอย่างลงตัว ที่สำคัญการทำอาหารทานเองสามารถลดปริมาณผักได้ตามที่ต้องการได้เลย และยังประหยัดเงินในการทานอาหารเกาหลีได้เยอะเลยทีเดียว เพราะอาหารเกาหลีแพงสุดๆ เมื่อเที่ยบกับอาหารที่เราทานทั่วไป ดังนั้นถ้าอยากทานอาหารเกาหลีสามารถทำตามสูตรที่เรานำมาแชร์ได้เลย รับรองว่าสามารถทานได้แบบไม่อั้นฟินทุกคำ

บิบิมบั บ

บิบิมบับเป็นเมนูที่ทำทานเองก็อร่อย และยังสามารถห่อไปทานที่ทำงานในมื้อกลางวันได้ดีเลยทีเดียว แถมยังทานได้ทุกวันแบบไม่เบื่ออีกด้วย ส่วนใครที่อยากลองทำขายก็สามารถทำได้ เพราะขั้นตอนการทำง่ายนิดเดียว แถมใช้เวลาไม่นานอีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้แต่ละวันได้ดีสุดๆ ที่สำคัญเมนูนี้ยังเป็นเมนูอาหารเกาหลีในซีรีส์ที่เรามักจะเห็นนักแสดงทานกันอยู่บ่อยๆ ดังนั้นถ้าใครอยากตามรอยอาหารของซีรีย์ และอยากทำทานเองสามารถทำตามที่นำมาแชร์รับรองว่ารสชาติอร่อยไม่แพ้ในซีรีย์เลยทีเดียว

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *