Categories
อาหารนานาชาติ

เข้าครัวชวนทำ ต๊อกโบกี เมนูยอดนิยม สูตรออริจินอล ทำง่าย อร่อยถูกใจ

ต๊อกโบกี

สำหรับใครที่อยากลองทำเมนูอาหารเกาหลีทานกับครอบครัว ขอแนะนำ ต๊อกโบกี ซึ่งเป็นเมนูยอดฮิตของคนเกาหลีที่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะมีร้านขายเมนูนี้อยู่ตลอด เพราะเป็นเมนูนูที่ทำง่ายและมีรสชาติอร่อยกลมกล่อม จึงทำให้เป็นที่นิยมของลูกค้า ซึ่งต๊อกโบกี คือ แป้งที่ผสมกับโคชูจังที่มีความเผ็ดนิดๆ อร่อยอย่างลงตัว และที่สำคัญต๊อกบกกีหากทานร้อนๆ ในช่วงหน้าหนาวจะฟินสุด 

เปิดวิธีทำ ต๊อกโบกี ตามสูตรดั้งเดิมสไตล์เกาหลี อร่อยกลมกล่อม 

ต๊อกโบกี

สำหรับใครที่ชอบไปเที่ยวเกาหลีจะต้องได้ลองชิม เมนูยอดฮิตอย่างต๊อกโบกี หนึ่งเมนูสุดโปรดของใครหลายคน อีกทั้งยังเป็นเมนูที่มีรสชาติหอมอร่อย และกลมกล่อมอีกด้วย ที่สำคัญแป้งต๊อกโบกีมีความนุ่มนิ่ม หนึบหนับ แถมรชาติของน้ำซอสเข้มข้นเข้ากันสุดๆ แต่ถ้าใครอยากลองทำเมนูอาหารเกาหลีชนิดดูสามารถหาซื้อแป้งต๊อกโบกี และวัตถุดิบชนิดอื่นตามร้านสะดวกซื้อชั้นนำได้ สำหรับสูตรต๊อกโบกี ง่ายๆ ที่เราจะพาทำในวันนี้เป็นสูตรดั้งเดิมที่สามารถทำทานด้วยตัวเองได้ง่ายมากๆ 

ต๊อกโบกี
  1. แป้งต๊อกโบกี 2 ถ้วย 
  2. หอมแดงซอย 2 ช้อนโต๊ะ
  3. ซอสโคชูจัง 2 ช้อนโต๊ะ
  4. ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  5. พริกปุ่นเกาหลี 1 ช้อนโต๊ะ
  6. กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำเปล่า 1 ถ้วย
  8. ต้นหอม 1 ต้น
  9. น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ
  10. เบคอน 50 กรัม
  11. แครอท 20 กรัม
  12. น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ
  13. พริกปุ่นเกาหลี ½ ช้อนโต๊ะ
  14. ไข่ต้ม 1 ฟอง

สำหรับส่วนผสมที่กล่าวมา เป็นวัตถุดิบของ สูตร ต๊อกโบกีไข่ต้ม หากใครไม่ชอบไข่ต้มสามารถไม่ใส่ก็ได้ และในส่วนของวิธีการทำ ต๊อกโบกีคือง่ายมาก โดยขั้นตอนมีดังนี้

ต๊อกโบกี
  1. ขั้นตอนแรกเริ่มจากการนำกระทะมาตั้งเตาใช้ไฟปานกลาง จากนั้นใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย จากนั้นใส่หัวหอมใหญ่ แครอท เบคอน ผัดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จนเบคอนสุก และมีกลิ่นหอม ต่อมาให้ใส่ซอสโคชูจัง โซยุ น้ำเชื่อม น้ำส้มสายชูหมัก พริกป่นเกาหลี และน้ำเปล่า คนในห้เข้ากันดี 
  2. ใส่แป้งต๊อกโบกีลงไป หลังจากนั้นคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันกับน้ำซอส ต้มไปเรื่อยๆ ด้วยไฟแรงจนกว่าแป้งต๊อกจะนิ่ม และน้ำงวดลง
  3. เมื่อน้ำซอสเข้มข้นแล้ว ต่อมาให้โรยต้นหอมซอย งาคั่ว และตามด้วยไข่ต้มหั่นแบ่งครึ่ง เสร็จแล้วตักใส่จาน หรือกระทะร้อนให้เรียบแล้ว
ต๊อกโบกี

สำหรับวิธีการทำต๊อกโบกีจะต้องต้มแป้งให้สุกนิ่มนุ่มดีก่อนยกออกจากเตา เพราะแป้งต๊อกจะต้องต้มให้นาน หากแป้งไม่สุกดีจะทำให้เมื่อรับประทานแล้วจะแป้งแข็งไม่อร่อย ส่วนรสชาติของต๊อกโบกีไข่ต้มจะมีความเผ็ดเข้มข้น นอกจากนี้ขั้นตอนทำอาหารเกาหลีง่ายๆ อย่าง เมนูต๊อกโบกีที่ทำเอง ยังสามารถทำทานได้แบบไม่อั้น และยังสามารถทำแจกเพื่อนๆ ได้อีกด้วย หรือจะทำขายก็สามารถสร้างรายได้เสริมให้อีกทางหนึ่ง หรือจะทำเป็นอาชีพหลักก็สามารถทำได้ รับรองว่าลูกค้าแน่นร้านทุกวัน

แนะนำ สูตรต๊อกโบกีชีส เยิ้มๆ หอมละมุน อร่อยฟินทุกคำ

ต๊อกโบกี

หลังจากที่รู้จักสูตรต๊อกโบกีไข่หนึ่งในอาหารเกาหลียอดฮิตไปแล้ว แต่เรามีอีกหนึ่งสูตรที่อยากแนะนำคือ ต๊อกโบกสูตรชีส ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เริ่มแรกใส่แป้งต๊อกโบกีลงไปในกระทะที่เติมน้ำเปล่าเรียบร้อยแล้ว จากนั้น ใส่ซอสโคชูจัง ปูอัด ลูกชิ้นเนื้อ เต้าหู้ขาว กิมจิ และหอมหัวใหญ่ซอย ต้มส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน รอจนน้ำซอสเข้มข้น จากนั้นตักใส่กระทะ แล้วเปิดไฟปานกลาง หลังจากนั้นโรยชีสลงไป เพียงเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟได้แล้ว ซึ่งเมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูอาหารเกาหลีที่ทำได้ง่าย และมีส่วนผสมที่เพียงน้อยนิด หากใครไม่อยากไปหาซื้อทานที่ร้านสามารถทำทานได้เอง อร่อยไม่แพ้ที่ขายในร้านอาหารเกาหลีดังๆ เลยทีเดียว 

ต๊อกโบกี

เมนูต๊อกโบกี มักจะพบได้บ่อยในฉากซีรีย์เกาหลี ซึ่งในซีรีย์มักจะมีการทำอาหารเกาหลีให้ดูกันบ่อย ซึ่งเมนูอาหารเกาหลีในซีรีส์แต่ละอย่างนั้นน่าทานทั้งนั้น อีกทั้งนักแสดงยังทานอาหารน่าอร่อยสุดๆ จนต้องอยากลองทานตามเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าใครเป็นคอซีรีย์อยากตามลองทำอาหารเกาหลี แนะนำให้ทำเมนูที่ยอดนิยมตลอดกาลอย่างต๊อกโบกีที่ไม่ว่าจะทำช่วงไหนก็อร่อยทานได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ และถ้าหากทานคู่กับกิมจิแล้วยิ่งเพิ่มความอร่อยมากขึ้นหลายเท่า และที่สำคัญรสชาติที่ทำเองยังอร่อยตามสูตรอาหารเกาหลีดั้งเดิมอีกด้วย เพราะสูตรที่เรานำมาแชร์นั้นเป็นต๊อกโบกีสูตรต้นฉบับจากเกาหลีที่มีรสชาติกลมกล่อม หอมโคชูจังที่มาพร้อมกับความเผ็ดอร่อย 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *